Trụ sở Diệp thị nằm ở trung tâm CBD (Central Business District) . Giữa những tòa cao ốc nguy nga lộng lẫy, tòa nhà cao chọc trời màu xám thẫm của Diệp thị vừa to lớn vừa nổi bật.
Để tránh tình trạng đánh rắn động cỏ, hôm nay Quý Bạch không dẫn theo nhiều người. Anh và Hứa Hủ, Lão Ngô đợi ở phòng tiếp tân tao nhã một lúc, cửa phòng mở ra, Diêu Mông và nhân viên tiếp khách của đối phương tươi cười đi vào.
"Sếp, đã bố trí xong, chúng ta có thể bắt đầu rồi ạ." Diêu Mông cất giọng rõ ràng dứt khoát.
Một khi Diêu Mông tham gia công tác liên hệ ở bên ngoài, hiệu suất lúc nào cũng rất cao. Quý Bạch mỉm cười gật đầu: "Em vất vả rồi."
Diêu Mông cười cười, đứng bên cạnh Lão Ngô. Quý Bạch dẫn Hứa Hủ, bốn người chia nhau hành động.
***
Nền đá hoa dưới mặt đất bóng loáng, khu làm việc rộng lớn bận rộn và yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng gõ bàn phím, tiếng lật giở tài liệu, tiếng bước chân...Quý Bạch và Hứa Hủ đi theo nhân viên hành chính, xuyên qua hành lang dài và hẹp tràn ngập ánh nắng. Thỉnh thoảng có nhân viên đang làm việc ngẩng đầu dò xét Quý Bạch và Hứa Hủ. Ánh mắt của bọn họ đầy vẻ nghi hoặc, cảnh giác và nghiền ngẫm.
Văn phòng của anh cả Diệp Tử Cường ở cuối hành lang.
Ngành nghề chủ yếu của Diệp thị bao gồm bất động sản, sản xuất linh kiện ô tô, IT, ăn uống. Diệp Tử Cường phụ trách quản lý sản xuất và mua nguyên vật liệu.
Văn phòng của Diệp Tử Cường rất rộng, đủ chứa tới năm mươi người. Tuy nhiên, trang trí nội thất y hệt khu làm việc của nhân viên bình thường, không một chút xa hoa hay mang phong cách riêng.
Vừa ngồi xuống, Quý Bạch liền mỉm cười: "Xin lỗi đã làm phiền, cám ơn Diệp tổng phối hợp với công việc của cảnh sát chúng tôi."
Sắc mặt vốn vô cảm của Diệp Tử Cường lộ ý cười: Đây là chuyện nên làm, tôi cũng hy vọng sớm bắt được hung thủ. Anh ta năm nay bốn mươi tuổi, thân hình cao lớn phát tướng, diện mạo hơi hung dữ. Nụ cười khiến gương mặt anh ta hòa nhã không ít.
Trong lúc hai người đàn ông nói chuyện, Hứa Hủ nhanh chóng quan sát một lượt xung quanh. Giá sách bày đầy sách, đa phần là sách quản lý kinh tế, một ít sách quân sự, một số con dao quân đội Thụy Sĩ làm đồ trang trí. Có thể thấy sở thích của người con trai trưởng Diệp gia có phong cách nam tính như tướng mạo của anh ta. Ngoài ra còn một số sách báo tạp nham để xen kẽ trên giá sách như: tạp chí thời trang, xe hơi, điện ảnh, tiểu thuyết ăn khách...
Trên bàn làm việc ngoài đồ dùng văn phòng còn có hộp thuốc, bật lửa, chìa khóa của Diệp Tử Cường. Hứa Hủ không phát hiện ra điều bất thường.
Sau khi hỏi vài câu vô thưởng vô phạt, Quý Bạch đi vào vấn đề chính: "Theo trình tự, chúng tôi muốn biết lịch trình của anh hôm xảy ra vụ án."
Diệp Tử Cường nhìn Quý Bạch chằm chằm. Bởi vì đã tắt nụ cười nên diện mạo của anh ta trông khá dữ tợn: "Lần trước các anh đã hỏi rồi."
Quý Bạch cười rất nhạt: "Lần này chúng tôi cần tìm hiểu tỉ mỉ hơn."
Diệp Tử Cường hạ giọng: "Được thôi. Mười giờ tôi còn một cuộc họp, chúng ta cố gắng tiết kiệm thời gian."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...