Chương 24: Hunter x Hunter
Đối thủ một mất một còn trước khi "nó" xuất hiện của tôi chỉ có một: Nguyễn Đức Mạnh. Chắc bởi vì cách chúng tôi sống quá giống nhau chăng? Chúng tôi có cùng vạch xuất phát, cùng một... thủ đoạn? Và... cùng một mục tiêu. Nhiều khi cậu ta giống tôi đến bực mình. Vì thế, tôi luôn có ác cảm với Nguyễn Đức Mạnh.
Ồ thế mà em người yêu của tôi mê tên đó như điếu đổ. Đúng thế, Lê Thanh Huyền thích Nguyễn Đức Mạnh. Từ lúc biết chuyện, tôi thấy không thể xưng hô tôn trọng với tên này được. Vì Mạnh Nguyễn đang mập mờ với Hoàng Tố Uyên nhưng vẫn thân thiết một cách gần xa với Lê Thanh Huyền. Tôi biết, con Huyền bị lợi dụng, nó cũng biết thế. Nhưng ĐM ai nói cuộc đời là những vị đắng, tình yêu phải hết mình với nó vậy??? Thế là tôi đành trơ mắt nhìn nó sống như một con bò. Một con bò tót ngu ngốc.
Nhưng tôi không còn đủ rảnh để làm công tác tư tưởng cho nó. Tôi bận làm chuyện khác. Như là hôm nay, dưới tiết trời lạnh vc, tôi phải ra đường lúc trời tối. Chính xác là ở lại trường sau giờ học buổi chiều để hoạt động CLB.
Nói ra thì cũng ngại, vì tôi không phải người của CLB Music.
Chuyện là CLB Music mảng Dance khá thân với đội bóng chuyền của trường, bọn nó còn có rất nhiều thành viên chung. Như là Peppa, Pikachu,... Vì thế, có hoạt động chung là bình thường. Chỉ là tôi hơi ngại. Vì từ hôm đi học đến giờ, tôi chưa chạm mặt Tùng lần nào. Với lại lần trước ra mắt thành viên, chỉ là ra mắt mảng Music thôi. Hẳn là mọi người còn nhớ, CLB Dance và Music đã hợp làm 1 đi. Nhưng mà người ta vẫn coi như 2 CLB riêng.
Mà lần này, tôi đi ké chị Ánh đến trường để tham gia thu âm bài hát quảng cáo của trường. Trường tôi khá lâu đời nên có bài hát riêng luôn, vài năm người ta lại thu âm một lần.
Chủ yếu hôm nay tôi đi theo là vì hôm nay đội bóng chuyền đi tập cho giải huyện. Toà nhà có phòng sinh hoạt CLB có mặt tiền hướng ra sân cỏ, phòng sinh hoạt ở tầng hai, có cửa sổ lớn, rất thích hợp cho tình cờ gặp gỡ.
Nhẹ nhàng liếc qua cửa sổ, tôi chợt nhận ra... Mấy chuyện ngôn tình nữ chính bị cận mà nhìn kiểu này ra người thương là xạo ke đấy. Ngay cả tên đó có avatar nhân vật chính như Hoàng Đình Tùng thì cũng bị lẫn vào với đám kia thôi. Thôi thì bị cận đi mọi người, cận nặng càng tốt. Bởi vì tháo kính ra, cuộc đời sẽ tràn ngập sự tinh tế đẹp đẽ vì được phủ lớp filter sương khói mờ nhân ảnh. Lúc đấy thì mới là chúng sinh bình đẳng, nhìn xa đến con chó cũng có thể thành con bạn thân được. - Đặng Lam Thuỳ Anh đang căng mắt tìm người mà không nổi cho hay.
Được một lúc, tôi đã nhìn ra được hắn. Sau hơn 20 phút.
Ái chà, khoá mục tiêu: Trần Công Toàn, 18 tuổi, học lớp 12A4. Cao 1m79, nặng 69 cân, không cận, sinh ngày 16/2, cung Bảo Bình. Số lượng người yêu cũ: 3. Tình trạng: Độc thân được 7 tháng. Gia đình: có 1 chị gái, 23 tuổi đã kết hôn. Sở thích: bóng chuyền, bóng đá, đồ chua, màu đen. Ghét: chó, đồ màu tím than, người yêu mới của người yêu cũ. Là thành viên của HB's gen nhưng không hoạt động quá thường xuyên như mấy đứa kia. Bố là giám đốc công ti giày da, mẹ là phóng viên, chị gái hiện mở shop quần áo và studio chụp ảnh.
Tôi đã học thuộc hết profile của mục tiêu. Còn lý do tại sao tôi chọn hắn hả? Bởi vì suốt thời gian bị bơ vừa qua, đám heo con kia đã bỏ cuộc hết sạch, chỉ có tên này còn chăm chỉ spam tin nhắn với tôi. Ờm, dù tôi còn không thèm xem tin chờ chứ chưa nói gì đến kết bạn. Hơn nữa thì tôi thấy tên này không red lắm.
Trời mùa đông tối nhanh, 6h đã đen như mực, sân bóng dù có thắp đèn vẫn không thể rõ ràng như ban ngày được. Năng lượng tuổi trẻ thật mãnh liệt, bọn họ cố ở lại đến 7h tối.
Tôi sốt ruột rồi. Vì đội bóng chuyền đã về rồi mà hoạt động của tôi chưa xong. Tôi đành cắn răng chờ phép màu, hoặc là đành tính cơ hội khác vậy. Thật là xui xẻo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gục ngã trước "Anh"
Fiksi RemajaI. Tôi không thích Vy Anh. Vì chúng tôi cùng tên mà quá trái ngược nhau nên người ta hay so sánh. Và mỗi lần so sánh thì tôi chỉ như hòn đá, đặt cạnh chỉ để tôn lên vẻ đẹp của Vy Anh - viên ngọc. "Ừ, Vy Anh xinh vậy, ai mà không mê?" "Thuỳ Anh biết...