6.

236 0 0
                                    


Ngày cuối tuần, thành phố Lâm nắng gắt, gió xuân ấm áp, giống như gấp gáp muốn hun nóng từng đường nét của thành phố.

Tuy nhiên, cả đội cảnh sát hình sự không rảnh rỗi hưởng thụ thời tiết tươi đẹp này. Bởi vì ba ngày sau vụ án của Diệp Tử Tịch, lại xảy ra hai vụ lưỡi dao làm người khác bị thương. Cấp trên giao việc điều tra bốn vụ án liên quan đến lưỡi dao cho đội hình cảnh.

Thật ra, ngoài Diệp Tử Tịch, những người khác chị bị thương ngoài da, trong đó có một người bị lưỡi dao sượt qua tay, để lại vết xước nhỏ. Người bị thương thậm chí không báo án. Nếu không phải cảnh sát gọi điện đến các công viên tìm hiểu tình hình, họ không biết xảy ra sự cố đó. Hơn nữa, hậu quả của các vụ án tương đối nhẹ, không gây ra hoảng loạn trong dân chúng.

Nhưng cục cảnh sát vẫn rất coi trọng, cục trưởng đặc biệt yêu cầu tăng thêm lực lượng, tiến hành tuần tra mai phục ở các công viên.

Hai ngày trôi qua, vụ án vẫn không có tiến triển. Bởi vì kẻ phạm tội không để lại bất cứ manh mối nào nên cuộc điều tra không có kết quả.

Chiều chủ nhật, Hứa Hủ ngồi trầm tư suy nghĩ trong phòng hội nghị của đội hình cảnh. Trước mặt cô là một đống ảnh liên quan đến vụ án.

Quý Bạch đang trong kỳ nghỉ nên Cục trưởng ra chỉ thị anh không cần tham gia vụ án này. Những người khác đều ra ngoài điều tra, Diêu Mông cũng đi theo người hướng dẫn cô là cảnh sát Ngô. Hứa Hủ đề xuất với đội, để cô thử phác họa chân dung tội phạm. Vì vậy, mấy ngày nay cô luôn làm việc độc lập.

Hứa Hủ xoay xoay cây bút trong tay, mắt nhìn chằm chằm vào những tấm ảnh và bản đồ đính trên bảng trắng. Miệng cô lẩm nhẩm một số địa danh.

Công viên Thụy Anh, công viên Phương Đình, công viên Triều Dương, công viên Dụ Minh...đều nằm xung quanh khu vực nơi Hứa Hủ sinh sống, là những công viên được chính quyền thành phố quy hoạch riêng cho khu vực CBD mới thành lập. (CBD viết tắt của từ "Central Business District"- Khu thương mại trung tâm). Có công viên do các tập đoàn bỏ vốn đầu tư xây dựng, ví dụ như công viên Phương Đình có kiến trúc và phong cảnh rất đẹp, được coi là biểu tượng của CBD.

Hung thủ dùng loại dao rọc giấy rất phổ thông, mua trên mạng mười đồng cả tá, lưỡi dao ở nhiều điểm được xếp thành hình ngôi sao năm cánh.

Hung thủ hai lần chôn dao dưới thảm cỏ, nước sơn màu xanh lá cây cũng bình thường. Đồng nghiệp ở khoa giám định phát hiện, trong nước sơn có thành phần khác, một lần là trộn thêm nước, qua giám định phát hiện là nước sông của thành phố; một lần kiểm nghiệm ra thành phần kỳ quái, cuối cùng phán đoán là nước canh tê cay. Do canh tê cay là món ăn thịnh hành trong thành phố, bán ở khắp mọi nơi nên cảnh sát không tìm ra manh mối.

Thời gian xảy ra bốn vụ án cũng không có quy luật nhất định, có ngày đi làm, ngày nghỉ cuối tuần; có buổi sáng, buổi chiều, tầm chạng vạng tối.

Đang chìm trong suy tư, Hứa Hủ bất chợt nghe thấy tiếng gọi ôn hòa ở sau lưng: "Cảnh sát Hứa?"

Là Diệp Tử Tịch.

Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ