Bây giờ đã là nửa đêm, ngoài cửa sổ tối đen và yên tĩnh, văn phòng làm việc của đội cảnh sát hình sự sáng như ban ngày.
Quý Bạch, Hứa Hủ và các đồng nghiệp quan sát Lâm Thanh Nham đang ngồi im trong phòng thẩm vấn qua lớp kính thẫm màu. Hôm nay, anh ta mặc comple, không thắt cà vạt, cởi một cúc áo sơ mi, trông anh ta càng lịch lãm và ôn hòa hơn ngày thường. Sắc mặt Lâm Thanh Nham tương đối khó coi, đôi lông mày nhíu chặt, ánh mắt lạnh lùng.
Đúng lúc này, Triệu Hàn cầm tập tài liệu đi vào: "Sếp, bên Hồng Kông cuối cùng cũng xác nhận, công ty của Lâm Thanh Nham năm đó có nghiệp vụ làm ăn với công ty của Phùng Diệp. Ở đây kèm mấy bản hợp đồng có chữ ký của cả hai người. Chắc chắn bọn họ quen biết nhau."
Mọi người đều hồ hởi, một khi Lâm Thanh Nham và Phùng Diệp là chỗ quen biết, Lâm Thanh Nham càng có khả năng mô phỏng Phùng Diệp.
Quý Bạch nhận tài liệu, xem tỉ mỉ từ đầu đến cuối. Anh trao đổi ánh mắt với Lão Ngô, sau đó hai người đẩy cửa đi vào phòng thẩm vấn.
Nghe thấy động tĩnh, Lâm Thanh Nham lập tức ngẩng đầu. Anh ta và Quý Bạch là người quen, vào thời khắc này gặp nhau bằng phương thức như vậy, anh ta chỉ nhìn chằm chằm Quý Bạch mà không lên tiếng.
Quý Bạch mở miệng: "Lâm tiên sinh, chào anh. Rất xin lỗi hôm nay đột ngột làm phiền anh. Chúng tôi mời anh về Cục Cảnh sát là để hợp tác điều tra."
Lâm Thanh Nham: "Các anh là đồng nghiệp cũ của Diêu Mông, tôi sẽ không truy cứu chuyện này. Nhưng tôi không hiểu, việc phá án của các anh sao lại dính dáng đến tôi và Diêu Mông? Hy vọng các anh cho tôi một lời giải thích hợp lý."
Bên ngoài lớp kính, Triệu Hàn không nhịn được lẩm bẩm: "Trông anh ta giống người vô tội."
Hứa Hủ gật đầu. Cho đến thời điểm này, mọi phản ứng của Lâm Thanh Nham đều rất bình thường.
Đối diện với sự chất vấn của Lâm Thanh Nham, sắc mặt Quý Bạch vẫn bình tĩnh như nước: "Đúng là có nguyên nhân. Chúng tôi nghi ngờ sát thủ thiên sứ Phùng Diệp đã quay về thành phố Lâm trong thời gian gần đây. Hắn và Diêu Mông là bạn học thời cấp ba, vì vậy đồng nghiệp của tôi đi theo bảo vệ Diêu Mông. Hôm nay, khi ở bên ngoài ngôi biệt thự, bọn họ bỗng nghe thấy tiếng kêu của Diêu Mông, tưởng Phùng Diệp xuất hiện, gây tổn thương đến hai người nên mới phá cửa vào nhà. Sự việc xảy ra đột xuất, mong anh thông cảm."
Lâm Thanh Nham ngẩn người, im lặng không lên tiếng.
Hứa Hủ mỉm cười. Quý Bạch nói chuyện đúng là có sách lược, chỉ hai ba câu đơn giản đã giải thích hợp tình hợp lý mọi vấn đề, lời nói giống thật mà là giả. Nếu Lâm Thanh Nham đúng là hung thủ thật sự, chỉ e anh ta cũng không thể nắm rõ, rốt cuộc Quý Bạch biết bao nhiêu sự thật.
Tuy nhiên, phản ứng của Lâm Thanh Nham đáng để suy nghĩ.
Lúc này, Quý Bạch chuyển đề tài khác: "Có điều, hôm nay đã mất công mời anh đến đây, chúng tôi cũng có một vấn đề muốn hỏi cho rõ ràng."
Thần sắc Lâm Thanh Nham không thay đổi: "Anh cứ hỏi đi."
Lão Ngô mở miệng: "Lâm tiên sinh, trong ba tháng qua, xe riêng của anh liên tục ra vào khu vực rừng núi, vì nguyên nhân gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...