Ban đêm, ánh trăng thanh lạnh, không khí của mùa thu tràn ngập.
Nơi ở của Diêu Mông là căn hộ một phòng khách hai phòng ngủ trong thành phố. Lâm Thanh Nham cũng có mặt, anh ta mặc bộ đồ ở nhà cùng kiểu dáng với Diêu Mông, càng nổi bật thân hình cao lớn thoải mái. Bọn họ hơi bất ngờ khi thấy Quý Bạch và Hứa Hủ đến tận nhà tìm.
Bốn người ngồi xuống ghế sofa, Lâm Thanh Nham mỉm cười đứng dậy: "Tôi đi pha ấm trà, mọi người cứ nói chuyện đi."
Nhìn thấy tấm ảnh của Phùng Diệp, thần sắc Diêu Mông đờ đẫn trong giây lát.
"Bọn mình là bạn học thời cấp ba. Mình cũng từng nghe nói đến vụ án Sát thủ thiên sứ nhưng không tìm hiểu kỹ. Xảy ra chuyện gì vậy?"
Diêu Mông có khả năng gặp nguy hiểm, Hứa Hủ đương nhiên không giấu diếm cô tình hình thực tế. Hứa Hủ rút một tập tài liệu đưa cho Diêu Mông. Diêu Mông lặng lẽ xem từ đầu đến cuối, gương mặt cô hơi ửng đỏ: "Mình biết rồi, nhưng chuyện này có liên quan gì đến mình?"
Nhìn thấy tấm ảnh chụp trộm, Diêu Mông sửng sốt.
Quý Bạch hỏi: "Quan hệ riêng của hai người thế nào?"
"Bọn em chỉ là bạn học bình thường, không thân thiết lắm."
Lúc này, Lâm Thanh Nham bê khay trà ra ngoài. Bắt gặp thần sắc nặng nề của ba người, anh ta ngồi xuống cạnh Diêu Mông, cất giọng dịu dàng: "Sao thế?"
Diêu Mông ngoảnh đầu cười với anh ta: "Không có gì, họ gặp em tìm hiểu tình hình một bạn học trước kia."
Trò chuyện một lúc, Quý Bạch và Hứa Hủ đứng dậy: "Chúng tôi không làm phiền hai người."
Diêu Mông cũng đứng dậy: "Để tôi đi tiễn hai vị." Cô quay người nói với Lâm Thanh Nham: "Em sẽ về ngay."
Ba người trầm mặc đi xuống dưới. Đến lối đi đầy cây xanh không một bóng người ở ngoài khu chung cư, Diêu Mông mở miệng: "Hứa Hủ, chúng ta nói chuyện một lát đi." Hứa Hủ gật đầu, Quý Bạch liếc qua hai cô gái, lên ô tô trước.
Hai cô gái tìm một cái ghế dài ngồi xuống. Hứa Hủ lặng lẽ quan sát Diêu Mông. Diêu Mông ngước nhìn bầu trời, khóe miệng cô cười cười: "Vừa rồi có mặt anh Thanh Nham nên mình không tiện tiết lộ sự thật. Nhưng kể cả mình không nói, mọi người đến trường học điều tra là ra ngay. Mình và Phùng Diệp... từng có giai đoạn yêu nhau ở thời trung học."
Hứa Hủ giật mình. Mặc dù vừa rồi nhận ra Diêu Mông che giấu điều gì đó, nhưng cô không ngờ hai người có quan hệ sâu đến mức này.
Diêu Mông cất giọng đều đều: "Chuyện từng là người yêu của tên cầm thú đó, mình cũng chẳng biết nói gì mới phải."
Hứa Hủ quan sát vẻ mặt tự giễu của Diêu Mông: "Bạn... rất yêu anh ta?"
Diêu Mông ngẩn người, mỉm cười lắc đầu: "Làm gì có chuyện đó? Lúc bấy giờ mình còn nhỏ tuổi không hiểu biết."
Bản thân Diêu Mông cũng không rõ, cô có yêu hắn hay không?
Tình cảm cô dành cho Quý Bạch là thứ tình cảm ngưỡng mộ pha lẫn sùng bái. Sau khi bị anh từ chối, tuy lòng tự trọng của cô bị tổn thương nhưng không đau khổ đến mức chết đi sống lại. Chỉ là bây giờ cô vẫn còn một chút mặc cảm nên vô thức không muốn nhắc đến chuyện tình cảm với Phùng Diệp trước mặt anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...