Bầu trời nổi sớm chớp bất thường. Từng cơn dông chợt kéo tới ầm ầm như muốn xô bạt ngược dòng người trên con phố Whickber. Không ai ngờ thời tiết đang rất bình thường và có hơi chút ảm đạm mà giông bão lại kéo tới không hề được dự báo trước đó trên bảng tin. Mọi người vội vàng di chuyển tới nơi cần tránh. Những mái hiên che chắn phía trước cũng bị thổi giật dữ dội. Các đám mây lớn xám xịt cuồn cuộn kéo tới che tối cả chút ánh sáng yếu ớt còn lại cố chen xuống mặt đất.
Những người đang uống coffee ở bên ngoài quán Nina cũng nhanh chóng di chuyển hết vào bên trong. Ai cũng cố nghiêng người nhìn qua lớp cửa kính rồi tự hỏi liệu đang có chuyện gì với thời tiết bất ổn một cách kì lạ như vậy. Maggie lúc này cũng đang ở trong quán cùng Nina, kế bên quầy pha chế.
Nina vừa đảo tay đánh nóng tạo bọt sữa vừa liếc nhìn ra ngoài đường.
-"Chuyện quái gì vậy nhỉ, có bao giờ mà thời tiết ẩm ương khó chịu như thế này..." - Cô ấy lấy khăn ướt lau cái vòi đánh nóng rồi gạt vào bên trong để tránh bị phỏng.
-"Em chịu... Lần đầu tiên thấy..." - Maggie cũng nhìn ra ngoài rồi đáp lời.
-"Ừ, chuyện đất trời thì chẳng ai quản được. Em uống gì chứ, Maggie?" - Nina chuyền ly Latte cho nhân viên giao khách.
-"Vẫn như cũ thôi chị. Hôm qua chị ngủ được chứ?" - Maggie nhìn Nina tủm tỉm cười.
-"Hôm qua về chị ngủ như chết. Một phần chắc cũng do rượu. Còn em?" - Nina quay ra phía sau cho từng thành phần vào pha cốc Latte ít béo.
-"Ngủ ngon hơn mọi ngày. Em chỉ mong trời mau sáng để đến uống coffee..." - Maggie chớp chớp mắt nhìn Nina.
-"Rồi sẽ có ngay. Mà này, hôm qua em có thấy Aziraphale trở về hiệu sách không? Lâu lắm rồi chị mới thấy xuất hiện lại" - Nina vừa hỏi vừa tiếp tục đánh nóng sữa.
-"Em hôm qua không để ý... Chắc là lại có việc cần xuống Trái Đất nữa" - Maggie lắc đầu đáp.
-"Chắc vậy... Sau đó thì đi cùng với Crowley trên chiếc Bentley. Trông khá vội..." - Nina nói tiếp.
-"Vậy là đoàn tụ lại cùng nhau rồi... Chẳng phải hai người họ là một cặp rất đẹp đôi sao?" - Maggie cười đáp.
-"Mong là họ có thể nói hết cùng nhau những gì cần nói... Của em đây" - Nina nói rồi đẩy ly Latte về phía Maggie.
-"Cảm ơn chị. Em nghĩ là họ cuối cùng sẽ nói thôi... Còn chuyện Tận Thế nữa..." - Maggie nhận ly Latte rồi nói.
-"Ừ... Có những việc chỉ có thể phó mặc tùy Ngài..." - Nina trầm giọng đáp.
-"Chị nghĩ hai người họ sẽ ngăn chặn được Tận Thế chứ?" - Maggie nhìn Nina hỏi. Ánh mắt có chút lo sợ.
-"Những lúc thế này chẳng còn gì nữa ngoài niềm tin, Maggie" - Nina nắm lấy bàn tay của Maggie trấn an.
-"Sẽ ổn cả thôi..." - Maggie gật gật đầu cười đáp lại.
-"Phải, sẽ ổn cả..." - Nina cũng mỉm cười đáp lại.Loài người, sinh vật thấp cổ bé họng trước những thế lực siêu nhiên còn có thể làm gì khác ngoài niềm tin gửi gắm nơi một ác quỷ và một thiên thần mang danh "Kẻ Phản Bội" với chính phe của mình?
Nhưng... Nina và Maggie lại không hề biết, chính hai người họ đã từ bỏ chút niềm tin, chút hi vọng cuối cùng còn sót lại vào Ngài rồi. Họ không muốn như thế nhưng cũng chẳng ai còn có lựa chọn nào khác hơn nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
|Good Omens_CrowAzi| Đen - Xám - Trắng
Fanfiction💬 "Where are the plans we made for two?" ❤️🩹 _______________________________________ ✍️ Phần tiếp theo season 2 📌 ⚠️ [NC-17] ‼️ [MA] ⛔️ #️⃣ Angst #️⃣ Drama #️⃣ Tragedy #️⃣ Romance ❣️Xin cảm ơn 🙏🏻 *️⃣ Lưu ý trước khi đọc: - Những đoạn trong d...