Như đã nói ở tập trước, X được phân kèm tôi môn thể (trong 2,3 tiết thôi). Trong đó có một lần, bọn con trai lớp tôi lên kèo thi đấu bóng chuyền với lớp khác (y trong truyện ấy). Thế là X trước lúc vào trận đã đưa cả đống đồ: áo đồng phục, thẻ học sinh, nước,... nhờ tôi cầm. Thật ra thì tôi có thể vứt đống đấy vào vào chỗ nào đấy gọn gọn, nhưng tôi nghĩ lại mình không ác vậy được (Ngoài đời tôi nhát lắm :(( ). Thế là tôi tiện tay đưa cho con bé Khuyên (đã đổi tên là bạn chơi với tôi từ bé nhưng không quá mức thân thiết, chúng tôi học khác lớp và trùng hợp là nó cũng học thể chất tiết đó) cầm hộ.
Khuyên là một đứa xinh gái, mỗi tội hơi... ngây thơ?! Vì đứa nào theo đuổi nó, nó cũng đồng ý, tính hơi dễ dãi (đối với tôi là quá dễ ấy), hơn nữa lúc yêu vào là hết mình luôn 😑. Khuyên coi tình yêu là lẽ sống của nó luôn ấy. Nó học cũng ổn nhưng không đến nỗi xuất sắc lắm (so với mặt bằng chung bạn tôi). Bố mẹ nó hay hỏi chuyện tôi về việc học của nó và tình hình ở trường (bây giờ 2 đứa khác lớp nên ít hỏi rồi). Hai bác quý tôi lắm.
Chuyện sẽ không có gì. Cho đến khi Khuyên hỏi tôi rằng: X có đang yêu ai không một tuần sau hôm ở sân thể chất.
Theo hiểu biết của tôi thì X đang độc thân. Còn chuyện giữa tôi và X chả có tí gì cả, toàn bộ là lời đồn. Vì thế tôi thẳng thắn bảo không. Rồi Khuyên hỏi tôi nhiều chuyện về X lắm, tôi cũng kể thật đôi khi còn nói tốt cho nó. Nguyên nhân là do lúc đấy tôi thấy X cũng không đến nỗi xấu xa, giao diện ổn và tôi nghĩ nếu X tìm được người yêu thì sẽ biết giữ khoảng cách với tôi hơn.
Ỉm đi thêm hơn tháng nữa, lần này tôi đã thành công chuyển chỗ và X cũng không quá đáng như trước. Tôi nghĩ mọi chuyện đã yên ổn nhưng không, Khuyên bỗng hỏi tôi một câu: Mận là người yêu của X à. (Tôi để biệt danh nhé). Đương nhiên là tôi chối. Nhưng lại nhận được một thái độ cảnh cáo của Khuyên với ý rằng tôi không thích thì không nên khiến người khác hiểu lầm.
Tôi bị shock, vì Khuyên sẽ không thể nói với tôi như vậy. Thứ lỗi vì tính tôi hơi chảnh và toxic, nhưng Khuyên coi tôi là thần tượng, hoặc gần giống vậy từ khi còn bé. Thậm chí thi thoảng nó chủ động hỏi tôi tư vấn về vấn đề tình yêu. Tôi thường chỉ an ủi và cố không đụng chạm đến chia tay hay gì gì đó. Nhưng có 1,2 lần tôi thấy người yêu nó không thể chấp nhận được và Khuyên thật sự đã chia tay những người đó. Hơn nữa tôi tưởng tôi và Khuyên lớn lên cùng nhau, Khuyên sẽ biết rõ tôi không thích yêu đương tuổi này chứ?
Vậy là tôi thực sự đã block thẳng tay X. Với lý do hơi buồn cười: tôi block để tập trung học vì tôi dành nhiều thời gian cho MXH quá. Và tôi dần mất thiện cảm với X, do linh cảm mách bảo ấy.
Nhưng sau đó thêm gần 2 tháng, Khuyên nhắn tin rồi sang nhà tôi chơi. Nó oà khóc và ôm tôi nức nở. Thì ra hai đứa Khuyên và X đã yêu nhau từ cái đợt Khuyên cảnh cáo tôi. Nhưng bọn này giấu kín không công khai. Do X bảo không muốn lặp lại sai lầm giống cuộc tình với Uyên Thư, X muốn bảo vệ Khuyên. Nghe mượt đấy, nhưng bất hợp lý thật.
Khuyên xin lỗi vì hiểu lầm tôi. Nó kể rằng X là tên lừa đảo, đểu cáng. Yêu nhau đã mấy tháng, hai đứa chỉ liên lạc qua acc clone của X. Mối quan hệ kín đến nỗi không một ai biết ngoài 2 đứa. Nhưng vì Khuyên quá luỵ X nên bỏ qua hết. Cho đến một hôm đi chơi riêng, X nhập mật khẩu mở điện thoại và vô tình Khuyên nhìn thấy (Thường iphone mở bằng vân tay với face id ấy). Nó nhìn qua và thức tỉnh năng lực tiềm ẩn lục nhãn. Mật khẩu có 10 số, là căn bậc hai ngày tháng năm sinh của tôi. Đừng hỏi tại sao Khuyên nhìn qua là biết, vì tôi cũng để mật khẩu đó, còn để từ hồi cấp hai. Khuyên hay mượn điện thoại tôi nên cũng nhớ. Chắc X đã học theo tôi mà để như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gục ngã trước "Anh"
Teen FictionI. Tôi không thích Vy Anh. Vì chúng tôi cùng tên mà quá trái ngược nhau nên người ta hay so sánh. Và mỗi lần so sánh thì tôi chỉ như hòn đá, đặt cạnh chỉ để tôn lên vẻ đẹp của Vy Anh - viên ngọc. "Ừ, Vy Anh xinh vậy, ai mà không mê?" "Thuỳ Anh biết...