Khu vực biên giới Trung Quốc và Miến Điện. Nước sông Mê Kông chảy xiết, rừng cây một màu xanh lục thấp thoáng hai bên bờ.
Trên con đường quốc lộ ở lưng chừng núi, một chiếc xe Jeep quân dụng phanh gấp, nhiều binh sĩ lăm lăm tay súng nhảy xuống xe lao vào khu rừng. Một lúc sau, bọn họ đã bao vây khu vực sườn núi.
Cành lá lay động, một người phụ nữ hai tay ôm đầu, thất thểu từ trong rừng cây đi ra. Nhiều ngày trốn chui trốn lủi khiến áo sơ mi của ả rách tả tơi, mặt mũi nhợt nhạt. Một người lính túm đuôi tóc dài của ả, một người lính khác thúc mũi súng vào thắt lưng ả. Người phụ nữ kêu một tiếng, khuỵu đầu gối xuống đất.
Thông báo với cảnh sát Trung Quốc. Một sĩ quan nói tiếng Miến Điện: "Đã bắt được 'anh Lỗ', mời bọn họ..."
"Pằng". Một tiếng nổ nhẹ nhưng rõ ràng vang lên.
Câu nói của viên sĩ quan dừng lại ở đó, đầu lông mày đen nhánh của anh ta xuất hiện lỗ nhỏ, máu từ đó ôn ra, vẻ mặt anh ta cứng đờ. Đám binh lính ở xung quanh kinh hoàng nhìn người sĩ quan đổ xuống đất.
"Có mai phục, cẩn thận!" Các binh sĩ hoảng hốt hét lên.
Đáp lời bọn họ là tiếng súng máy bắn quét từ bên ngoài khu rừng. Chỉ vài phút sau, đất đá lá cây ở trong rừng bay ngợp trời, đám binh lính bị bắn nát bét người, nằm la liệt trên mặt đất.
'Anh Lỗ' nằm rạp dưới đất, thân thể của ả rung lên bần bật trong tiếng súng. Cho đến khi khu rừng khôi phục không khí yên tĩnh, ả mới ngẩng đầu. Dưới ánh nắng mặt trời chói chang, ở bên ngoài bìa rừng có mấy chiếc xe Jeep đỗ bên lề đường. Vài người đàn ông vác súng đứng trên đầu xe, miệng nở nụ cười lãnh đạm. Trong khi đó, một chiếc xe đang từ từ mở cửa cho 'anh Lỗ.'
'Anh Lỗ' từ mặt đất đứng dậy, khóe miệng ả ẩn hiện nụ cười.
***
Đoàn xe vũ trang phóng nhanh trên con đường rừng. Lá cờ của quân độc lập Kachin thuộc miền bắc Miến Điện cắm trên đầu xe bay phần phật trong gió.
'Anh Lỗ' quỳ trong một chiếc xe đi giữa đoàn, cúi đầu hôn lên giày của một người đàn ông.
Người đàn ông vô cùng cao lớn, hắn mặc bộ quân phục rằn ri màu xám. Trên gương mặt rám nắng là đôi mắt diều hâu hung dữ và vết sẹo hồng hồng. Hắn kéo 'anh Lỗ' ngồi dậy, ôm vào lòng. Hắn nhìn ả chăm chú, nói bằng tiếng Miến Điện: "Em là người đàn bà của tôi, không ai được phép giết em."
'Anh Lỗ' gật đầu, ả trả lời bằng thứ tiếng Miến Điện ngọng nghịu: "Em sẽ giúp anh bán nhiều hàng sang Đông Nam Á, càng kiếm nhiều tiền hơn."
Nói dứt lời, hai người hôn nhau ngấu nghiến.
***
Thành phố Lâm cách đó vài nghìn cây số chìm trong ánh nắng chan hòa, cơn gió đầu mùa hè mát rượi. Nơi này và vùng nhiệt đới có thời tiết nóng bức là hai thế giới hoàn toàn khác biệt.
Vừa về đến nội thành, Quý Bạch liền nhận được điện thoại của Cục trưởng, bảo anh cùng đi Công an tỉnh, tham gia cuộc họp công tác của giám đốc Công an tỉnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
Lãng mạnTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...