Sáng sớm điện thoại đã đổ chuông kêu inh ỏi. Lisa sờ về phía phát ra tiếng chuông, tìm điện thoại rồi bấm nghe. Giọng Jisoo đầu bên kia phấn khích tới mức Lisa phải đưa điện thoại ra xa.
"Ừ, có chuyện gì thế?"
"Đội trưởng, tìm ra rồi!"
"Tìm ra gì?"
"Điều vô lý của vụ án lần này!"
Lisa mở mắt, lập tức ngồi bật dậy, nhanh chóng rời giường chạy thẳng vào phòng vệ sinh, vừa đánh răng vừa nghe điện thoại. Yêu tinh bên ngoài nhìn Lisa chạy như tên bay qua mặt, mơ hồ nghĩ có cơn gió vừa chạy qua. Nàng nhìn về phía phòng vệ sinh một lúc rồi đứng dậy đi thay đồ.
"Là gì?"
"Sau khi kiểm tra điện thoại của nạn nhân, em phát hiện họa sĩ Park đã nhắn tin rất nhiều với nạn nhân. Ông ấy bình thường không hay nhắn tin, mà nhắn tin với bà Kim thì càng không. Nội dung tin nhắn thì không có gì, ông ấy chỉ bảo là đi nước ngoài nên thèm kim chi."
"Vậy vấn đề là gì?"
Lisa nhổ bọt xuống bồn rửa mặt, lấy nước súc miệng rồi lại nhổ ra. Cô lau mặt, cầm điện thoại rồi ra ngoài đi vào phòng thay đồ.
"Vấn đề này được nhắc rất nhiều lần trong ba ngày liên tiếp, giống như đang thúc giục bà Kim."
Lisa mặc xong quần áo, với lấy điện thoại để trên bàn trang điểm tắt loa ngoài, đưa lên tai nghe.
"Chị đến sở ngay!"
Cô sửa soạn xong đồ, cầm chìa khóa ra ngoài mở cửa xe ô tô. Vừa ngồi vào chỗ, Yêu tinh từ đâu lại bất thình lình xuất hiện ngồi bên ghế phụ, đưa hộp bánh mỳ kẹp cho Lisa.
"Đồ ăn sáng!"
Ánh mắt nghi hoặc quét từ đầu đến chân Yêu tinh, nàng ta sao có thể đối tốt với cô như thế này? Nhưng dù sao thì...
"Cảm ơn!"
Lisa nhận lấy chiếc bánh, một tay cầm ăn một tay lái xe đến sở cảnh sát. Yêu tinh ngồi trong xe Lisa đảo mắt tò mò nhìn xung quanh. Chiếc xe này bề ngoài quá xấu, nếu so với chiếc xe mà Hồ ly hay lái thì kém xa. Bên trong cũng chẳng khá hơn, ghế ngồi thì cứng, không khí hình như còn thoang thoảng mùi hôi hám. Nàng mở hộc tủ trước mặt, loạt túi bóc cùng giấy rác lòi ra khiến nàng buồn nôn phải vội vàng đóng lại. Yêu tinh không chịu được nhíu mày, mở ra lại kiểm tra xem thì rác đã biến mất.
Lisa ngồi bên cạnh cứ như vừa được xem trình diễn ảo thuật, ngưỡng mộ ồ lên một tiếng. Yêu tinh liếc mắt, tâm trạng cứ luôn cáu kỉnh như vậy.
"Sao ngươi có thể sống như này vậy?"
"Không có thời gian!"
Lisa bận ăn, trả lời cộc lốc càng khiến Yêu tinh khó chịu. "Sao lại chọn nghề này để kiếm sống?"
"Tôi muốn giúp người."
"Không phải vì ngu dốt, tứ chi phát triển nên chọn nghề này hả?"
Lisa cứng họng, cái thứ không đâu này định ám cô mãi hay sao? "Nếu vậy tôi đi làm vệ sĩ có phải tốt hơn không? Cô có thể nào ngưng đâm chọc tôi được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Yêu Tinh
ParanormalThể loại: Ảo ma canada Nội dung: Phi logic Mọi tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ----- Không mô tả 25/12/23