Ngoại truyện về Phùng Diệp
--------------------------------------------
Từ nhỏ tôi đã biết, tôi không giống người khác. Tôi không sợ đau, không khóc nhè. Trong mắt tôi, thế giới này rất tươi đẹp.
Bố mẹ tôi là người câm điếc, họ đối xử với tôi không tồi. Nhà nghèo chẳng có tiền, nhưng họ vẫn nuôi tôi thành người cao lớn vạm vỡ, còn bọn họ gầy trơ xương như một đôi sâu bọ đáng thương.
Vì vậy tôi không giết bọn họ. Tôi giấu giếm bọn họ nhiều chuyện. Để bọn họ tiếp tục sống vui vẻ trong thế giới nhỏ bần cùng, tôi cũng coi như tận hiếu với bọn họ.
Vào năm mười tuổi khi tôi học lớp bốn, một buổi chiều đến trường, tôi phát hiện nhiều bạn học đang khóc. Hỏi ra mới biết, thầy giáo dạy môn toán cao tuổi mắc bệnh gì đó vừa qua đời. Cả lớp học khóc sướt mướt, cô chủ nhiệm trẻ tuổi mắt đỏ hoe nói với học sinh: "Chúng ta cùng mặc niệm thầy."
Lúc đó tôi chỉ muốn cười, người khác qua đời, tại sao chúng tôi phải mặc niệm? Ông già dạy toán rất lắm lời, suốt ngày chê vở bài tập của tôi không sạch sẽ. Xì, tư duy giải bài tập của tôi tuyệt vời như vậy. Xem ra, ông già đó chết là rất đúng.
Nào ngờ cô chủ nhiệm nhìn thấy tôi, vẻ mặt cô vô cùng kinh ngạc: "Phùng Diệp, tại sao em...lại cười?"
Tất cả đám học sinh dồn ánh mắt về phía tôi, bọn chúng nước mắt ngắn nước mắt dài, trông rất ngớ ngẩn. Tôi lập tức mếu máo, "òa" một tiếng rồi nằm bò xuống mặt bàn sụt sịt. Tôi là học sinh ngoan, tất nhiên biết rõ cần biểu hiện ra sao. Vừa rồi tôi nhất thời quên mất.
Một lúc sau, cô chủ nhiệm đi đến xoa đầu tôi, đồng thời nói với một cô giáo khác ở bên cạnh: "Xem ra thằng bé sợ quá hóa mù mờ. Bình thường thầy dạy toán quý nó nhất."
Tôi vùi mặt trong cánh tay, ngoác miệng cười.
Tuy tôi thực sự tìm không ra thứ gọi là lòng thương cảm, nhưng tôi vẫn yêu cuộc sống như thường lệ. Tôi thích những lời khen ngợi của thầy cô dành cho tôi, thích sự ngưỡng mộ của các bạn học, yêu thích thế giới đẹp đẽ và giả tạo này. Mỗi ngày tôi đều sống vui vẻ, vui vẻ đến mức tôi cảm thấy vô vị
Năm mười hai tuổi, tôi lần đầu tiên đả thương người khác. Sự kiện đó giống một sự khai sáng, khiến tôi hiểu ra tại sao tôi lại buồn chán như vậy.
Đó là một buổi chiều sau khi tan học, tôi đang trên đường về nhà, một nam sinh to con đột nhiên xông ra, túm cổ áo tôi rồi đấm tôi. Gương mặt truyền đến nỗi đau buốt, tôi rõ ràng cảm thấy tinh thần chấn động, đồng thời có chút hưng phấn.
Tôi nhanh chóng bị đánh gục trên mặt đất. Bụng tôi rất đau, đầu cũng đau. Tôi nhìn thấy trên nền đất bùn bẩn thỉu có máu mũi của tôi.
Thằng đánh tôi hừ một tiếng: "Sau này mày không được dính đến Triệu Đình Đình, con bé đó là bạn gái của tao."
Ờ, tôi hiểu rồi. Đúng là có một nữ sinh lớp năm gửi thư tình cho tôi. Cô bé có làn da trắng, đôi mắt to tròn.
Tôi gật đầu.
Thằng đánh tôi quay người bỏ đi, bộ dạng của nó rất đắc ý, bước chân như muốn bay bay. Tôi âm thầm nhổm dậy, nhặt một cục gạch ở dưới đất rồi đập mạnh vào sau gáy nó...
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...