Reng...Reng...Reng...
Tiếng chuông điện thoại inh ỏi reo lên, Minnie trong cơn mê ngủ quạo quọ nhấn nút từ chối rồi ném mạnh xuống cuối giường, định nhắm mắt ngủ tiếp, chợt nhớ ra điều gì quan trọng, hoảng hồn bật người ngồi dậy. Với tay lấy điện thoại xem lại cuộc gọi vừa rồi, màn hình hiển thị ba chữ "Trợ lý Han", lại nhìn lên góc trái màn hình hiển thị 08:05Ô mai chúa...chết tiệt, tối qua cùng Yuqi quá chén, vui say quên lối về, quên cả đặt báo thức, ngày đầu tiên đi làm cô đã trễ rồi sao, sao có thể phạm lỗi ngớ ngẩn này chứ, cô nàng tiểu thư kia có tha cho mình không, ngày đầu đi làm đã nhận được thông báo đuổi việc sao, nghĩ đến ánh mắt đó mà lạnh sống lưng. Minnie vắt chân lên cổ mà chạy, đứng trước mặt Miyeon thở hổn hển khi kim đồng hồ vừa chỉ 08:30. Cô đứng nghiêm mình hối lỗi, đối mặt với Miyeon đang ngồi khoanh tay dựa ghế chờ câu giải thích từ cô.
Minnie mở miệng:
"Xin lỗi Tiểu thư, ngày đầu đi làm đã thật thất trách, không có gì bào chữa, xin tiểu thư tuỳ ý trách phạt, nhất quyết không nửa lời oán than."
Miyeon hài lòng nói:
"Tốt".
"Trừ phân nửa tiền lương tháng này, còn tái phạm sẽ ngay lập tức nghỉ việc".
"Cô cũng biết thời gian của tôi là vàng bạc mà phải không? Xử phạt như vậy không ý kiến gì chứ?".
Minnie nở nụ cười thương mại, cắn răng trả lời:
"Dạ không thưa tiểu thư".
Minnie thật biết giữ lời, cô không hề ai oán nàng ta nửa lời, mà là một đống lời, hàng ngàn hàng vạn lời phẫn nộ, đồ không có tình người, đồng tiền đi liền khúc ruột, trừ gì tận nửa tháng, tương đương một năm rưỡi thanh xuân ở võ quán của cô, lấy đi tiền xương máu nước mắt của ta mà không hề cắn rứt xíu nào sao. Dĩ nhiên những lời này Minnie chỉ có thể nuốt ngược vào bụng, im lặng chờ phân phó tiếp theo của Miyeon.
Miyeon trong lúc Minnie đang bận chửi mắng nàng, thì nàng cũng đang bận quan sát Minnie. Hôm nay, cô nàng vệ sĩ cột tóc cao đuôi ngựa, lộ ra chiếc cổ thon dài trắng ngần, vẫn là mái ngố như trước nhưng hôm nay vạn phần khí chất khi được phối cùng bộ suit đen, tay áo săn lên hờ hững thêm phần hấp dẫn. Miyeon chợt rung nhẹ trong lòng "Sao? Sao mình lại có suy nghĩ cô ấy hấp dẫn chứ?" . Miyeon nhẹ giọng hỏi:
"Cô tên gì?" - Phải rồi tới giờ vẫn chưa biết xưng hô với nữ vệ sĩ này như thế nào.
Minnie chợt bất ngờ khi được hỏi đến, vui vẻ trả lời:
"Kim Minnie, thưa tiểu thư".
"Kim Mini"...
Miyeon cố tình trêu trọc như không nghe rõ, giở giọng quả thật có chút bất ngờ, tên và người đối lập hẳn nhỉ, dáng người cao lớn thế tên lại mini bé nhỏ.
"What the..." Minnie như muốn đứng hình, lần đầu tiên có người nhầm lẫn tên mình một cách đáng ghét như vậy.
"Minnie, Minnie, là nhân vật hoạt hình nổi tiếng chuột Minnie thưa tiểu thư".
Miyeon lại ồ một tiếng, nhếch môi cười:
"Tôi đây thấy cô là một con mèo mới đúng."
"Con mèo hay xù lông".
Minnie lần này nhịn hết nổi, đanh đá đáp trả, thế tôi xin được mạn phép đoán ý nghĩa quý danh tiểu thư "Cho Miyeon" là "Hoa Hồng Xinh Đẹp" phải không ạ? Minnie vừa đánh vừa xoa, quả thật tên xứng danh như người, nhưng có vẻ hoa hồng này lại "đầy gai góc, nhức nhối, đụng vào chắc máu đổ, lệ rơi không chừng."
Minnie nói xong, híp mắt cười giả ngơ như không có ý gì châm chọc.
Khác với sự tức giận ngoài mong đợi của Minnie, Miyeon lại nở nụ cười toả nắng, Miyeon cảm thấy đầy thú vị, trước giờ chưa ai từng dám dùng thái độ, lời nói như vậy cư xử với nàng, người này là lần đầu tiên, Miyeon bỗng thấy cuộc sống này dường như cũng không vô vị như nàng nghĩ. Chẳng những thế, Miyeon không hề nhận ra rằng nàng vì nữ nhân trước mắt đã bao lần vô tình hé nở nụ cười chưa từng có trước đây, đúng là trên đời ai rồi cũng sẽ là ngoại lệ của ai đó, chỉ là mình đã gặp được người đó hay chưa. Chắc có lẽ ngoại lệ của Cho Miyeon đã xuất hiện rồi!!!
...
Nàng ta như vậy lại cười với mình sao, nữa rồi, sao tim lại bỗng đập nhanh như vậy, Minnie thấy mình nhất định thần kinh không ổn định, mặc dù cô thích ngắm nhìn những người có nụ cười đẹp, nhưng ít ra cũng phải biết chọn lọc chứ, với người không ưa như nàng ta, không những không ghét, lại còn có chút chờ mong, muốn thấy nàng cười nhiều hơn, và cớ sao con tim còn phản chủ đập nhanh thế này, cô cố gắng chối bỏ ý nghĩ điên rồ đó...hẳn là vì quá tức giận thôi mà.Miyeon kiêu kì đứng dậy khoác hờ áo khoác trên vai, lướt qua người Minnie chỉ thị "Đến trung tâm thương mại".
Minnie ngẫm nghĩ, nữ nhân rốt cuộc cũng chỉ là nữ nhân, cũng mê đắm vào những nơi đốt tiền vô bổ đó. Lo nghĩ chuyện bao đồng, Minnie ngây ngô đâu biết điều gì đang chờ mình phía trước...
BẠN ĐANG ĐỌC
[MIYEON x MINNIE] [MIMIN] VỆ SĨ TIỂU THƯ
Hayran KurguCho Miyeon - Tiểu thư băng lãnh, bất cần, dung mạo mỹ miều, muốn thứ gì là phải có bằng được thứ ấy...bao gồm vệ sĩ Kim Minnie, kể cả tình yêu của Người ấy. Kim Minnie - Vệ sĩ bất đắc dĩ của Nàng tiểu thư Cho Miyeon, từ miễn cưỡng bảo vệ đến âm thầm...