Buổi sáng sớm, mưa lớn đập bồm bộp vào cửa sổ, cả thành phố nhỏ chìm trong sương mù âm u. Trong phòng hội nghị của công an huyện, những người cảnh sát hình sự chủ chốt ngồi quanh chiếc bàn dài màu đen, ai nấy đều rất nghiêm túc.
Hành động lần này có thu hoạch lớn. Chỉ trong mấy ngày, phía cảnh sát bắt giữ hơn ba mươi kẻ tình nghi, giải cứu hơn bốn mươi người bị hại. Tuy nhiên, 'anh Lỗ' vẫn như mò kim đáy bể, không rõ tung tích.
Công an tỉnh ra chỉ thị, phát lệnh truy nã 'anh Lỗ' trong phạm vi toàn tỉnh, tiến hành cuộc lùng bắt quy mô lớn. Tổ hành động do Quý Bạch dẫn đầu coi như kết thúc nhiệm vụ, hôm nay giải tán, mọi người quay về cương vị của mình, chờ đợi chỉ thị mới.
Sau khi tổng kết ngắn gọn, Quý Bạch mời phó giám đốc Lưu phát biểu.
Từ trước đến nay, tác phong mạnh mẽ của phó giám đốc Lưu nổi tiếng toàn ngành cảnh sát trong tỉnh. Lần này, chị cũng không ngoại lệ.
Sau khi khẳng định giá trị và thành quả của hành động lần này, Lưu Dĩnh chuyển đề tài: "Nhưng hành động của chúng ta không thể nói là thành công, thậm chí có thể nói việc sắp thành bị hỏng trong gang tấc cuối cùng. Bởi vì sự sơ suất của một đồng chí, tên tội phạm được Bộ Công an điểm danh 'anh Lỗ' đã trốn thoát ngay trước mắt chúng ta."
Trong tiếng mưa ào ào như tiếng trống, cả phòng hội nghị càng trở nên yên tĩnh.
Diêu Mông ngồi thẳng người, gương mặt cô hết đỏ lại trắng bệch.
Ánh mắt Lưu Dĩnh dừng lại trên người Diêu Mông, chị không khách sáo phê bình thẳng: "Diêu Mông, chúng tôi phá lệ để thực tập sinh như cô và Hứa Hủ tham gia hành động là hy vọng các cô phát huy chuyên ngành của mình. Vậy mà 'anh Lỗ' ở trên xe của cô, cô cũng không hề phát giác, còn để cô ta một mình đi vào nhà vệ sinh, dễ dàng trốn thoát. Tôi không thể tha thứ cho sai lầm này. Sau khi quay về, tôi sẽ đưa ra yêu cầu với Cục trưởng các cô, cần phải kỷ luật người chịu trách nhiệm của vụ việc. Tôi cũng hy vọng cô rút ra kinh nghiệm, từ nay về sau nâng cao tính chuyên nghiệp, tuyệt đối không để sai lầm tương tự xảy ra."
Nước mắt trào ra khóe mi Diêu Mông, cô cúi thấp đầu: "... Vâng, thưa phó giám đốc."
Lưu Dĩnh là người nhằm vào sự việc chứ không nhằm vào cá nhân. Phê bình xong, bắt gặp bộ dạng tủi thân của cô gái trẻ, bực tức trong người chị vơi đi một nửa. Chị quay sang Quý Bạch: "Tôi không còn ý kiến, chúng ta giải tán cuộc họp."
Quý Bạch nhướng mắt nhìn Lưu Dĩnh, cất giọng trầm trầm: "Tôi không đồng ý kỷ luật Diêu Mông."
Mọi người im lặng như tờ, chỉ có tiếng mưa rào rào bên ngoài phòng.
Diêu Mông ngơ ngơ ngẩn ngẩn ngẩng đầu, nhìn Quý Bạch qua làn nước mắt. Anh ngồi ở vị trí cách cô không xa, sau lưng anh là bầu trời u ám ngoài cửa sổ. Gương mặt anh hết sức bình tĩnh và kiên định.
Lưu Dĩnh sa sầm mặt, không lên tiếng. Quý Bạch tựa hồ không nhìn thấy biểu cảm của chị, tiếp tục cất giọng từ tốn: S"ự việc này đúng là Diêu Mông sơ suất. Nhưng dù sao cô ấy cũng chỉ là cảnh sát thực tập, thiếu kinh nghiệm thực chiến. Tổng hợp toàn bộ biểu hiện của Diêu Mông trong hành động lần này, tôi cho rằng biểu hiện của cô ấy về cơ bản là xuất sắc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc
RomanceTruyện "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" của tác giả Đinh Mặc không lãng mạn như bao truyện khác, nhưng lại sâu lắng, tình cảm của hai nhân vật chính không ồn ào hay vội vã mà từ từ, nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu. Trong tình yêu thường có hai dạng: yêu bằng lý...