Duyên Tiền Định

194 24 1
                                    

Trên đường trở về Võ quán, Minnie nhớ lại câu trả lời của mình mà tự mãn tán dương, xuất sắc quả là xuất sắc, quá can đảm cho nữ hán tử, câu trả lời có một không hai, ai lại dám nói ra lời này ngoài đại tỷ xinh đẹp, tài giỏi như Kim Minnie cô đây chứ. Vì sao cô lại quay xe chóng mặt như vậy à? Chà...để nghĩ xem, đầu tiên vì thật tình cô không nghĩ ra được câu trả lời nào thích hợp hơn nữa, trong đầu cô chỉ toàn là tiền và tiền. Thứ hai, chữ Tiền này mang ý nghĩa cao cả dữ lắm nha, đây là tiền mồ hôi nước mắt, công sức cô bỏ ra kiếm được, tiền hoài bão ước mơ to lớn mà cô ấp ủ rút ngắn tuổi già, không thể so sánh hạ đẳng như loại tiền mà nàng ta dửng dưng vô tâm đem ra cho ân nhân của mình, không chút thành ý. Mặc dù đúng là bản thân mê tiền thiệt, nhưng cũng mê đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh à nha, không phải cái nào cô cũng nhận, cũng vơ. Nghĩ nghĩ vô cùng hợp lý, ngẫm thế nào nàng ta cũng không có tư cách xem thường mình được, thế nên cô mạnh dạng trả lời lý do này.

Song, bên cạnh đó Minnie cũng không kém phần hoang mang, câu nói trước khi rời đi của nàng tiểu thư khó ưa cứ văng vẳng bên tai:

"Nhất định phải là người này", "Nhất định phải là người này".

Minnie lòng tự hỏi, không biết đây có được xem là vinh hạnh, khi may mắn vượt qua bao nhiêu đối thủ để trúng tuyển công việc phát tài này. Hay là cần hãnh diện, phải chăng nàng ta đã thấy qua tuyệt đỉnh kungfu của mình nên mới coi trọng nhân tài mà dụng tâm như vậy! Minnie há hốc mồm, hay..hay..hay là mượn việc công trả thù riêng, muốn cô hầu hạ bên mình, ngày đêm hành hạ cô đây!!! Minnie gật gù, nhất định, nhất định là dụng ý này, nàng ta nào có tâm vậy chứ. Nghĩ đến ngày tháng sau này, Minnie lại đau lòng thở dài, vội tăng tốc trở về tìm chị em chí cốt mà tâm sự.

...Trở lại Võ quán,

Song Yuqi bên này đang đi tới đi lui, lòng thấp thỏm không yên, mong chờ kết quả từ chiến hữu Kim Minnie. Với phương châm sống "chị em có phước cùng hưởng, có nạn tự gánh" mà mình đặt ra, nếu Minnie được nhận, thì Yuqi đây cũng được thơm lây, kim chủ vững chắc cho con đường mượn tiền góp sau này của mình thênh thang rộng mở, nên cô rất nóng vội chờ tin tốt từ Minnie. Tiếng bước chân lê lếch quen thuộc vang thân, Yuqi vừa ngẩng đầu đã thấy gương mặt bí xị của Minnie, chau mày thầm tự đoán chẳng lẽ tạch rồi sao? Nhưng tiện tì cố chấp Song Yuqi đây, vẫn là muốn nghe chính chủ Kim Minnie xác nhận, cô vội vàng hỏi: "Sao rồi? Sao rồi?, Đậu chứ hả?"

Minnie gật đầu, trả lời một tiếng "Đậu".

Tiếng hét Yuqi thất thanh:

"Yahhhhh...Kim Minnie"

"Đậu xanh rau má, Đậu mà chị trưng cái bộ mặt đưa đám đó hả?"

Làm tim em thòng xuống, tổn thọ bao phần. Nói rồi Yuqi nhảy cẫng lên, ôm chằm lấy Minnie vui mừng hú hét. Minnie nhìn Yuqi vui như trẩy hội, vẻ mặt ai oán đẩy ẻm sang bên, thở dài ngồi xuống ghế mà nói:

"Người ta nhìn vào, còn tưởng chuyện vui của em chứ không phải chị".

Yuqi trừng mắt đáp trả:

"Còn biết nói vậy sao? Sao? Rốt cuộc có chuyện gì khiến chị không vui?".

Minnie thở phào, cuối cùng Yuqi vẫn còn sót lại miếng lương tâm mà hỏi han cảm xúc của mình. Minnie đem toàn bộ câu chuyện kể lại cho Yuqi nghe từ đầu chí cuối. Tưởng rằng sẽ nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ cô em gái này, nào đâu Yuqi phán câu xanh rờn:

"Tưởng gì? Đây là Duyên Tiền Định chị nên vui mừng mới đúng".

Dễ gì gặp được mỹ nhân xinh đẹp hết lần này đến lần khác, hết ra tay nghĩa hiệp cứu giúp người ta, rồi giờ lại bồi bên cạnh ngày ngày bảo vệ nàng, quả là nhân duyên ngàn năm khó gặp . Yuqi vỗ tay cảm thán "Hảo! Hảo". Còn không quên đe doạ Minnie, thu lại cái mặt nhăn nhó ngay lập tức, kẻo đóng hết cửa phát tài của ẻm.

Minnie ghét bỏ, đứng dậy ký đầu Yuqi một cái, mếu máo nói: "Tiền Định cái đầu em, chị mày muốn Tiền Đình luôn rồi nè". Hoàn cảnh trớ trêu, nhức nhức cái đầu ahuhu. Yuqi không đành lòng, nhìn bà chị làm quá sự tình của mình mè nheo, nên hào phóng mời Minnie đi uống rượu ăn mừng sẵn xả stress.

[MIYEON x MINNIE] [MIMIN] VỆ SĨ TIỂU THƯNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ