Diablo luôn bắt đầu ngày mới từ rất sớm.
Á nhầm, lộn tí, lại nào.
Diablo vốn dĩ chẳng cần phải ngủ, vì thế anh luôn hoàn thành mọi việc vào tối muộn. Để có thể phò tá vị chủ nhân đáng kính, Rimuru của mình, anh luôn xử lý hết những việc linh tinh mỗi khi rảnh rỗi.
Và như mọi ngày, khi bước đến phòng ngủ của Rimuru, đập vào mắt anh là cảnh giành nhau đánh thức Rimuru giữa Shuna với Shion.
「Chỉ lần này thôi mà Shion, không phải hôm qua cô đã được làm rồi sao? Hôm nay đến phiên của tôi mới đúng chứ?」
「Thứ lỗi thưa ngài Shuna, nhưng đây là bổn phận của một người làm thư ký như tôi. Dù có là mệnh lệnh của ngài Shuna đi chăng nữa thì tôi cũng không thể nghe theo được.」
Phớt lờ họ, Diablo thản nhiên bước vào như chẳng có gì.
(Trời ạ. Sáng nào cũng thế, bộ họ không thấy chán sao? Ồn ào như vầy kiểu gì cũng đánh động đến Rimuru đại nhân thôi...)
Có lần anh từng khuyên ngăn hai người họ nhỏ tiếng lại nhưng,
「Mặc kệ họ! Ngươi không thấy rỗi hơi à? Nên nhớ là『Đừng có lo chuyện bao đồng』, hiểu chưa.」
Vì đã được Rimuru dặn trước nên Diablo quyết định mặc kệ hai cô gái.
Quả là một quyết định khôn ngoan.
Đây đã thành chuyện cơm bữa rồi, thỉnh thoảng Milim và Ramiris còn nhảy vô góp vui nữa cơ.
Cũng có hôm Milim và Ramiris đã chui vào trong chăn từ trước. Khi ấy thì loạn cào cào lên, vào những lúc đỉnh điểm mà có mặt Milim vào thì Diablo không cách nào cản được.
(Kufufufufu. Quả không hổ là ngài Rimuru, ngài ấy đã tiên liệu được chuyện này nhỉ?)
Trong khi ngưỡng mộ Rimuru vì đã tiên đoán chính xác mọi chuyện đã xảy ra, anh ngoan ngoãn nghe theo lời cậu 'đừng lo chuyện bao đồng'.
Nếu anh làm quấy rầy thì chỉ tổ khiến cậu phiền não hơn thôi, nên tốt nhất là mặc kệ, Diablo đi đến kết luận.
Tuy nhiên, không phải ai cũng lý giải được như Diablo.
Giả sử nếu là Benimaru, trong trường hợp này hai cô gái sẽ bắt anh làm người phân xử, và mọi chuyện có thể sẽ thành ra thế này.
「Làm ơn khuyên Shion giúp em đi mà anh hai!」
「Ể, khoan, chờ đã... Chuyện ai là người đánh thức quan trọng đến thế à...」
「Ngài Benimaru. Đây chắc chắn là trách nhiệm của thư ký. Ngài cũng biết công việc này quan trọng đến thế nào mà, đúng không, ngài Benimaru?」
「À thì, cô biết đấy, công việc cũng rất quan trọng nhưng――」
「Anh hai!?」
「Ngài Benimaru!!」
Và thế là, Benimaru bị hai cô gái ép giao cho trọng trách nặng nề, nếu anh mà làm gì không vừa lòng họ thì xác định.
Nguyên nhân của sự khác biệt này là do Diablo luôn tỏa ra hào quang cự tuyệt tất thảy và khí thế áp đảo khiến các cô gái cảm thấy khó gần và không dám bắt chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện : Màn Tẩu Thoát Ngoại Mục Của Rimuru
ParanormalĐây là phần sau truyện chính