Hastur trở lại xuống Tầng Dưới. Bọn quỷ nhốn nháo nhìn hắn trước cái vẻ ngoài không thể kinh tởm hơn. Hắn vẫn không dùng phép để chữa trị cái khuôn mặt lồi lõm xương thịt sau trận đánh với Crowley. Furfur, Shax và Dagon cũng đồng loạt kéo tới hóng chuyện.
-"Bị chó táp hay sao vậy?" - Furfur nheo mắt nhìn.
-"Giải quyết ân oán" - Hastur lạnh lùng đáp.
-"Sao mỗi ngươi trở lại đây? Ngài đâu?" - Dagon hỏi.
-"Trên Thiên Đường" - Hắn gọn lỏn nói.
-"Lần cuối cùng Ngài ở trên đó là trong trận đánh 6000 năm trước! Chẳng phải Satan rất căm ghét nơi đó sao?" - Dagon hỏi tiếp.
-"Có chút việc. Lát về" - Hắn không thèm nhìn Dagon cộc lốc đáp.
-"Ooohhh..." - Cả bọn gật gật hiểu ý.
-"Cùng một người nữa..." - Hastur buông lửng câu nói rồi quay lưng rời đi.
-"Ai vậy? Beelzebub à?" - Shax trố mắt nhìn Furfur hỏi.
-"Crowley..." - Dagon đáp. Ánh mắt nhìn theo Hastur khuất dần vào bóng tối.Cánh cửa thang máy bật mở. Metatron đi đầu. Crowley bế theo Aziraphale bước theo sau cùng. Vì có lớp phép che mờ của Metatron lẫn Satan nên không một thiên thần nào có thể nhìn thấy sự xuất hiện của ác quỷ đang hiện diện nơi Thiên Đường. Họ cùng đi qua dãy hành lang vắng vẻ thẳng tới căn phòng cuối cùng.
-"Vẫn chẳng có gì thay đổi nhỉ? Sạch sẽ và cao ráo... Có lẽ Thiên Đường và Địa Ngục nên đổi tầng cho nhau thì sẽ thú vị hơn" - Satan nhăn nhở cười.
-"Biết thân biết phận của mình đi!" - Metatron lườm mắt cảnh cáo.
-"Sau ván cờ là biết ngay ấy mà!" - Satan thủng thẳng đáp.Metatron tức giận quay lại nắm cổ áo Satan nói.
"Đừng có huênh hoang khi nghĩ rằng bước chân được lên đây là mọi thứ đã ngã ngũ!"
Satan gạt tay đẩy Metatron ra. Lão cười khẩy.
"Tôi sẽ vờ xem như thái độ này thay cho câu cảm ơn của lão lúc nãy khi sắp bị thiêu cháy trong cơn lốc lửa của cựu thiên thần..." - Lão nhếch môi nói để lộ cặp răng nanh sắc nhọn của Chúa Quỷ.
"Câm ngay!" - Metatron rít lên.
Satan chỉ đe dọa cho vui vậy chứ lão có bị ngu đâu để bày thêm rắc rối rồi cất công đi dọn. Cả Metatron và lão đều biết nếu một ác quỷ nhớ lại được tên thật đã từng có khi còn là một thiên thần thì hắn sẽ có thể sử dụng được sức mạnh phép của cả Thiên Đường lẫn Địa Ngục. Nhất là với một tên quỷ mạnh như Crowley đã khiến Metatron đi cậy nhờ Satan thì thật là cả một vấn đề lớn cho đôi bên khi lúc này không còn ai có thể kiểm soát được hắn nữa.
Satan cười gằn đáp lời. Metatron hậm hực dẫn lối đi tiếp.
Chúa, Metatron và Satan biết tên thật của Crowley là gì nhưng trong Quyển sách Sự sống thì cái tên đó lại không hề tồn tại. Đó là lí do vì sao Metatron không thể xóa bỏ sự tồn tại của hắn. Chỉ còn mối liên kết giữa hai cái tên "Aziraphale" và "Crowley" là có liên quan mật thiết với nhau. Tiếc rằng lão cũng không thể cắt đứt được sợi xích vàng đó.
Với Metatron thì nó gây ra sự khó chịu vô cùng. Còn với Satan thì lại là một món quà từ Chúa.
Đã tới căn phòng cuối cùng của dãy hành lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Good Omens_CrowAzi| Đen - Xám - Trắng
Fanfic💬 "Where are the plans we made for two?" ❤️🩹 _______________________________________ ✍️ Phần tiếp theo season 2 📌 ⚠️ [NC-17] ‼️ [MA] ⛔️ #️⃣ Angst #️⃣ Drama #️⃣ Tragedy #️⃣ Romance ❣️Xin cảm ơn 🙏🏻 *️⃣ Lưu ý trước khi đọc: - Những đoạn trong d...