Năm 2412, Đế Quốc Tinh Hải,
Khu vực Trung Tâm - Viện Nghiên Cứu Thiên Tinh,
Bóng hình yêu kiều rảo bước trên nền gạch trắng, kéo theo những cái nhìn ngưỡng mộ và say đắm. Tà áo trắng tinh khôi phấp phới, tựa đôi cánh thiên thần mong manh mà thuần khiết. Gương mặt mỹ lệ ẩn sau cặp kính mang một biểu cảm trang nghiêm và lãnh đạm, song nơi đáy mắt vốn dĩ luôn phẳng lặng như mặt nước hồ thu nay lại khẽ gợn sóng. Nếu để ý kỹ, có lẽ cũng sẽ thấy những bước chân kia có phần hơi gấp gáp, trái ngược với dáng vẻ điềm tĩnh hằng ngày.
Đến khu Y Tế của Viện, người phụ nữ bước nhanh trên dãy hành lang sang trọng, không chút để tâm đến những cái cúi đầu của những người xung quanh mà chỉ chăm chăm đi thẳng một mạch, thản nhiên lướt qua những phòng bệnh mang nặng mùi máy móc lẫn thuốc sát trùng.
So với những khu khác, bộ phận Y Tế của Viện Nghiên Cứu Thiên Tinh rất được đầu tư, đặc biệt là về trang thiết bị lẫn cơ sở vật chất. Bản thân Viện Nghiên Cứu cũng hoạt động như một bệnh viện tư, luôn rộng mở tiếp đãi những cư dân của Đế Quốc Tinh Hải bằng dịch vụ cao cấp nhất. Chính vì thế, khu vực này là nơi vô cùng tiện nghi để tĩnh dưỡng.
Chỉ trừ một nơi.
Đến cuối dãy, cô dừng lại trước một cánh cửa thép được cài đặt hàng tá lớp bảo mật, nơi có những biển báo "Nguy hiểm!" và "Cần tránh xa!" che lấp đi ba chữ "VIP" trên cánh cửa. Một người lính trang bị đầy đủ vũ khí đang đứng gác tại đó, vừa nhìn thấy có người đi đến, cậu ta ngay lập tức nhận ra đó là ai. Bằng một thái độ kính cẩn, cậu giơ tay chào kiểu quân đội:
- Quý cô Ma Kết! Chúc một ngày tốt lành.
Vẫn là biểu cảm lạnh lẽo đó, Ma Kết bỏ qua những câu chào hỏi khách sáo mà đi vào thẳng vấn đề:
- Tôi muốn vào bên trong.
Vẻ gượng gạo ngay lập tức hiện rõ trên mặt người lính, đôi chân liền bước ra đứng chắn trước cửa, cậu ta đối diện Ma Kết bằng một vẻ ngập ngừng:
- Thưa cô Ma Kết, dù đó có là cô đi nữa, thì đi vào đây mà không có người hộ tống vẫn quá nguy hiểm!
- Tôi đã được sự cho phép từ Viện Trưởng.
Ma Kết lạnh nhạt đưa ra tấm thẻ in kí hiệu bồ câu đặc trưng cùng con dấu đỏ của Viện Trưởng viện Nghiên Cứu, đây chính là giấy phép thông hành chỉ một số ít người sở hữu. Có thứ này, người làm chức trách bảo vệ kia không thể không cho cô qua.
- Nhưng dù vậy...
Biết thừa là kể cả có thứ này trong tay vẫn sẽ vướng phải sự miễn cưỡng, Ma Kết thở dài ngao ngán trong lòng. Nhưng bên ngoài vẫn giữ vẻ lãnh đạm, cô không nói không rằng lách qua người lính đang không ngừng đổ mồ hôi hột kia mà đi về phía cánh cửa. Cậu lính gác tội nghiệp kia biết rõ không thể ngăn cản cô, bản thân cũng không có quyền gì làm thế, nên chỉ có thể cắn răng để Ma Kết đi qua. Vừa bước đến gần, ngay lập tức, hệ thống bảo mật do BB điều hành hiện lên.
[ Xin chào! Đây là khu vực không phận sự miễn vào. Để nhận diện, vui lòng để mặt vào vùng scan ạ. ]
Khi thiết bị vừa lướt qua trên mặt Ma Kết, thì nét cười điềm tĩnh trên mặt B.B. bỗng chốc trở nên sáng bừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Bầu Trời Vụn Vỡ
Action"Năm 2046, Đế Quốc Tinh Hải, Những cá thể mang sức mạnh siêu nhiên lần đầu tiên xuất hiện trên khắp lãnh thổ Đế Quốc. Họ được gọi là những "Dị Nhân", sở hữu những "Dị Năng" lạ thường. Đối lập với những con người bình thường, những kẻ "Vô Năng". Nhữn...