Đoàn tàu hỏa lắc lư tiến về phía trước, cảnh vật bên ngoài cửa sổ trôi vùn vụt qua, tia sáng lúc tỏ lúc mờ chiếu vào toa xe tĩnh mịch.
Hứa Hủ bình tĩnh nhìn Po, ngồi xuống phía đối diện hắn: "Tướng quân tìm tôi có việc gì?"
Hai tay Po chống lên cằm, thân hình cao lớn lực lưỡng của hắn tựa vào thành ghế sofa, như con báo đang nghỉ ngơi.
"Nghe nói cô là chuyên gia tâm lý học, có thể đoán trước thân phận tội phạm?"
Hứa Hủ ngồi ngay ngắn như thường lệ, chân nọ nhẹ nhàng vắt lên chân kia, hai tay đặt lên đầu gối, lặng lẽ nhìn Po.
Tại sao?
Tại sao chỉ trong chớp mắt, hắn đột nhiên nghi ngờ cô? Hoài nghi cô đã biết thân phận của hắn?
Hứa Hủ không nghĩ ra nguyên nhân. Nhưng cô biết rõ mục đích của Po khi gọi cô đến nơi này.
Hắn đang thăm dò cô. Bởi vì nếu xác nhận sự thật, chỉ e hắn đã giết cô.
Hơn nữa, với tính cách tự phụ một cách cực đoan của Po, chắc hắn khó có thể tin, hắn che giấu thân phận kỹ như vậy, sao có thể bị người khác dễ dàng vạch trần?
Do đó, cô tuyệt đối không thể để lộ một chút sơ hở.
Nghĩ đến đây, Hứa Hủ hoàn toàn bình tĩnh. Cô lên tiếng: "Ai nói với anh, tôi là chuyên gia phân tích tâm lý?" Sắc mặt Po hơi thay đổi, nhưng Hứa Hủ thản nhiên hỏi tiếp: "Là Tisza hay Cục phó của chúng tôi?"
Lúc này, bờ môi dày của Po mới nhếch lên, hắn nhìn cô bằng ánh mắt thích thú: "Là ai cô không cần biết. Tôi chỉ có hứng thú một chuyện, cô có kết luận gì về tôi?"
Hứa Hủ quan sát đôi mắt của hắn. Đôi mắt này khác hoàn toàn đôi mắt của bất cứ người nào cô từng gặp. Đôi của hắn rất đen, sắc bén, ở đáy mắt sâu thẳm tựa hồ là một vùng chết chóc. Đó là ánh mắt của một kẻ từng giết nhiều người, nên dưới vẻ bề ngoài bình tĩnh ẩn giấu tia cực kỳ lạnh lẽo.
Tim Hứa Hủ đập nhanh. Yên lặng một lúc, cô cất giọng không mấy khách khí: "Anh cảm thấy rất thú vị? Xin lỗi, nghề nghiệp của tôi không phải để làm trò vui, mà dùng vào việc phá án."
Ý cười trên khóe miệng Po càng sâu hơn, hắn chống hai tay xuống mặt bàn, nhổm người, gương mặt góc cạnh ghé sát Hứa Hủ, vết sẹo đỏ mờ hiện ra ngay trước mắt cô. Hứa Hủ chau mày ngả người về phía sau: "Anh muốn làm gì?"
Người Trung Quốc rất hay nói khoác, xem ra cô cũng chẳng có gì đặc biệt. Po không kiêng dè khích bác Hứa Hủ: "Cảnh sát Trung Quốc đều vô dụng như cô sao?"
Hứa Hủ nhìn hắn chằm chằm, không lên tiếng, ngón tay bên phải của cô gõ nhẹ xuống mặt ghế. Po nhẫn nại chờ đợi. Gõ một lúc, Hứa Hủ thu tay về, mở miệng nói: "Anh không cần khích tôi. Đối với tôi, phân tích anh chẳng phải là việc khó khăn."
Po lại tựa người vào thành ghế, bật cười thành tiếng. Cười xong, hắn mở ngăn kéo, lấy một khẩu súng nhỏ màu đen rất tinh xảo đưa cho Hứa Hủ: "Nếu cô phân tích đúng, tôi sẽ tặng khẩu súng này cho cô. Từ nay về sau, bất cứ lúc nào cô tới Miến Điện, Trăn Vàng tôi đều là bạn của cô."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
Любовные романыTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...