Chương 17

155 31 4
                                    

"Chào buổi sáng."

Đội trưởng đội 1 cảnh sát bước vào với cốc cà phê trên tay cùng khuôn mặt tươi tỉnh. Cảnh sát Kang giơ tay chào, tiện tay mang tới bản báo cáo.

"Đội trưởng, bản báo cáo vụ án vừa rồi. Cô xem rồi ký nhé! Lưng của cô sao rồi?"

Lisa mở ra, đọc qua từ trên xuống dưới rồi nhanh chóng đặt bút lên ký rồi đưa lại cho cảnh sát Kang.

"Của anh đây. Tôi không sao. Cảm ơn nhé!"

"Cảm ơn đội trưởng!"

Cảnh sát Kang mở cửa ra ngoài, đem bản báo cáo lên cho sở trưởng. Lisa ngồi xuống máy mở tin nhắn kiểm tra. Hôm nay có ba vụ án mới, tổ của cô được chuyển điều tra vụ án giết người cướp tài sản. Lisa cảm thấy vụ án loại như này là dễ nhất. Xem ra cả tuần nay sẽ là những ngày dễ thở. Lisa cầm cuốn nhật ký cảnh sát đứng lên, hướng bàn cảnh sát nam Choi Seung Woo gọi tên.

"Cảnh sát Choi, chúng ta đi khám hiện trường. Maknae, ở nhà đợi tin của chị nhé!"

Lisa nháy mắt với Kim Jisoo đang bận rộn xem CCTV của vụ án trên màn hình lớn. Jisoo giơ tay chào với Lisa, khuôn miệng khẽ cười dù mắt vẫn dán chặt lên màn hình. Trên đường đi, cảnh sát Choi báo cáo lại tình hình được cảnh sát địa phương ghi lại.

"Nạn nhân là Kim Min Ok, nữ 56 tuổi, làm giúp việc tại biệt thự số 7 phường Chung Dong. Nạn nhân được chủ nhà là ông Park Ho Jung và vợ là bà Lee Min Ji phát hiện khi người họ đi công tác trở về. Nạn nhân được phát hiện chết trong tư thế nằm giữa sàn nhà, xung quanh là máu lênh láng. Nạn nhân bị đâm vào bụng, và vết dao lấy mạng là bị đâm ở cổ từ phía trước. Dự đoán giờ nạn nhân chết vào khoảng 12 giờ đến 1 giờ sáng nay."

Lisa đánh lái đi vào đường khu biệt thự. Hai bên hai dãy nhà cao tường, người ngoài thật khó để nhìn sâu vào trong. 

"Bà Kim Min Ok tại sao lại ở nhà chủ vào thời gian đó?"

"Theo như kiểm tra những người làm khác thì họ khai, bà Kim Min Ok vì muốn kiểm tra phần kim chi muối nên đã nán lại. Chủ nhà nghe nói là người vô cùng kỹ tính trong khoản ăn uống."

Xe dừng lại trước biệt thự số 7. Cổng vào nhà đã được cảnh sát ngăn dải vàng, cảnh sát địa phương cũng được huy động người đứng canh. Lisa xuống xe, len qua đám người tò mò đang túm tụm bàn tán trước nhà có án mạng. Cô giơ thẻ cảnh sát rồi nhanh chóng vào trong.

Lisa không phải chưa từng tới những ngôi nhà kiểu như này, nhưng kiến trúc ngôi nhà vẫn khiến cô phải há miệng tán thưởng. Biệt thự được sơn chủ yếu với tông màu trắng pha kem, nội thất đơn giản với gỗ sáng màu. Lisa không biết tả chi tiết nó ra sao, chỉ cảm giác nơi này giống bảo tàng hay nơi triển lãm nghệ thuật hơn là nhà ở. 

"Chủ nhân nơi này là người làm nghệ thuật sao?"

Cảnh sát Choi gật đầu. "Vâng. Hai người đó là vợ chồng họa sĩ nổi tiếng trong giới. Chuyến công tác vừa rồi họ bay tới Ý để tham gia triển lãm nghệ thuật."

Lisa gật gù, đảo giày được bọc túi ni long về phòng khách, nơi được cho là nơi đã xảy ra án mạng. Vết máu đã được đội pháp y lau đi, chính giữa là hình vẽ nạn nhân nằm xuống. Lisa cầm đèn kiểm tra vết máu chiếu xuống sàn, lần theo vệt bắn phát hiện trên ghế cùng trên tường có khá nhiều vết máu.

[Chaelisa] Yêu TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ