Chương 18

242 36 0
                                    

Yêu tinh làm việc theo cảm tính. Ngay cả việc trả thù của bản thân qua nhiều năm như vậy cũng không thể lên nổi một kế hoạch đàng hoàng. Tất cả những gì nàng có thể nghĩ tới, là làm loạn nhân gian để ép Samsin phải ra mặt. Nhưng vốn dĩ những điều đó đều được Thần tính toán, một Yêu tinh nhỏ vốn hiền lành tốt bụng, trước nay chưa từng mưu đồ tính kế, việc trả thù cũng chỉ muốn bản thân yên lòng. Samsin đã từng nói rõ chuyện này với Hồ ly, nhưng chưa từng căn dặn anh nói giúp Thần một lời. Thần để Hồ ly bên cạnh, cũng là cách nghìn năm trước để Bạch hổ đến bên Yêu tinh. Vạn vật trên đời này tự sinh tự diệt, chỉ duy nhất Yêu tinh là đứa con của Thần, do chính Thần tạo ra. Nói phạt thật nặng, cũng chỉ vì quá yêu thương. Yêu tinh chưa từng biết lý do tại sao mình lại được sinh ra, rồi lại xem những gì miệng Thần đồn thổi trong nhân gian là thứ lừa gạt. Mọi chuyện đều có nhân quả. Yêu tinh là đứa con hư, kết cùng vẫn là diệt vong!

***

Lisa trở về văn phòng, cái lưng hôm trước vì đỡ cho Yêu tinh mà sưng tấy, hôm nay lại đau mỏi rã rời, cô như muốn siêu thoát tại chỗ. Lisa vừa kiểm tra lại lời khai từng nhân chứng, vừa thở dài than thở. Nếu cô là con trai thì tốt, làm cái nghề này vẫn là đàn ông có lợi thế! Hoặc giả như, tới tháng bình yên vô sự, đổ nhiều máu một chút cô cũng chấp nhận!

"Đội trưởng, lưng chị đau quá sao?"

Kim Jisoo ngồi đối diện Lisa, thỉnh thoảng lại nâng mắt lên để ý cô, cái tiếng thở dài kia không ngừng khiến Jisoo phiền lòng để ý. 

"Hôm nay chị hơi mệt một chút."

Cảnh sát Kang từ chỗ khám nghiệm tử thi trở về, đem theo bản báo cáo tới chỗ của Lisa.

"Đội trưởng, đã có kết quả khám nghiệm tử thi. Nạn nhân bị đâm bởi một con dao dài khoảng 8 đến 10 cm, một nhát vào bụng khiến nạn nhân xuất huyết ổ bụng, một nhát vào cổ khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ."

Lisa nhận lấy báo cáo khám nghiệm, đúng như cô dự đoán, vết dao ở cổ là vết dao lấy mạng, nhưng... Lisa cau mày nhìn cảnh sát Kang.

"Đâm vào cổ trước, sau đó đâm vào bụng?"

Cảnh sát Kang gật đầu. "Đây là cố ý giết người trộm tài sản."

"Từ từ đã." Lisa giơ tay ra hiệu. Cô cắn môi dưới cau mày nghĩ ngợi. Mọi tình tiết vô cùng bất hợp lý! Lisa tiến tới bảng trắng vẽ lại quá trình xảy ra vụ án. "Đầu tiên là bà Kim ở lại biệt thự tới tối muộn để kiểm tra lại hộp kim chi mới muối, chuẩn bị cho bữa trưa ngày mai hai vợ chồng họa sĩ trở về nhà. À, kết quả kiểm tra hộp kim chi thì sao?"

"Không có gì bất thường thưa đội trưởng." Cảnh sát Kang lên tiếng.

"Sau đó, khoảng 12 giờ thì có một tên trộm đột nhập, làm hỏng tất cả CCTV giám sát của ngôi nhà, đi qua phòng khách thì bắt gặp bà Kim ở đó. Hai người xảy ra xô xát và bà Kim đã bị giết hại. Sau đó bức tranh được đấu giá có giá trị cao ở trong kho của hai vợ chồng họa sĩ đã bị lấy mất. Điểm nghi vấn nằm ở hai tình tiết này. Tên trộm này đã chủ ý giết người, sau đó lại đâm thêm một nhát vào bụng, chưa rõ mục đích của việc làm này! Tên trộm này biết rõ bức tranh có giá trị là bức nào, vậy thì người trộm hoặc người đứng sau chắn hẳn là một người vô cùng am hiểu về tranh và đã theo dõi hai vợ chồng họa sĩ từ lâu. Ngay cả việc bức tranh này được hai vợ chồng họa sĩ mua lại cũng khiến chúng ta phải đặt nghi vấn. Jisoo, em có bức ảnh bức tranh bị đánh cắp ở đây không?"

[Chaelisa] Yêu TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ