Chương 12

3 0 0
                                    

Ba ngày sau cuộc tẩu thoát của Rimuru.

Diablo và Souei hiện đang ở Vương quốc Ingracia.

Suốt ngày thứ hai, họ tập trung thu thập thông tin ở những nơi có liên quan và nắm bắt được kha khá tình hình.

Chỉ nội trong một ngày, hai người đã đàm thoại với những nhà cầm quyền của gần như tất cả các quốc gia. Tốc độ phải nói là vô cùng thần thánh.

Các gián điệp của Souei cũng góp một phần công sức không nhỏ, nhưng phần nhiều là nhờ vào nỗ lực không biết mệt mỏi của Diablo, nên họ đã tránh được rất nhiều thủ tục rườm rà.

Chẳng ai to gam đếm mức dám khước từ yêu cầu của "Ma Thần Vương" dưới trướng Đại Ma Vương Rimuru cả.

Dù những lính bảo vệ có dũng cảm đến thế nào thì họ cũng đều đứng hình trước nụ cười của Diablo.

Dĩ nhiên, cho hai người qua là một lựa chọn sáng suốt.

Nếu kháng cự thì họ chắc chắn sẽ chẳng nhận được một kết cục tốt đẹp.

Bởi vậy tiến triển vô cùng thuận lợi và mau chóng. Chẳng mau chốc, hai người đã thu được rất nhiều thông tin hữu ích.

Và hôm nay――

Diablo và Souei sẽ đối mặt với chướng ngại lớn nhất, được cấp phép tới thăm Elrick, nguyên hoàng tử của Vương quốc Ingracia.

Vương quốc Ingracia đã bị thiệt hại nặng nề sau cuộc Đại Chiến năm xưa, tuy được gọi là vương quốc nhưng nó không còn theo chế độ quân chủ nữa.

Hoàng gia đã đánh mất vị thế của mình, toàn bộ quyền hành đều bị Ủy ban Hòa giải Tự do tịch thu.

Sau khi cuộc Đại Chiến kết thúc, một hội đồng quý tộc được thành lập dưới sự giám sát của Ủy ban, hoàng gia không còn can dự gì đến việc điều hành đất nước nữa.

Họ bị tước quyền tham gia các công việc chính trị.

Không chỉ mỗi hoàng gia mà cả những quý tộc cũng bị đối xử tương tự, bãi bỏ hệ thống cấp bậc cũ và sự trỗi dậy của đảng dân chủ. Tình hình đó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong và ngoài nước.

Tuy nhiên nếu không nhờ sự can thiệp kịp thời của Ủy ban thì có lẽ vương quốc đã sụp đổ trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc.

Cựu quốc vương đã bị hoàng tử Elrick và Reiner, nguyên thủ lĩnh Hộ vệ Kỵ sĩ Đoàn, sát hại hòng chiếm đoạt ngai vàng.

Vào lúc ấy anh hùng Masayuki đã đứng ra dẹp tan cuộc nổi loạn, xoa dịu nỗi hoang mang lo sợ của người dân.

Cũng nhờ đó mà phía hoàng gia và quý tộc không phải hứng chịu cơn giận dữ của người dân.

Cuối cùng, hoàng tử Elrick bị phế truất và bắt giam.

Các quý tộc tiếp tay cho hoàng tử Elrick cũng bị xử tội, nhiều phe cánh quý tộc quyền lực đã bị thanh trừng triệt để.

Vì lý do đó, Vương quốc Ingracia không còn cách nào khác ngoài chấp nhận sự can thiệp của Ủy ban Hòa giải Tự do.

Đã một thập kỷ trôi qua, giới quý tộc cũng bước đầu chấp nhận tình hình hiện tại.

Ngoại Truyện : Màn Tẩu Thoát Ngoại Mục Của RimuruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ