Sắc mặt người phụ nữ trắng bệch đến cực điểm, chị ta hoảng hốt ấn vào vết thương, nhưng máu vẫn tuôn xối xả. Người đàn ông ở bên cạnh cũng bừng tỉnh, vừa giúp người phụ nữ bịt vết thương, vừa rút điện thoại gọi 120: "Công viên Phương Đình, bạn tôi bị cắt cổ tay..."
"Tránh ra!" Hứa Hủ xông đến sau lưng hai người: "Tôi là cảnh sát."
Người đàn ông hơi ngớ ra, buông tay người phụ nữ và tránh sang một bên, nhưng anh ta vẫn nhìn Hứa Hủ bằng ánh mắt nghi hoặc.
Hứa Hủ hít một hơi sâu, nắm chặt cổ tay người phụ nữ. Sau đó, cô dùng lực, ấn một cách chính xác vào phía trên động mạch.
Máu lập tức chảy chậm lại.
Áo váy và hai tay người phụ nữ đều nhuộm máu đỏ, gương mặt chị ta tái nhợt: "Cám ơn em..."
Hứa Hủ an ủi: "Trung tâm cấp cứu gần nhất cách nơi này chưa tới 10 phút chạy xe, chị sẽ không gặp nguy hiểm đến tính mạng."
Người đàn ông và người phụ nữ thở phào, đồng thanh nói cám ơn. Hứa Hủ gật đầu, nhìn người phụ nữ chăm chú: "Vừa rồi xảy ra chuyện gì vậy?"
Bộ dạng người phụ nữ tuy yếu ớt, nhưng giọng nói của chị ta trầm ổn: "Trên mặt cỏ có thứ gì đó, cắt vào tay chị."
Lúc này, trời đã tờ mờ tối mà đèn đường vẫn chưa bật sáng. Bãi cỏ mờ mịt nhìn không rõ. Người đàn ông dùng điện thoại di động chiếu xuống mặt cỏ, anh ta cất giọng lạnh lùng: "Trên cỏ có lưỡi dao."
Hứa Hủ gật đầu: "Anh đừng phá hoại hiện trường, hãy đợi cảnh sát đến xử lý. Anh mau giúp tôi ấn vào vết thương."
Người đàn ông hơi bất ngờ: "Tôi? Còn cô thì sao?"
Hứa Hủ nhíu mày, liếc qua vết thương vẫn rỉ máu trên cổ tay người phụ nữ: "Ấn vào!"
Người đàn ông ngây ra, tựa hồ không ngờ Hứa Hủ lại dùng ngữ khí ra lệnh với anh ta. Nhưng anh ta vẫn làm theo lời Hứa Hủ, thay cô ấn vào phía trên động mạch. Hứa Hủ rút khăn mặt trên cổ gấp lại, đồng thời nhặt một cái que dưới đất. Cô buộc thắt nút khăn mặt trên cánh tay người phụ nữ, dùng cái que cố định, thế là xong việc cầm máu.
Người phụ nữ đau đớn khẽ rên một tiếng. Người đàn ông ở bên cạnh ngập ngừng: "Đây là...để cầm máu?"
Hứa Hủ không để ý đến anh ta, hỏi người phụ nữ: "Chị có bút không?"
Người phụ nữ lắc đầu, Hứa Hủ lại nhìn người đàn ông, anh ta cũng lắc đầu.
Hứa Hủ không thay đổi sắc mặt, di di ngón tay trên cánh tay đầy máu của người phụ nữ.
Người đàn ông kinh ngạc hỏi: "Cô làm gì vậy?"
Hứa Hủ lạnh nhạt liếc anh ta một cái, cúi đầu dùng ngón tay đầy máu viết thời gian lên cánh tay của người phụ nữ. Làm vậy, khi nhân viên cấp cứu đến nơi, họ biết rõ người phụ nữ được cầm máu trong bao lâu, mới có thể tiến hành thao tác tiếp theo.
Đôi nam nữ không phải kẻ ngốc, vừa nhìn Hứa Hủ viết con số, họ lập tức hiểu ra vấn đề. Người phụ nữ cất giọng cảm kích: "Cám ơn em, thật lòng cám ơn em." Người đàn ông nhìn cô bằng ánh mắt hứng thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
Lãng mạnTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...