Địa ngục không chứa nàng. Thiên đường không dành cho nàng. Chỉ có nhân gian đầy đau khổ chấp nhận để nàng ở lại. Nhưng tại sao? Nàng không hiểu. Bản thân chưa từng làm gì xấu, cũng không làm gì tốt đẹp. Bản thân sinh ra đã mang tiếng, trốn vào trong rừng sâu tận hưởng ngày tháng yên bình cũng không thể yên ổn với thứ được gọi là con người.
Ngày đó, chính mắt nàng không thể nhầm lẫn, hình ảnh Samsin đứng sau quân Nhật, tàn nhẫn bỏ đi không giúp đỡ. Tại sao muốn giết Bạch hổ của nàng? Có phải là muốn trừng phạt vì nàng sinh ra không đúng theo lẽ trời? Nếu muốn vậy, chỉ cần tới giam nàng lại, tại sao phải làm tới nước giết người nàng yêu?
Mắt nàng sáng lại, việc đầu tiên là khuấy động nhân sinh, sau đó liền sống chết đi tìm Samsin. Lục tung tam giới cũng phải tìm ra kẻ đã hại chết Bạch hổ của nàng.
Suốt cả một đêm mưa dài, ngay đến một dấu vết nàng cũng không thể tìm thấy. Bất lực! Sức mạnh có trong tay cũng không thể thay đổi quá khứ, càng không thể trả thù. Mối hận trong nàng mỗi lúc một cao, một cái giẫm chân, động đất liền xảy ra.
"Tin khẩn. Thảm họa nối tiếp thảm họa. Một trận động đất mới xảy ra tại vùng núi Gangwon, phần giáp biên giới với Triều Tiên. Trận động đất đo được là 7.5 độ richter. Hiện tại vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây nên trận động đất trên. Thiệt hại về người và tài sản đang được tìm hiểu..."
Hồ ly biến tới cùng ánh lửa đỏ, níu lấy tay Yêu tinh, ánh mắt đầy khẩn thiết.
"Yêu tinh, ngươi đừng làm vậy nữa! Ngươi không thể tìm thấy Samsin đâu! Ta suốt 20 năm qua đi tìm cũng không thể tìm thấy bà ta. Giống như hoàn toàn biến mất, không để lại dấu tích gì. Ngươi làm như này không ích gì!"
Nàng tức giận, rất tức giận. Hận trời hận đất, hận bản thân không thể đem hết nỗi đau trong lòng trút ra ngoài. Nàng bất lực, ngồi thụp xuống đất khóc lớn. Trời lại mưa nặng hạt. Nước mắt nàng nhuốm đỏ cả một khu rừng nở hoa.
Lisa vẫn chưa hết bàng hoàng vì chuyện đã xảy ra. Chú của cô là Hồ ly? Câu chuyện truyền thuyết ngày bé bà hay kể, cuối cùng có bao nhiêu là thật? Yêu tinh ngày đó trêu đùa cô vẫn còn tồn tại, không phải là một giấc mơ giống thật. Trên đời này, thật sự có thế lực vô hình hay sao?
Cô nhớ tới đôi mắt hổ phách của nàng. Không muốn để trí nhớ trôi đi, đem hết những gì còn ấn tượng về nàng, vẽ thành một bản hoàn chỉnh. Không uổng công cô mài sức học ở môn phác họa chân dung tội phạm. Hình ảnh sau khi được chỉnh sửa lại bằng phần mềm, nét đẹp của nàng hiện ra vô thực.
Cô lại rơi vào trạng thái ngẩn ngơ. Yêu tinh sẽ giống như lời bà nội nói? Nàng là người tốt hay xấu?
"Khi con ngủ, yêu tinh sẽ tới ban phước lành cho con?"
Cô sống tốt, không lý do gì để Yêu tinh tới làm hại cô. Vậy thái độ của Hồ ly vừa rồi là gì? Cô cảm thấy bản thân gặp nguy hiểm, nhưng không thể đem nỗi tò mò đi ngủ. Bản năng làm cảnh sát trỗi dậy, cô muốn tìm hiểu người này thật sự là gì.
Cô nhấc điện thoại, gọi cho Hồ ly.
"Lisa à. Con có sao không?"
Lisa nghe ra giọng bên kia đầy lo lắng, lòng liền vơi bớt một phần.
"Con ổn. Con muốn nghe chú giải thích mọi chuyện. Trước khi trời khuya, chú tới được không?"
Một cái chớp mắt. Hồ ly nắm tay Yêu tinh đứng trước mặt cô. Lisa giật bắn người, chút nữa làm rơi điện thoại xuống đất. Không cần tới đòi mạng cô, chỉ cần thêm vài lần như này nữa, cô chắc chắn sẽ đi tìm bà nội.
"Ta đang ở cạnh Yêu tinh. Con gọi nên bọn ta tới..."
Vẻ mặt Yêu tinh biến hóa khôn lường. Vừa rồi còn khóc đến thảm thương, mà giờ lạnh lùng gian xảo đã bao trùm lấy toàn nét mặt. Mắt nàng sắc lại, nhìn cô đầy nghi hoặc. Đứa trẻ ngày đó đứng trước cửa nhà nàng bấm chuông là hoàn toàn tình cờ?
Lisa vẫn chưa chuẩn bị tinh thần, bị hai người dọa tới chân tay cứng đờ, chỉ biết trân trân nhìn lại.
Hồ ly muốn phá vỡ không khí đáng sợ này, cười lên một tiếng gượng gạo, kéo tay Yêu tinh ra ghế ngồi. Nàng mặc cổ phục, ngồi xuống quần áo liền chiếm lấy hết phần ghế dài. Anh biết nàng không thích ai chạm vào vải, đành ngồi sát vào một góc, dáng vẻ như cún con đáng thương.
Lisa rụt rè đi từng bước tới gần, ngồi đối diện hai người, nhìn qua rồi nhìn lại, chớp mắt được vài lần vẫn không biết nên hỏi từ đâu. Hồ ly lần nữa lại lên tiếng.
"Lisa, ta sẽ giải thích cho con nghe. Ta là Hồ ly, 598 tuổi. Nàng là Yêu tinh, hiện tại đã hơn ngàn năm tuổi, sống từ thời Cao ly. Ta lúc đầu không phải tới để lừa gạt con. Ta nhận được lời nhờ của bà nội con, sợ con tuổi nhỏ không thể sống một mình, nên nhờ ta tới chăm sóc. Ta đối với con là thật tình."
Yêu tinh nghe đến đây, không nhịn được cười, nhếch miệng khinh bỉ công khai.
Cô nhìn thái độ của Hồ ly không giống nói dối, nhưng Yêu tinh thì đang cố ý mỉa mai anh?
"Hai người là bạn sao?"
Hồ ly khó có thể gật đầu. Nàng ta vừa nhẫn tâm nuốt viên ngọc Hồ ly xuống bụng, giờ nơi đó vẫn đang phát ra ánh sáng màu đỏ. Sợ một ngày bị hàn khí trong người nàng làm nguội lạnh, bao nhiêu năm tu luyện liền đi tong. Trong người vô cùng khổ tâm!
"Mối quan hệ của bọn ta, chung thuyền nhưng dễ bị đâm sau lưng!"
Yêu tinh lên tiếng. Ít nhất, trong ngày hôm nay, khi mắt nàng sáng, nàng đã nhìn thấu được hết mọi gian dối từ tên gian xảo này!
Hồ ly không dám phủ nhận, chỉ biết cười trừ.
"Hai người... Có nguy hiểm không? Giống như... sẽ giết người để lấy linh khí gì đó..."
Nghĩ tới những cảnh ăn thịt người trong phim thôi là Lisa đã cảm thấy chóng mặt buồn nôn. Hai người chỉ cần gật đầu, cô biết số của bản thân tới đây đã tận!
Yêu tinh bản tính lâu nay vẫn vậy, bắt đầu giở trò, nâng người ghé sát tai cô, nói với tông giọng ma mị đầy ám ảnh.
"Bọn ta giết người, cảnh sát như cô có khả năng sẽ bắt bọn ta không?"
"Hức!"
Lisa sợ hãi tới nấc cụt. Cô vội vàng che miệng lại, lùi hết ra phía sau ghế, nhưng khoảng cách là quá gần, cô cảm tưởng xung quanh như tối lại, không khí bị lấy đi, vô cùng khó thở. Nàng có thể nghe được tiếng tim đập sợ hãi của cô trong lồng ngực.
Yêu tinh không ngần ngại, đặt một ngón tay lên trái tim nàng, nhếch miệng. "Ta muốn lấy tim ngươi để ăn!"
Lisa lập tức ngất đi. Nàng có chút ngỡ ngàng, quay sang nhìn Hồ ly, vẻ mặt giống như muốn nói, ta chỉ đùa một chút, là cô ta tinh thần yếu, đều không phải tại ta!
----
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Yêu Tinh
ParanormalThể loại: Ảo ma canada Nội dung: Phi logic Mọi tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ----- Không mô tả 25/12/23