33.

165 4 0
                                    

Quý Bạch do quá mệt mỏi nên đã thiếp đi và rơi vào một giấc mộng. Trong mơ, ánh nắng nhức mắt, anh lười nhác ngồi dưới bóng cây dương liễu rủ bên bờ ao, bên chân anh cắm một cần câu cá. Một cô gái mảnh mai ngồi xổm trên mặt đất, quay lưng về phía anh. Cô gái cúi thấp đầu, không biết đang làm gì, chỉ có tiếng động leng keng ồn ào.

Một lúc sau, cô gái đột nhiên ngẩng đầu, ném một con cá to vảy bạc lấp lánh về phía anh: "Thầy, thầy phá án vất vả nhiều. Thầy hãy ăn cá để bồi bổ."

Vảy cá trơn láng chạm vào tay anh, ươn ướt mềm mềm, hơi ngưa ngứa.

Anh cúi đầu nhìn con cá sống dở chết dở trên mu bàn tay, lại ngẩng đầu nhìn cô: "Tôi không ăn."

Hứa Hủ ngạc nhiên: "Tại sao?"

Anh nhìn vào đôi mắt đen trong veo của cô: "Đàn ông chỉ muốn 'ăn' phụ nữ, ăn cá gì chứ?"

"Hả..."

Hứa Hủ, thầy muốn 'ăn' em. Ăn sớm ăn muộn, dù sao cũng sẽ ăn.

"Quý đội vẫn chưa đi à? Ồ, sao cửa lại khóa thế này?"

Giọng nói mơ hồ truyền vào tai Quý Bạch, anh lập tức tỉnh giấc. Ao cá tràn ngập ánh nắng, Hứa Hủ và con cá trước mắt anh đều biến mất.

Tô Mục để quên chìa khóa ở văn phòng nên đi đến nửa đường phải quay lại lấy. Thấy văn phòng vẫn sáng đèn, anh ta mới lên tiếng chào hỏi, ai ngờ cửa bị khóa trái.

Trong lúc Tô Mục còn đang nghi hoặc, cánh cửa từ bên trong mở ra, một cô gái lạ mặt hai má đỏ bừng nhìn anh ta: "Chào anh... mời vào". Vừa thò đầu vào trong, Tô Mục bắt gặp Quý Bạch từ ghế ngồi đứng dậy, mắt nhìn cô gái chăm chú, gương mặt ẩn hiện ý cười.

Hôm nay, Tô Mục nghe cấp dưới tiết lộ, Quý Bạch có bạn gái ở thành phố Lâm, hình như cũng là người của Cục Cảnh sát. Bây giờ chứng kiến cảnh trai đơn gái chiếc khóa trái cửa trong văn phòng lúc nửa đêm, anh ta còn gì không hiểu... Được rồi, anh ta thật sự đến không đúng lúc.

Bắt gặp vẻ mặt Tô Mục, Quý Bạch biết ngay anh ta đã hiểu nhầm. Lại đảo mắt qua chiếc ghế ở phía đối diện và đồng hồ treo tường, Hứa Hủ rõ ràng đã ở đây một lúc.

Cô cứ yên lặng ngồi bên cạnh anh? Chả trách Tô Mục hiểu nhầm.

Nụ cười trên khóe miệng Quý Bạch càng sâu hơn. Anh có thể nhẫn nại và âm thầm theo đuổi cô, nhưng cô tự gây ra sự hiểu lầm cho người khác, anh sẽ không chịu trách nhiệm.

Quý Bạch đi đến bên Hứa Hủ, cất giọng vô cùng dịu dàng: "Hứa Hủ, đây là Tô đội, em hãy chào hỏi đi."

Câu này lọt vào tai Tô Mục, rõ ràng là ngữ khí của người đàn ông nói với người phụ nữ của mình. Anh ta khỏi cần xác minh, tốt xấu gì anh ta cũng là cảnh sát điều tra có năng lực xuất sắc ở huyện Hưởng Xuyên. Thế là Tô Mục cười hì hì: "Không cần khách sáo. Vị này là em dâu (*) đúng không? Chào cô! Tôi lấy chìa khóa rồi đi ngay."

(*) Tiếng Trung đều gọi là chị dâu, không phân tuổi tác.

Vào giây phút Tô Mục đột ngột xuất hiện, Hứa Hủ toát mồ hôi lạnh, lập tức buông tay Quý Bạch. Cô chạy vội đi mở cửa, liếc thấy thần sắc Quý Bạch bình thản như thường lệ, cô mới yên tâm. Lúc này, nghe Tô Mục nói vậy, cô lễ phép trả lời: "Chào Tô đội. Tôi là Hứa Hủ ở Cục Cảnh sát thành phố. Anh nhầm..." Hứa Hủ chưa kịp nói hết câu, Quý Bạch cất giọng trầm thấp cắt ngang lời cô: "Em đến lúc nào vậy?"

Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ