Chap 11: "... I'm dancing with your ghost ..."

246 27 70
                                    

          Cuộc họp đã bắt đầu rồi, người cuối cùng bước vào là Aziraphale. Cảm giác chán chường đâu đó vẫn còn đeo bám thiên thần nhưng ít nhất đã đỡ hơn phần nào. Từ sau cuộc gặp mặt không mấy êm xuôi với Crowley đã khiến tinh thần anh có phần xuống dốc. Trong lúc còn đang chưa thật sự ổn lắm thì Aziraphale nhận được tin báo sẽ có cuộc họp từ Eriel, nội dung về Kế Hoạch Lớn. Phần nào cũng giúp anh cảm thấy an ủi hơn khi nghĩ rằng bây giờ mình đã có thể bắt tay vô chỉnh đốn lại cái Thiên Đường này. Metatron sau khi đợi mọi người ổn định chỗ rồi mới lên tiếng.

          "Tôi chủ trì cuộc họp này để phổ biến cho mọi người về Kế Hoạch Lớn sắp tới. Chúng ta cũng đã biết Thiên Đường và Địa Ngục từ hơn 6000 năm nay vốn dĩ không hề có một sự chung đụng hòa hợp nào với nhau. Chúng ta luôn đứng ra bảo vệ và hỗ trợ con người trước những điều xấu xa của Địa Ngục. Nhưng như vậy chẳng là gì so với những gì chúng muốn. Địa Ngục muốn chiến tranh, đi tới một cái kết là kiểm soát Trái Đất. Sự Tái Lâm đầu tiên là việc loại bỏ đi những điều tội lỗi từ Địa Ngục, sau đó là việc đón chào Đức Chúa Trời trở lại bằng việc thiết lập cõi Vĩnh Hằng thông qua Ngày Phán Xét. Sau cùng sẽ chỉ còn là một nơi tốt đẹp, ánh sáng và sự thật. Satan chắc chắn sẽ không dễ dàng gì bỏ qua những sự kiện lớn này mà ra sức chống phá."

           "Thưa Ngài, Thiên Đường sẽ làm như thế nào trong Kế Hoạch Lớn?" - Một Tổng lãnh Thiên thần thắc mắc.

           "Dễ thôi, Địa Ngục muốn chiến tranh thì sẽ có chiến tranh. Và Thiên Đường sẽ có một chiến thắng lớn cuối cùng ở Trái Đất và thực hiện tiếp Sự Tái Lâm. Vì vậy chúng ta cần đôn đốc hàng ngũ đội quân Thánh bởi chính Tổng lãnh Thiên thần Tối cao. Aziraphale sẽ lãnh đạo và chỉ huy cuộc chiến này. Bên cạnh đó tôi cũng đã gửi tài liệu cho mọi người về bản báo cáo của Aziraphale cách để giúp đỡ và cải thiện tần số linh hồn, đời sống tinh thần để loài người cùng đứng lên kháng cự lại Địa Ngục trước những gì mà bọn chúng muốn gieo rắc." - Metatron tự hào trả lời.

          "Vậy còn Trái Đất Mới, cõi Vĩnh Hằng? Con người vẫn sẽ được cứu rỗi chứ?" - Thêm một Tổng lãnh Thiên thần khác thắc mắc.

          "Sau khi Thiên Đường đạt được chiến thắng tuyệt đối trước Địa Ngục thì sẽ không còn sự tồn tại của Địa Ngục ở Tòa Nhà Chung này nữa, cũng như là những tội lỗi khác. Sau đó sẽ là ngày Phán Xét bởi Thiên Đường mà chủ trì là Đức Chúa với tất cả những linh hồn còn sống lẫn đã mất để được tiếp dẫn tới cõi Vĩnh Hằng." - Metatron tuyên bố.

          "Vậy còn những linh hồn vô tình phạm tội, họ sẽ đi về đâu? Họ chỉ mơ hồ không biết mình đã phạm lỗi sai... Họ sẽ nhận được một sự khoan hồng thương xót từ Thiên Đường?" - Aziraphale hỏi.

          Cả phòng họp quay sang nhìn Aziraphale. Họ không tin một Tổng lãnh Thiên thần Tối cao lại thắc mắc một chuyện không đáng để quan tâm như thế.

           "Chắc chắn là không, Aziraphale. Và nó cũng chẳng quan trọng để phải bận tâm đâu. Sẽ có một thế giới khác của Địa Ngục tiếp nhận họ nếu như Địa Ngục đủ quyền năng để tự tạo một toà nhà riêng của mình. Còn không thì những linh hồn đó cứ trôi dạt và lang thang vô định trong Vũ Trụ. Mãi mãi sẽ không có thêm một sự cứu xét nào khác nữa." - Michael lạnh nhạt đáp.

|Good Omens_CrowAzi| Đen - Xám - TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ