Chương 19: Bí Mật (Edited)

200 26 4
                                    

Năm 2412, Đế Quốc Tinh Hải,

Khu vực Trung Tâm - Tòa Quốc Hội,

Sắc đỏ nơi mái tóc, cùng với thứ chất lỏng nhuộm đỏ tấm áo choàng trắng tinh khôi giờ đây còn vương cả mùi khói, chính là sắc màu duy nhất được điểm tô trong cả bức tranh xám xịt.

Bạch Dương khẽ đánh mắt ra bên ngoài, chỉ thấy bão tố che lấp đi cả ánh sáng của bầu trời, tạo nên một bức màn xám âm u. Tương tự như bốn bức tường lạnh lẽo một gam màu, nơi mà những tấm bằng khen và huân chương chiến công bị lu mờ bởi hàng loạt những kệ trưng bày các loại vũ khí. Có thể thấy, đối với chủ nhân của căn phòng này, những băng đạn, mìn nổ, và những khẩu súng đồng hành cùng đời người chiến binh qua vô số trận đánh, ấy mới là "chiến công" thật sự.

Và rồi tầm nhìn của hắn quay trở lại người đàn ông đứng tuổi ở trước mắt. Hay thực tế là, chính áp lực tỏa ra từ người đó đã buộc Bạch Dương phải chuyển dời sự chú ý của mình lên người ông.

Bộ quân phục mang một màu tro tàn nhuốm màu của năm tháng, kí hiệu đôi cánh sải rộng nơi ngực trái, dù đã sờn cũ nhưng vẫn ngự trị đầy oai phong. Thay vì có những đường nét mềm mại và thuần khiết tựa cánh chim bồ câu, đôi cánh uy vũ của người kia lại mang hình hài sắc bén tựa móng vuốt của con thú săn mồi. Mái tóc đã điểm vài sợi bạc, cùng gương mặt góc cạnh hằn những dấu vết của thời gian khẽ đanh lại đầy nghiêm nghị khi đối diện với chàng Dị Nhân trẻ tuổi trước mặt.

Khí thế bức người cùng áp lực vô hình tỏa ra từ người đàn ông này, khiến người người run rẩy, khiến vạn dân kính sợ, tương tự như kẻ Phán Quyết tiếng tăm lừng lẫy kia. Tấm lưng thẳng tắp cùng bờ vai rộng và săn chắc, và với hình thể khổng lồ thậm chí còn khiến Vũ Bạch Dương trông có vài phần lép vế trước ông, chừng đó đã đủ để thấy vị quân nhân này hoàn toàn không hề tầm thường.

Quả thực là vậy. Trên thế gian này, chỉ có một số ít người có thể khiến cỗ máy giết chóc tàn bạo kia thật lòng kính cẩn nghiêm mình cúi đầu. Và người đàn ông này, chính là một trong số đó.

- Xin phép báo cáo. Tôi, Vũ Bạch Dương, giữ chức Đại Úy thuộc tổ đội Săn Lùng, đã hoàn tất nhiệm vụ được giao phó.

Thấy người trước mắt vẫn lặng im như một pho tượng, song Bạch Dương không dám ngừng lời. Hắn tiếp tục:

- Thượng Sĩ Dung Thủy Xà thuộc tổ đội Săn Lùng, đã được xác nhận là "gián điệp" và đã bị chính tay tôi diệt trừ. Sau khi tim ả gián điệp ngừng đập, cả cơ thể ả tự động nổ tung. Nguồn gốc vụ nổ vẫn chưa được xác định. Có giả thuyết cho rằng nó là một loại kỹ thuật tối tân nào đó.

"Kỹ thuật tối tân". Nghĩ thôi cũng biết, trên toàn Đế Quốc Tinh Hải, chỉ có một nơi có đủ điều kiện để thực thi những chuyện đó mà thôi.

Nếp nhăn quanh vành mắt khẽ nheo lại, song chưa từng mất đi sự sắc bén khi đối diện chàng Dị Nhân trẻ tuổi. Ông im lặng, từ chối đưa ra một phản ứng, như muốn đợi chờ Bạch Dương nói tiếp. Và thế là những lời báo cáo lạnh băng lại tiếp tục:

- Ả đã lắp thuốc nổ khắp tàu với ý định ám sát Nhị Hoàng Tử lợi dụng sự có mặt của lũ quạ- à ý tôi là, Phiến Quân nói chung hay Hắc Vũ nói riêng. Ả sử dụng Dị Năng của chính mình để nén khí bọc lấy thuốc nổ tạo thành những quả bom nhiệt áp, đây là báo cáo phân tích thành phần vũ khí đã sử dụng.

|12 chòm sao| Bầu Trời Vụn VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ