Ngoại truyện 2: Khi Kim Cún rơi vào lưới tình với tiền bối khoá trên

1.4K 97 14
                                    

Giáng sinh đến mang vẻ ngoài mới cho phố phường nhộn nhịp. Tuyết phủ đầy mỏi nẻo đường, những dãy phố được sắc vàng ấm áp của dãy đèn đường chiếu sáng, những bản nhạc Giáng sinh không ngừng hát vang những lời ca mừng khoảnh khắc rạng rỡ cuối năm. Tất cả như tô điểm màu sắc đẹp đẽ cho bầu không khí lễ hội khắp muôn nơi.

Hôm nay là cuối tuần, gia đình thanh tra ưu tú Kim-Jeon được dịp nghỉ ngơi nên vị thanh tra 1m87 nào đó mới có cơ hội vừa thưởng thức ca cao nóng ngon lành, vừa ngắm nhìn cảnh vật an nhàn. Nếu là ngày bình thường, chắc chắn cậu đã bị tên đội phó vừa lộng quyền vừa đáng yêu nào đó bắt xử lý mấy chục bản báo cáo, viết chục cái tờ trình, sơ hở thêm vài bản kiểm điểm cho mớ tội lông gà vỏ tỏi chứ không thể có thời gian tận hưởng cuộc sống như thế này.

Ngắm đường phố từ căn hộ cao cấp ở tầng 17 chán chê, Kim Cún lại lật đật khởi động máy hút bụi để hoàn thành nốt việc nhà cuối tuần. Vì đã kết hôn nên công việc cũng được chia đều một cách công bằng. Thanh tra Kim phụ trách dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn hàng ngày, chăm sóc thú cưng, kiêm luôn cả tài xế cao cấp. Còn Thanh tra Jeon cũng nhiều việc không kém khi phải thường xuyên phụ trách việc kiểm tra chất lượng bữa ăn, chất lượng cuộc sống, kiêm luôn cả việc kiểm tra chất lượng của bé chồng mới cưới. Đúng là có những nỗi khổ chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Nếu người khác thích những bản tình ca ballad ngọt ngào cho lễ giáng sinh lãng mạn, hoặc nhạc pop sôi động thể hiện tình yêu cuộc sống, thì Thanh tra Kim lại yêu bản hoà tấu của tiếng máy hút bụi chạy ro ro, tiếng máy rửa chén chăm chỉ hoạt động, tiếng nồi áp suất bốc hơi báo hiệu phần súp 13 người ăn đã chín và tiếng ngáy đều của một con mèo 1m82. Kim Mingyu nhoẻn miệng cười trong chiếc tạp dề in hình chó poodle mặt ngố và thầm cảm ơn ông già Santa đã tặng cho mình ngày lễ Noel tuyệt vời. Loay hoay với sàn nhà vừa xong thì đến kệ sách đầy ắp của Wonwoo. Mingyu nhà ta chuyên nghiệp xoay vòng cây chổi lông gà trong tay, phủi bụi điệu nghệ như nghệ sĩ Pi Cheolin. Thế nhưng, mọi chuyện đều hoàn hảo thì đâu phải Kim Mingyu. Tay chân to bự kiểu nào ấy đã làm rơi đống sách của con mèo khó tính Jeon Wonwoo, cũng may chỉ có mấy quyển sách nên cậu chàng cũng nhanh chóng gom lên thiệt nhanh kẻo anh mèo cau có phát hiện thì chỉ có nước bị đá về nhà mẹ đẻ. Trong lúc thu dọn vật chứng thì Thanh tra Kim bỗng tìm thấy một cuốn sách bìa da thật dày có màu xanh navy. Bên ngoài còn có dòng chữ "Wonwoo's diary".

Bài học đầu tiên khi Mingyu bước chân vào trường cảnh sát: Không được bỏ qua mọi chi tiết, dù là điều nhỏ nhất.

Học sinh ưu tú phải nghe lời thầy cô nếu không cái mác Học viên xuất sắcThanh tra xuất sắc nhiều năm liền đâu thể thuộc về Kim Mingyu. Vả lại đây không phải xem trộm nhật ký, mà là vô tình quyển số tìm thấy Mingyu, vô tình quyển số lật ra cạnh tay Mingyu và vô tình cặp mắt to đùng của cậu nhìn thấy vài thứ không được phép thấy bên trong. Bạn nghĩ thời khắc này sẽ xuất hiện hai nhân vật đại diện cho thiên thần và ác quỷ thay nhau đưa lời khuyên cho cậu ư? Lần này cả hai người đều theo phe cậu, cứ nhìn Jeonghan và Joshua là thấy, có bao giờ hai người đó từ chối cậu gì đâu. Vả lại có khi đây là món quà Giáng sinh thứ hai mà ông già Noel muốn dành cho em bé ngoan Kim Mingyu, hô hô hô.

KIM MINGYU! BỚT CỢT NHẢ!!! [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ