28.

170 3 0
                                    

Buổi sáng sớm, bầu trời mờ tịt, không khí trong lành, Hứa Hủ lái xe trên con đường vắng vẻ.

Hôm qua Quý Bạch nói, để vài ngày sau tập thể dục buổi sáng cũng không sao. Cô tưởng bản thân được nghỉ ngơi thoải mái. Ai ngờ sau khi vụ án kết thúc, đồng hồ sinh học lập tức hoạt động trở lại. Năm giờ sáng ngày hôm nay, cô tự động mở mắt, đầu óc vô cùng tỉnh táo.

Thôi thì thuận theo tự nhiên.

Bây giờ là đầu mùa hè, trời hửng sáng từ sớm. Đến cổng sân tập, Hứa Hủ đã nhìn thấy vô số người tập thể dục chạy qua trước mặt cô. Hứa Hủ đảo mắt một vòng quanh sân tập theo thói quen, nhưng không phát hiện ra bóng dáng Quý Bạch. Sau đó, cô bắt đầu chạy chầm chậm.

Hôm nay, Quý Bạch thức giấc đúng giờ. Sau nhiều năm làm nghề cảnh sát, anh đã thích ứng với việc ngày đêm đảo lộn, thể lực kiệt quệ trong quá trình phá án. Nhưng khi vụ án kết thúc, anh có thể ngay lập tức quay lại lịch làm việc và nghỉ ngơi bình thường.

Buổi sáng sớm, sau khi tiến hành tập luyện với dụng cụ và máy tập thể hình, Quý Bạch mình đầy mồ hôi ngồi trên máy tập nghỉ ngơi, anh tiện tay mở một thư mục mới thiết lập, được cài mật mã mang tên 'Khiên Khiên' trong máy di động. Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc, Quý Bạch lập tức ngẩng đầu, liền nhìn thấy cô gái bé nhỏ từ phía trước chạy ngang qua.

Quý Bạch ngắm nhìn thân hình mảnh mai của cô, khóe miệng anh cong lên, anh nhét điện thoại vào túi áo, đứng dậy chạy theo cô.

Nghe tiếng bước chân trầm ổn mạnh mẽ ở đằng sau, Hứa Hủ theo thói quen tránh về một bên để nhường lối. Người đó chạy mỗi lúc mỗi gần, thân thể tỏa nhiệt của anh lướt qua vai cô. Sau đó, đầu cô bị một bàn tay lớn vỗ nhẹ.

Hứa Hủ ngẩng đầu, thân hình cao lớn của Quý Bạch ở ngay trước mắt cô, gương mặt cương nghị của anh lấm tấm mồ hôi, khóe mắt anh vụt qua ý cười.

Hứa Hủ mừng rỡ mỉm cười: "Thầy."

Trong lòng Quý Bạch rất dễ chịu, anh gật đầu: "Chạy mấy vòng rồi?"

"... Nửa vòng."

"Tiếp tục chạy."

Một người đàn ông cao lớn tràn đầy sức mạnh như Quý Bạch bỗng dưng giảm tốc độ, chạy chầm chậm bên cạnh Hứa Hủ, hình ảnh này quá nổi bật. Một người quen của Quý Bạch ở phòng điều tra tội phạm kinh tế chạy ngược lại, ánh mắt như cười như không nhìn bọn họ.

Quý Bạch điềm nhiên chào hỏi đồng nghiệp. Anh không định chạy theo tốc độ sên bò của Hứa Hủ. Một lúc sau, hai người nới rộng khoảng cách. Chỉ là khi chạy một mình, Quý Bạch thầm nghĩ: 'Cứ tiếp tục như vậy không phải là cách, người còn chưa theo đuổi thành công, thanh danh đã bị ảnh hưởng.' Anh vốn không thích chuyện riêng tư trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, Hứa Hủ cũng không thích. Hơn nữa trong nhiều trường hợp, dư luận chẳng giúp được gì mà còn gây thêm phiền phức.

Xem ra, anh cần hành động lặng lẽ và thiết thực hơn.

Kết thúc việc chạy bộ, hai người ngồi ở phòng họp nhỏ, phơi nắng đọc báo ăn sáng như thường lệ.

Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ