Nửa năm sau.
Thành phố Lâm vào tháng 5 đã có phần nóng bức. Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay trời đổ cơn mưa nhỏ nên không quá nắng gắt, thời tiết trong lành dễ chịu.
Quý Bạch chắp tay sau lưng đứng chờ ở cửa ra sân bay. Hôm nay, anh mặc bộ comple màu đen hiếm thấy. Thân hình anh cao lớn như người mẫu giữa đám đông. Vẻ mặt và khí chất tương đối trầm ổn cương nghị, nên càng thu hút sự chú ý của người xung quanh.
Quý Bạch đợi một lúc liền nhìn thấy mấy người bạn thân như Thư Hàng, Hầu Tử. . .tay xách túi hành lý nhỏ, thong thả đi ra ngoài. Gặp đối phương, hai bên đều tỏ ra vui mừng.
Thư Hàng mở miệng trước tiên: "Ôi giời, thành ông bố một cái là khác hoàn toàn, nhìn bộ dạng tươi rói đắc ý của cậu ấy kìa. Nhìn ngang nhìn ngửa đều thấy rõ phong cách của người chiến thắng."
Mọi người đều cười, Hầu Tử nói: "Đó là lẽ đương nhiên, mua lớn tặng nhỏ, Quý tam làm gì cũng tinh hơn người khác."
Quý Bạch cười cười: "Tôi cũng hết cách, một khi vận may đến, muốn cản cũng chẳng cản nổi."
Mọi người vừa cười vừa mắng Quý Bạch, đúng là kiêu căng quá!
***
Có tất cả ba chiếc ô tô đón các bạn từ sân bay về nội thành. Quý Bạch tự mình lái một chiếc, Thư Hàng ngồi ở ghế lái phụ, Hầu Tử và một người khác ngồi ở ghế sau. Trước đây bọn họ từng đến thành phố Lâm, nhưng bây giờ đúng là mùa hè, cả thành phố một màu xanh tươi tốt, mát mẻ dễ chịu. Hầu Tử nhận xét: "Khí hậu ở nơi này thích hơn khí hậu vừa khô vừa hanh của Bắc Kinh."
Quý Bạch chưa kịp đáp lời, Thư Hàng đã lên tiếng: "Đây là nơi nào chứ? Đây là mảnh đất có phúc của Quý tam!"
Một người bạn cười nói: "Không sai chút nào, năm kia anh ba về Bắc Kinh còn chưa có bạn gái. Không đến hai năm, anh ba chẳng những nhận giấy kết hôn, con cũng đầy tháng rồi. Cảnh sát hình sự đều nhanh, chuẩn, ác như vậy sao?"
Tâm trạng của Quý Bạch rất tốt, anh đáp: "Nhanh ư? Gặp được người thích hợp, tôi còn chê hai năm quá chậm ấy chứ."
Câu bộc bạch này có phần lãng mạn, nhưng cũng có vị khoe khoang. Ba người còn lại trao đổi ánh mắt, đồng thời "phì phì phì", biểu đạt tâm trạng phức tạp như ngưỡng mộ, ghen tỵ, khinh bỉ...Sau khi phì xong, trong lòng bọn họ không khỏi bùi ngùi. Bọn họ đều chưa lập gia đình, đúng là hơi ngưỡng mộ Quý Bạch.
Không phải ai cũng gặp được người thích hợp trong cuộc đời này. Bất kể anh là con cháu ông trời hay dân đen bình thường, anh cũng phải có chút vận may, mới gặp được một nửa thích hợp.
***
Tiệc đầy tháng được tổ chức tại một khách sạn trong thành phố. Còn một khoảng thời gian nữa mới bắt đầu buổi tiệc, Quý Bạch đưa đám Thư Hàng lên phòng ở tầng trên khách sạn, còn anh quay về nhà đón vợ con.
Thư Hàng và mấy người bạn đâu chịu ở trong phòng, bởi phòng khách sạn vốn rất vô vị. Sau khi tắm rửa thay quần áo, một đám người ăn mặc chỉnh tề xuống tầng dưới dạo chơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
Любовные романыTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...