Ngày thứ tư sau khi Rimuru tẩu thoát.
Diablo và Souei sửa soạn rời khỏi vương quốc Ingracia.
Họ đang tính điều tra ở các nước phương Tây, nhưng vì đã chọn không dùng『Dịch chuyển』nên trước mắt đành tạm gác lại một bên.
Bởi vậy, Souei đành tạo và phái các『Phân thân』đến từng quốc gia để tiết kiệm thời gian.
Và trên hết, anh đã huy động những thuộc cấp của mình.
「Thường thì, đáng lẽ chúng ta nên tập trung vào cuộc điều tra――」
「Phải. Nhưng chẳng phải chúng ta đã nắm được manh mối về kẻ chủ mưu rồi sao?」
「Ừm, đúng là tôi có một phỏng đoán. Có lẽ chúng ta chỉ phí thời gian ở phương Tây thôi. Ngoài ra thì cũng rất phiền toái nữa, Souei à.」
「Không hẳn. Đây là sơ suất của bộ tình báo vì thiếu thông tin chính xác.」
「Kufufufufu. Nhưng chúng ta vốn chẳng phải chuyên gia kinh tế, nên sẽ chắc không bị trách cứ vì không nhận tầm quan trọng của thông tin. Song――」
「Chà, có lẽ anh nói đúng. Tôi nghĩ, dù cho chúng ta có bỏ sót thì ngài ấy vẫn sẽ nhận ra thôi.」
「Chính xác. Thế cho nên không sao cả. Thay vào đó, việc cần làm bây giờ là lên đường càng sớm càng tốt.」
「Đúng vậy.」
Với Diablo và Souei, chưa lần ra được kẻ giật dây cũng chẳng thành vấn đề.
Bởi chỉ cần họ xác định được dòng tiền bất thường và ai hay tổ chức nào đứng sau thì việc tóm đuôi thủ phạm chỉ là chuyện nhỏ.
Lệnh Rimuru đưa ra cho hai người là diệt trừ những thành phần tham nhũng ở học viện.
Nghĩa là họ phải điều tra xem học viên nào có kẻ tham ô và lập tức loại trừ.
Rất may là trước nhất, họ không thấy dấu hiệu tham nhũng nào ở Học viện Phát triển Nguồn nhân lực Tempest. Nên cả hai kết luận họ không nhận tiền hối lộ.
Đương nhiên.
Nếu Tempest dưới quyền của Rimuru mà bị phát hiện có nhúng tay vào những việc bất chính, thì đây sẽ là một vụ bê bối rất lớn mà dư luận quốc tế nhất định không dễ dàng để yên.
Còn ở Học viện Ingracia, chỉ có một số ít quý tộc dính vào tham nhũng.
Mức độ không nhiều nên tự thân học viện cũng giải quyết được.
Hai người đã lập danh sách những kẻ nhận hối lộ, và các phân thân của Souei đang theo dõi động tĩnh của chúng để truy ra nguồn gốc của dòng tiền.
Sử dụng tất tần tật mọi phương thức: vũ lực, quyền hành, tiền bạc, nhân lực, vật chất để dồn kẻ địch vào chân tường.
Đây chính là một cuộc "chiến tranh kinh tế" đúng nghĩa.
Tuy nhiên...
Diablo nghĩ dòng tiền này không đến từ các nước phương Tây.
Mà xuất phát từ Đế chế phương Đông―― từ đám dư đảng của cựu hoàng đế. Diablo nghi là vậy.
Và rồi mối nghi ngờ của anh đã được sáng tỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện : Màn Tẩu Thoát Ngoại Mục Của Rimuru
FantastiqueĐây là phần sau truyện chính