Rừng sâu tối đen như không có tận cùng, Hứa Hủ ngồi bên cạnh một tảng đá lớn, mệt mỏi thở dốc, đồng thời dùng khóe mắt quan sát đôi nam nữ ở phía đối diện.
Anh Lỗ bị thương ở chân. Trong rừng đặt nhiều bẫy thú vật. Trên đường đi, ả mải đề phòng Hứa Hủ, không để ý dưới chân nên giẫm trúng một cái bẫy, máu tuôn xối xả.
Mặc dù đối phương có một người bị thương, tốc độ chạy trốn chậm lại, nhưng Hứa Hủ vẫn chưa tìm ra cơ hội thoát thân.
Anh Lỗ ngồi trên một cái cọc. Trong đêm tối mù mịt vẫn có thể lờ mờ nhìn ra gương mặt nhăn nhó vì đau đớn của ả. Po ngồi xổm trước mặt anh Lỗ, nhấc chân ả, dùng cuộn vải băng mang theo người băng bó cho ả.
"Po, anh dẫn con bé đó đi, em chặn ở phía sau." Anh Lỗ đột nhiên mở miệng.
Hứa Hủ nhíu mày, nghe Po đáp: "Khỏi cần."
Anh Lỗ trầm mặc trong giây lát, lên tiếng: "Tình trạng của em bây giờ sớm muộn gì cũng dụ cảnh sát đến."
Po đột nhiên đứng dậy, hắn bóp cằm anh Lỗ, nhìn ả chăm chú. Một lúc sau, hắn buông tay: "Chúng ta cùng đi."
Anh Lỗ lặng thinh, vẻ mặt ả thêm phần kiên định.
Po và anh Lỗ quả nhiên lợi hại, dù bị tập kích bất ngờ, dù bị truy bắt cả đêm, chúng vẫn thoát khỏi thiên la địa võng, tiến sát đến biên giới nước Lào.
Lúc này, trời đã tờ mờ sáng, sương mù ẩm ướt lững lờ trôi trong khu rừng, phía trước là một khe núi rộng lớn. Tận cùng khe núi xuất hiện một con sông lớn, nước chảy xiết. Qua con sông này là lãnh địa của nước Lào.
Po quay người nhìn Hứa Hủ: "Khi nào đến biên giới, tôi sẽ thả cô đi."
Hứa Hủ ngẩn người, anh Lỗ chau mày: "Anh định để lại mầm mống tai họa này?"
Po liếc ả một cái, coi như mặc nhận.
"Chắc chắn nó sẽ thông báo cho cảnh sát. Anh giữ lại mạng sống của nó, liệu chúng ta trốn được bao xa?"
"Đánh ngất cô ta rồi vứt bên bờ sông."
Anh Lỗ còn muốn tranh cãi, Po liếc qua Hứa Hủ, ánh mắt vô cùng lạnh lùng, hắn cất giọng quả quyết: "Cô ta có tư cách sống trên cõi đời này hơn vô số người."
Hứa Hủ và anh Lỗ đều im lặng.
Nước sông chảy cuồn cuộn.
Mặt trời đã nhô lên từ đằng sau dãy núi phía xa xa. Ánh nắng chiếu sáng cả khu vực khe núi, mặt sông lấp lánh ánh vàng.
Po đứng ở vị trí đầu tiên, hắn chăm chú quan sát thượng lưu con sông, tìm kiếm địa điểm qua sông thích hợp nhất.
Hai tay Hứa Hủ bị sợi dây thừng trói chặt ở sau lưng. Lúc này, cô đã sức cùng lực kiệt. Nhìn mặt nước dập dềnh, trong lòng cô thấp thoáng một nỗi bất an. Hứa Hủ đoán Quý Bạch đang ở một nơi cách cô không xa, cô còn sống chính là thắng lợi lớn nhất. Cô sẽ đợi anh.
Hứa Hủ thở dốc, vừa định cố gắng dùng ngón tay kẹp mẩu giấy trong túi quần, cô đột nhiên có một cảm giác bất thường. Hứa Hủ lập tức quay đầu, anh Lỗ đang trầm mặc nhìn cô. Ả từ từ giơ khẩu súng, trong khi Po đứng quay lưng về hai người phụ nữ nên hắn không hề phát giác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...