Chapter 14: Her Rules

428 20 16
                                    

* I might not be the strongest, but when it comes to protecting my friends, I'll put every ounce of my willpower into doing so.


Song for this Chapter:

Liar, Liar - Never Shout Never


CHAPTER 14: Her Rules

Damn! napaka tanga ko para magpaka sigurong walang mangyayaring masama! dapat hindi ko isinantabi yung kutob ko. napahigpit ang kapit ko sa phone ng marinig kong muling tumawa yung lalaki.

" WHERE. IS. SHE. " mahinahon ngunit madiin kong tanong.

" hmm lets play a game first "

" i'm not playing with you dumbass! Where the hell is she ? " tumawa siya at inignorang muli ang tanong ko " you'll regret it if you touch her! " dagdag ko pa at pinilit huminahon matapos sabihin yon pero kahit anong pilit ko kinakabahan parin ako sa mga pwedeng mangyari lalo pa't involved si Megan.

" uh.. i'm scared. " sarkastikong aniya pa tsaka tumawa. " masyado ka naman atang mainit ngayon Eugene ? or should I say Summer ? " nagtagis ang bagang ko ng mapagtanto ang hinala ko at tahimik na napamura.

I knew it-- it was him!

" What do you want Denver ? " seryoso ngunit mababatid ang galit sa tanong ko.

" matalino kang talaga " tatawa-tawang aniya pa. " Remember what I told you before ? " alam ko yon pero Di ako sumagot. " oh? .. I think you forgot about that hmm.. " pabitin niya pa. humugot ako ng malalim na hininga bago nag salita.

" wala sa usapang idadamay mo siya. ibalik mo siya ngayon din tutupad ako sa usapan. "

" how can I be sure about that? " paninigurado niya pa.

" may isang salita ako at tinutupad ko ang bawat katagang binibitawan ko. "

" nice. Forbidden Square 1:30am. she's in the ladies room, see you later Summer. " agad niya ng ibinaba ang tawag. napabuntong hininga ako't napasandal sa pader, padausos akong napaupo habang nakahawak sa sentido.

kailangan Kong tumupad. walang dapat madamay.

napatingala ako sa kawalan at napapikit ng mariin. kailangan kong maabisuhan si Tyler habang maaga pa. agad kong tinawagan si Tyler para maihanda si shannon, nag tanong rin siya kung anong gagawin ko pero hindi ko na sinabi at binabaan na siya ng tawag. bago mag 12:30 kailangan ko ng sumibat malayo-layo kasi ang Forbidden Square dito kaya kailangang umalis ako agad.

ilang minuto rin ako sa ganoong ayos ng maramdaman kong may nakatitig sa'kin. dahan-dahan akong nag mulat ng mata at tumambad sa'kin ang ilang daliring agawat ng mukha ni Grey at matamang nakatitig sa akin. hindi ako gumawa ng anumang kilos at nakipagtitigan rin sa kanya.

" I've been looking for you everywhere.. nandito ka lang pala. " hindi ako sumagot at nakatingin lang sa kanya. " stop staring or else you'll regret it. " a playful smile plastered on his face I rolled my eyes on him at itinulak siya ng bahagya.

" masyado kana atang nasasanay na lumapit sa akin ng ganoong espasyo ? " seryosong ani ko tinignan niya lang ako at ngumisi.

" dapat ka ng masanay.. " nawala ang ngisi sa mukha niya at napalitan ng seryoso. " because the more I avoid my feelings the more I fall deeply. " Nangunot ang noo ko.

The Gorgeous Racer ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon