"Con có tin vào thần linh không?"
"Thần linh? Vậy có phải sẽ có ma quỷ đúng không hả bà nội?"
"Thần linh, ma quỷ, và có một thế lực đứng giữa ranh giới đó sống ở nhân gian, tuổi tác không bị ảnh hưởng bởi thời gian, hô mưa gọi gió, đảo lộn sinh tử."
"Đó là gì mà có khả năng lớn như vậy hả bà nội?"
"Đó là... Yêu tinh!"
"Yêu tinh là người xấu hay người tốt hả bà nội?"
"Yêu tinh là loài có cảm xúc. Vì vốn sinh ra từ đồ vật, nên khao khát được quan tâm lớn hơn bất kỳ sinh vật nào khác trên thế gian. Chỉ cần con sống tốt, đối tốt với mọi người, Yêu tinh sẽ tới sẽ ban phước lành đến cho con. Nhưng chỉ cần con tham lam, tạo điều xấu, Yêu tinh sẽ tới trừng phạt con."
"Con là một đứa trẻ ngoan. Bà nội, con muốn có một Yêu tinh!"
"Con hãy cứ ngoan ngoãn. Yêu tinh sẽ tới khi con ngủ và ban phước lành cho con."
Cao Ly, năm 1388.
Nhà Nguyên bị nhà Minh lật đổ, đánh đuổi ra khỏi vùng lãnh thổ Trung Nguyên rộng lớn, triều đình Cao Ly cũng chia thành hai bè phái theo Minh là tướng Yi Seongkye, theo Nguyên là tể tướng Choi Young.
Nhà Minh muốn tới lấy phần lãnh thổ phía Bắc Cao Ly, thân là tể tướng không thể ngồi yên, được lệnh của U Vương, yêu cầu tướng Yi Seongkye đem quân đi đòi lại bán đảo Liêu Đông.
Vốn lòng người không phục, mối quan hệ giữa hai người luôn có mẫu thuẫn, tướng Seongkye đem quân tấn công ngược lại triều đình.
Tới năm 1392, chính thức giành được chính quyền, lên ngôi vua và lập ra nhà nước Joseon. Triều đại Joseon được bắt đầu.
Nhưng lúc này, dân chúng bắt đầu truyền tai nhau một câu chuyện.
Nhà vua Yi Seongkye ngày ấy đã dùng mỹ nhân để quyến rũ quân lính của triều đình, một điều kì lạ, là mỹ nhân ấy không những có sắc đẹp làm mê đảo quân lính, còn có tài phép hơn người. Mỹ nhân ấy hiện được nhà vua xem là bảo vật, luôn giữ bên cạnh, đêm đêm đàn hát mua vui.
Câu chuyện chỉ được truyền tai trong dân gian, không có nhân chứng, không có bằng chứng. Miệng người này qua miệng người kia, đã ra rất nhiều dị bản.
"Người ta gọi nó là Yêu tinh."
"Cô ta là Yêu tinh! Sắc đẹp quyến rũ nam nhân!"
"Cẩn thận với cô ta!"
"Cô ta chuyên đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác!"
"Cô ta với Hồ ly là cùng một chỗ!"
"Cô ta không ăn gan, nhưng cô ta sẽ nguyền rủa chúng ta!"
"Cô ta không phải hạng tốt đẹp! Phải mời thầy về đuổi cô ta đi!"
"Chúng ta không thể tìm thấy cô ta! Cô ta biến mất như một cơn gió!"
Sâu thẳm trong rừng núi, tiếng đàn vẫn văng vẳng trong đêm trăng thanh gió mát. Giai điệu dồn dập. Từng ngón tay thành thạo, điêu luyện đệm từng nốt ai oán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Yêu Tinh
ParanormalThể loại: Ảo ma canada Nội dung: Phi logic Mọi tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ----- Không mô tả 25/12/23