Dân gian ngụy văn thực lục (751-800)
Chương 751
Giây phút Liễu Dục Chú ngẩng đầu, cũng đồng thời giơ tay phải lên.
Tôi lập tức cảm nhận được một luồng sát khí mãnh liệt.
Lông tóc toàn thân đều dựng ngược lên!
Cần biết là, tay phải của Liễu Dục Chú, trong ống tay áo có giấu nỏ tiễn!
Bên trong cái hang chật hẹp này, một mũi tên này của gã liền có thể lấy mạng của tôi, tôi căn bản không có cơ hội ngăn chặn.
Tôi nhanh chóng dùng Dương Công Bàn chắn trước ngực mình, hai đầu gối chống lấy bên rìa, áp lực lập tức liền lớn hơn không ít, suýt chút nữa thì trượt xuống dưới.
"Là tôi..." Tôi gầm nhỏ lên một tiếng, giọng nói đều trở nên khô khốc khản đặc.
Nhìn đối diện với hai mắt của Liễu Dục Chú, gã cảnh giác nhìn tôi, khắp mặt đều là vẻ kinh ngạc.
Giây tiếp theo, ánh mắt của gã mới thả lỏng vài phần, có điều cảm giác nghi hoặc lại chưa hề giảm bớt chút nào.
Lúc này, Lưu Văn Tam và hai đạo sĩ còn lại cũng ngẩng đầu lên.
Trong mắt Lưu Văn Tam toàn là vẻ vui mừng, hai đạo sĩ kia thì đưa mắt nhìn nhau.
"Thập Lục, mày vào trong kiểu gì vậy? Mày đào xuyên cái mộ rồi à?" Giọng của Lưu Văn Tam không nhỏ, khắp mặt nước gần như đều xuất hiện hồi âm.
Liễu Dục Chú nhanh chóng làm một động tác suỵt, cảnh giác nhìn quét bốn xung quanh một lượt rồi ngẩng đầu lên gọi:
"La Thập Lục, cậu xuống dưới trước đã!"
Tôi kỳ thực cũng sắp không trụ nổi nữa rồi, còn không xuống là tôi liền phải leo lên trên.
Người ở phía dưới tản ra, cho tôi một khoảng mặt nước đủ trống trải.
Tôi cất kỹ Dương Công Bàn, trong nháy mắt thu hai chân lại, cả người bèn rơi thẳng đứng xuống dưới!
Ào ào một tiếng, nước đầm lạnh buốt thấu xương thẩm thấu cả người, tôi lạnh đến mức răng không ngừng va vào nhau, toàn thân đều cứng đờ đến mức mất hết cảm giác.
Cái kiểu lạnh này với hơi ấm trong nước toát ra lần trước hoàn toàn khác nhau.
Giây tiếp theo, một đôi tay túm chặt lấy bả vai tôi, nửa thân trên của tôi một phát liền được đưa lên khỏi mặt nước.
Hơi thích ứng một chút, thân thể tôi mới dịu đi chút ít.
Người kéo tôi lên chính là Lưu Văn Tam, bên cạnh thì là nửa cái đầu nổi lên trên của quỷ nước, đôi con mắt tròn vo của nó đang láo liên nhìn tôi.
Lúc này Liễu Dục Chú đã đang bơi về phía trước rồi.
Lưu Văn Tam cũng đưa tôi bơi về phía trước, hai đạo sĩ thì ở hai bên, quỷ nước hơi ở phía trước chúng tôi một chút, phương vị này lờ mờ bảo vệ tôi ở giữa.
Lúc này cái đầm nước này đích thực phải nhỏ hơn quá nhiều so với trước đây, bơi lên trước chẳng bao lâu chúng tôi liền nhìn thấy mép đầm nước.