Chap 24: "... And I hope that you remember me"

209 23 42
                                    

          Xuyên suốt chiều dài lịch sử nhân loại không thể tính đếm có bao nhiêu cuộc chiến tranh lớn nhỏ đã nổ ra, bao nhiêu sinh mệnh đã nằm xuống sau đó. Con người sẵn trong mình ý chí tự do, mầm mống của những sự lựa chọn đúng đắn và sai trái. Khi một bên mất cân bằng cũng là lúc mâu thuẫn phát triển, lớn hơn là chiến tranh mở rộng từ nội chiến tới toàn thế giới với đủ lí do từ vật chất kinh tế, chính trị, quân sự tới tinh thần, tôn giáo, đức tin.

          Một tháng trời sau khi nhập xác Crowley tính theo lịch của nhân loại, Satan đã tận dụng khả năng của ba con quỷ tội đồ của Hỏa Ngục để nhấn chìm Trái Đất trong biển lửa. Từ những cuộc ám sát chính trị, lũng đoạn kinh tế vơ vét tham nhũng, chạy đua vũ trang đến cả xung đột sắc tộc. Với lão thì sao cũng được, miễn là có người chết nhưng thỏa mãn nhất là chiến tranh vũ khí vì có khói lửa như Đáy Vực Thẳm. Lão "ăn nuốt" từ đó cũng không biết bao nhiêu linh hồn rồi.

          Vậy Thiên Đường thì sao? Thật sự không làm gì?

          Phải, Thiên Đường không làm gì cả, cũng như Địa Ngục. Chỉ có Satan và ngầm đối đầu là "Bàn Tay Chúa", chưa bên nào động quân.

          Azrael âm thầm theo bước chân Satan. Hắn bắt hồn của những người đã chết nhưng chưa kịp bị Chúa Quỷ "ăn nuốt". Lão biết và càng táo tợn đẩy mạnh chiến tranh hơn. Satan càng nuốt hồn lại càng có năng lực mở rộng khu vực bị ảnh hưởng cũng như số người bị cuốn theo vào càng đông. Azrael cũng theo cách thức của mình mà bắt luôn hồn của những người còn sống nhưng có nguy cơ cao bị Satan làm cho sa đọa để phần nào ngăn chặn bớt ngọn lửa Địa Ngục lan tràn.

          Vậy có khác gì Azrael giết người như Satan? Nếu nhìn theo một khía cạnh khác thì hắn đang bảo vệ những linh hồn bớt dính chàm tội lỗi hơn khi quỳ trước Chúa chịu phán xét cũng như sẽ có cơ hội được tái sinh nếu như vẫn chưa vào "bụng" Quỷ Vương. Hắn không bắt hồn vô tội vạ vì những người đó sớm đã được định "tới số" trong cuộc chiến giữa hai màu Trắng - Đen.

          Một điểm tích cực là không phải toàn bộ nhân loại đều dễ bị Satan dụ dỗ sa ngã.

          Còn điểm tiêu cực, nếu xét trong khuôn khổ luật pháp của loài người, Azrael không khác gì kẻ đồ tể diệt chủng nhân loại vì số người tử vong dưới tay hắn lúc bình thường còn nhiều hơn tử chiến do Satan gây ra.

          Đương nhiên với Satan, lão sẽ mỉa mai Chúa vì điều đó. Trong mắt lão, Azrael chẳng khác gì một ác quỷ đột lốt thiên thần.

          Với quyền năng của "Bàn Tay Chúa", lí gì Azrael không trực tiếp đánh úp Satan để ngăn chặn mối họa ngay từ đầu? Giải thích một cách đơn giản thì đó không phải là việc của hắn mà Chúa đã giao. Nếu có bất kì ai khác ngáng đường, tất nhiên, hắn sẵn sàng chiều ý theo cách không mấy vui vẻ để đáp trả. Satan biết điều đó và lão muốn thách thức với Chúa, thông qua hắn, đại diện phe nhóm là Thiên Đường.

          Tâm ý đã lộ.

          Chiến tranh xảy ra nơi Nhân Giới giờ đây là bàn cờ tạo nước đi cho hai phe.

|Good Omens_CrowAzi| Đen - Xám - TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ