Chương 17

3 0 0
                                    

Có vẻ mọi người đều đã nắm được bài giảng của tôi.

Thú thực, tôi cũng chẳng bất ngờ khi lũ dư đảng của Đế quốc cũng biết kỹ thuật đó.

Mặc dù vậy, nó vẫn không bì được với bí thuật chân chính....

Nhưng cũng không phủ nhận rằng kỹ thuật đó ổn định và có tính khả thi.

Ngoài ra....

Cũng không hẳn là hợp nhất hoàn toàn với Ác ma. Và ý tưởng đó cũng khá thú vị, bởi ta có thể dùng đến khi cần.

Chẳng hạn, thử nhìn lại sức mạnh mà Guy đã trao cho thuộc hạ của Leon―― "Bí thuật Thánh Ma Hợp Linh", là sự hợp nhất với một Ác ma mang sức mạnh tương đương.

Bí thuật này cho phép kẻ có ý chí mạnh hơn nắm giữ trọn vẹn sức mạnh. Nó như một liều độc dược ngấm sâu vào tâm trí.

Đây là cấm thuật. Và tất nhiên một khi đã thực hiện, ta sẽ không thể quay đầu.

Tất cả hoặc không gì cả.

Được ăn cả ngã về không, ta phải có quyết tâm đánh cược chính linh hồn của mình.

Mặc khác, kỹ thuật mà Đế quốc đã nghiên cứu, Hợp thể Ác ma, lại dựa trên việc lập ra những khế ước bắt Ác ma phải tuân phục.

Một khi đã đảm bảo an toàn, ta có thể tiến hành『Hợp nhất』khi muốn.

Khác với Hợp thể Tinh linh, ta không cần phải bỏ công sức tu luyện linh thể mà vẫn dễ dàng có được sức mạnh.

Thoạt nghe có vẻ rất tiện dụng.

Tuy nhiên――

Sử dụng Ác ma là một sai lầm.

Cái giá phải trả là một lượng ma lực nhất định mỗi ngày. Nhưng nếu chỉ có thế thì ít ra còn vui vẻ chấp nhận sức mạnh của ác ma.

Nếu ta vi phạm khế ước, ác ma sẽ rời đi.

Nói cách khác, ta không thể đối đấu với kẻ địch mạnh hơn mình.

Rất tiện dụng để xử lý kẻ địch yếu hơn... song, cách này cũng không thể tin cậy hoàn toàn.

Thêm nữa, khi cạn kiệt ma lực, ác ma cũng rời đi nốt.

Thậm chí, những ác ma tính khí thất thường có khi còn quay sang hại chính kẻ triệu hồi.

Trong trường hợp của Magnus thì đã có khế ước ngăn chặn... nhưng một khi hết sạch ma lực thì ta không thể kìm hãm ác ma nữa.

Muốn giao kèo với ác ma thì phải trả giá.

Nếu là vậy, tôi đã có kế đánh bại chúng rồi.

◇◇◇

Nghe tôi giải thích, nét mặt mọi người tối sầm lại.

Họ đang tuyệt vọng cùng cực, cho rằng cơ hội chiến thắng chỉ là con số không tròn trĩnh.

Này, mấy người bỏ cuộc sớm thế.

「Sao có thể....」

「Tên Magnus đó, sở hữu thứ sức mạnh khủng khiếp như thế.... Chúng ta phải liều mạng chống lại Thượng cấp Ác ma ư...」

Ngoại Truyện : Màn Tẩu Thoát Ngoại Mục Của RimuruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ