Lúc đầu Kải nói tiếng anh do không rành về tiếng Nhật.
Gia đình Ness và Yoi là bạn cũ của nhauXưng hô:
Kaiser - cậu
Ness - anh
Isagi - em
___________Một cậu bé uyển chuyển nhảy múa theo âm hưởng từ dàn nhạc công phía sau, mái tóc vàng cùng với một bộ trang phục màu đen làm nổi bật cậu giữa sân khấu.
Kết thúc, cậu cúi người kính chào khán giả bên dưới.
"Good job Kaiser, you are very talented in this subject."
(Tốt lắm Kaiser, cậu rất có năng khiếu về bộ môn này)"Thanks."
Kaiser nhận sự khen ngợi của người quản lý mà vui vẻ không thôi, chỉ là có ai đó đang đứng ở cửa nhìn cậu không được tốt đẹp lắm.
Michael Kaiser từ nhỏ rất thích các trương trình về bộ môn ba lê này, nhìn nữ vũ công mặc váy trắng uyển chuyển múa theo dòng nhạc như một con thiên nga thật sự. Kaiser bắt đầu nuôi mộng về một ngày nào đó mình được đứng trên sân khấu, được mọi người công nhận và trở thành một con thiên nga đen sáng rực rỡ.
Năm 12 tuổi, cậu theo gia đình chuyển đến Nhật công tác, có cả thằng bạn nối khố đi cùng. Sau một tuần sống ở đây, Ness là một cậu bé rất thích đất nước mặt trời mọc, nơi có những câu chuyện tình thơ mộng dưới tán cây anh đào, anh đã xin bố mẹ đăng kí học tiếng Nhật, bây giờ là lúc để anh thể hiện bản thân.
Ở được hơn một tuần, Ness đã lôi kéo Kaiser đến một tòa nhà bảo là có bất ngờ. Cậu cũng chả quan tâm lắm mà cứ đi theo, vừa vào đến nơi, thứ đầu tiên mà Kaiser thấy là một tấm áp phích về việc đào tạo vũ công. Tiếc là Kaiser không đọc được tiếng Nhật.
•••
Sau khi được cậu bạn dẫn đi trao đổi với quản lý thì Kaiser được nhận học ở đây, nữ quản lý cũng phải cảm thán vì chỉ xem qua màn hình tivi mà lại có thể làm chuẩn xác lại như thế, là một thiên tài.
Nhà cậu không thiếu tiền, chỉ thiếu sự ủng hộ từ bố mẹ. Kaiser đã chần chừ định từ chối nhưng Ness đã cổ vũ tinh thần, cậu quyết định mặc kệ bố mẹ mà bước tiếp.
Hai năm trôi qua, Kaiser cũng thành thục hơn với các động tác, dần cũng có thể được xem là một vũ công giỏi. Bố mẹ đã cấm cản rất nhiều lần nhưng chỉ là gió thoảng qua tai cậu, cho đến khi....
"Ich habe dir gesagt, du sollst nicht mehr dorthin gehen, Ballett ist nur für Frauen und du bist ein Mann!"
(Tao đã bảo mày không được đến đó nữa mà, ba lê chỉ dành cho phái nữ, còn mày là đàn ông!)Kaiser ngồi trên giường bệnh với cái chân bị bó bột, bác sĩ bảo bị ngã cầu thang nhưng may chỉ bị nứt xương, chỉ cần không vận động mạnh là được. Nghe từng lời chỉ trích của mẹ mình, cậu chỉ thở dài, đã quá quen.
"Ich möchte nur das Beste für dich, Michael, hör mir zu, finde einen anderen Job oder leite wieder die Firma meines Vaters."
(Mẹ chỉ muốn tốt cho con thôi, Michael, hãy tìm công việc khác hoặc về quản lý công ty của bố)Tốt? Tốt cái gì? Đẩy con mình ngã cầu thang xuống mà tốt ư?
Bà hôn lên trán con trai mình, xoa đầu an ủi nhưng cũng rời đi ngay vì công việc. Bố Kaiser cũng đứng dậy, nhìn con trai một cái rồi bỏ đi.