Diablo và Souei được dẫn đến phòng hiệu trưởng.
Diablo rơi vào trầm tư, đến mức còn chẳng thèm liếc người đã dẫn đường cho họ lấy một cái.
Anh hiểu rõ lý luận của Souei. Và cũng đồng tình.
Theo Souei, nếu học viện đang suy đồi thì ắt hẳn phải có người ngoài nhúng tay vào.
Nếu đúng là vậy, Souei đã lựa chọn sáng suốt khi ngăn Diablo lại.
Không như chủ nhân mình, người luôn muốn cứu lấy tất cả, Diablo lấy việc phán xử kẻ khác làm tâm đạo. Song nếu bản thân học viện cũng đang tự thanh trừng nội bộ thì, công việc anh là lặng lẽ quan sát.
Dù là kinh tế hay chính trị, giáo dục hay khoa học, thì cũng đều thuộc phạm trù quốc phòng quân sự.
Họ phải tăng cường đưa người hoạt động ở các lĩnh vực này.
Và môi trường hoàn hảo nhất là mọi người giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác cùng phát triển, không tham nhũng, không nội chiến.
Đó là lý tưởng mà Rimuru đã đề ra.
Về việc hiện thức hóa lý tưởng này thì, chính Rimuru cũng từng nói, đó là chuyện bất khả thi.
Nhưng cậu cũng bảo rằng, quá trình theo đuổi lý tưởng này, những nỗ lực nhằm xóa bỏ mầm mống tham nhũng, mới là mục đích thật sự của mình.
Veldanava đã cố gắng thao túng loài người bằng cách đưa một Ma Vương lên làm kẻ thù của toàn nhân loại.
Hoàng Đế Rudra thì khiến cho loài người đình chiến và đồng lòng đoàn kết bằng cách cho các thiên thần theo dõi và giám sát chặt chẽ văn minh nhân loại.
Còn với Đại Ma Vương Rimuru, người mà Diablo hằng tôn kính, thì cậu muốn xóa bỏ tham nhũng bằng cách thay đổi từ cái tâm của con người và khả năng tự thanh lọc.
Thế nên, hành động khiến cho những học viện rơi vào con đường sa đọa là hoàn toàn đi ngược lại với ý chí của Rimuru. Chúng là kẻ thù.
Đây là một thách thức đối với Diablo.
(Hừm. Mình cứ nghĩ là do thanh trừng nội bộ chưa hiệu quả, nhưng có lẽ là không hẳn là thế. Vậy ra, mình đã nôn nóng quá rồi. Song, thật khó tưởng tượng được kẻ nào lại cả gan ngáng đường Rimuru-sama...)
Diablo thay đổi quan điểm.
Nếu có kẻ ngu ngốc nào dám làm xáo trộn trật tự tại các học viện mà Rimuru lập ra, mà lại thành công, thì anh quả là một kẻ là một thuộc hạ vô dụng.
―― Ta sẽ nghiền nát mọi kẻ thù.
Xác định tư tưởng đó, Diablo thận trọng lắng nghe lời của hiệu trưởng.
Khi Diablo và Souei ngồi xuống ghế, vị hiệu trưởng bắt đầu giải thích tình hình.
Anh ta là một trong những goblin đầu tiên được Rimuru ban tên và tiến hóa, thế nên, tuyệt đối không có chuyện phản bội. Song, anh cũng nhận thức được mình đang bị thử, nên mới lúng túng giải thích trong khi toát mồ hôi đầy mình.
Souei thì anh cũng quen rồi, nhưng lần này thêm cả Diablo cũng đến, ngụ ý rằng anh đã không làm tròn trách nhiệm, khiến anh vô cùng lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện : Màn Tẩu Thoát Ngoại Mục Của Rimuru
ParanormalĐây là phần sau truyện chính