Mặt Thẩm Ngôn Quân biến sắc, nhíu mày hỏi: "Bệnh gì?"
Trong mấy năm Trình Tiêu ở Anh, nếu có thời gian anh sẽ đi thăm cô, nhưng thỉnh thoảng cô không muốn gặp anh, một năm hai người gặp nhau khoảng hai, ba lần, thời gian mỗi lần gặp rất ngắn, nhưng trông cô rất khỏe, không có dấu hiệu bệnh tật gì cả, ngược lại cuộc sống của cô tốt hơn trước rất nhiều, cô càng ngày càng đẹp, tính tình cũng không còn cáu kỉnh như xưa, cô thay đổi nhiều lắm, nhưng anh thấy đó là sự thay đổi theo hướng tích cực.
Lúc đó anh đã nghĩ cô ra nước ngoài là quyết định đúng đắn.
Cho nên khi nghe Trình Giai Huệ nói Trình Tiêu bị bệnh, Thẩm Ngôn Quân không tin.
Trình Giai Huệ hạ thấp giọng: "Anh còn nhớ hồi mười mấy tuổi, có đôi khi chị ta cực kỳ gắt gỏng, xé hết poster của em, rồi đập đồ lung tung không?"
Theo bản năng, Thẩm Ngôn Quân bênh vực Trình Tiêu, cắt lời cô ta: "Đó là do em vứt mèo của cô ấy."
Thẩm Ngôn Quân hiểu rõ Cầu Lông quan trọng đối với Trình Tiêu đến nhường nào, cô ở nhà họ Trình không nhận được sự yêu thương của bất kỳ ai, ngay cả một người để thân thiết cũng không có, bạn học cũng chẳng bao nhiêu, nói đúng hơn là khi đó rất khó để thân thiết với Trình Tiêu.
Cầu Lông là do Trình Tiêu tự tay mua về nuôi, anh hiểu rõ chỉ cần thứ do cô chọn, cô sẽ quý trọng nó hơn bất cứ ai, kẻ nào dám động đến đồ của cô thì cô sẽ liều mạng cùng kẻ đó. Thế nên khi biết cô chọn Vương Nhất Bác, anh đã vô cùng tuyệt vọng.
Một khi cô đã lựa chọn, không ai có thể thay đổi được.
Trình Giai Huệ vội vàng giải thích: "Em không cố ý, em đâu độc ác vậy chứ... Anh Thẩm Quân, lúc đó chị ta chọc tức em nên em mới làm vậy, em chỉ muốn giấu con mèo để dọa chị ta một chút thôi, là do nó bỏ chạy, sau đó em cũng đi tìm mèo mà."
Thẩm Ngôn Quân nhìn chằm chằm cô ta: "Có lẽ em không cố ý, nhưng Cầu Lông bị mất là sự thật, em phải gánh chịu hậu quả do em làm ra, Giai Huệ, đó là trách nhiệm của em. Có lẽ trong mắt em đó chỉ là một con mèo, nhưng đối với cô ấy, đó là một sinh mạng, cho dù cô ấy nóng tính thế nào, ghét em ra sao thì cô ấy cũng không động đến mèo của em. Cô ấy lương thiện hơn em."
Thẩm Ngôn Quân nói xong liền xoay người đi xuống lầu.
Trình Giai Huệ ngẩn người, sắc mặt rất xấu, đột nhiên hét lên: "Vậy anh có biết chị ta mắc bệnh rối loạn nhân cách phân liệt không? Nói trắng ra chị ta là bệnh nhân tâm thần."
Thẩm Ngôn Quân dừng lại, toàn thân cứng đờ, anh ngẩng đầu nhìn Trình Giai Huệ, giọng khàn khàn: "Em nói gì?"
Anh nghe rất rõ, nhưng không tin.
Trình Giai Huệ không lặp lại mà vịn cầu thang đi xuống trước mặt anh, "Hồi bé chị ta vừa ngoan ngoãn vừa trầm tĩnh, lên mười tuổi tính cách đột ngột thay đổi, nhưng thỉnh thoảng cũng nghe lời, có lúc chị ta không gọi mẹ em là mẹ nữa, có lúc lại gọi mẹ em là mẹ, còn lấy lòng mẹ em. Khi đó em luôn cảm thấy cô ta cố ý làm thế, mới nhỏ mà đã giả tạo đến thế rồi. Anh có nhớ lúc trở nên ngoan ngoãn, chị ta cứ bám lấy anh không? Vì thế nên em rất ghét chị ta..."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỈ MUỐN GẦN ANH [ Vương Nhất Bác x Trình Tiêu ] Ver
RomanceTrong một chương trình tuyên truyền cho bộ phim mới, MC hỏi cô đánh giá thế nào về ảnh đế, Trinh Tiêu tỏ ra ghét bỏ: "Anh ta là khối không khí lạnh." Vương Nhất Bác mỉm cười, đáp lại: "Nhìn cô ấy cười trông giống thiên thần thế thôi, chứ thực chất l...