Chương 10

110 23 2
                                    

Điện thoại đột ngột rung lên, lẫn với tiếng chuông điện thoại bàn liên tục réo gọi, phải mất một lúc Lisa mới nhận ra điện thoại của mình đang có người gọi tới. Màn hình không hiện tên người gọi, cô nhận cuộc gọi từ số máy lạ. Đầu bên kia vang lên giọng một người đàn ông trầm, không rõ số tuổi ra sao nhưng cách nói chuyện vô cùng nghiêm trang.

"Xin chào, tôi là Park Jae Min, tới từ phòng công tố phía Đông Seoul. Cô là Lisa đúng không?"

Lisa không nghi ngờ nhiều, tự nhiên trả lời. "Đúng vậy, là tôi. Có chuyện gì vậy?"

"Lisa ssi, hiện tại tôi nhận được thông tin rằng tài khoản của cô là tài khoản lừa đảo, tôi cần cô phối hợp điều tra làm rõ."

Lisa không tốn lấy một giây suy nghĩ, khóe miệng nâng lên, ra dấu cho mọi người trật tự, sau đó bật loa ngoài. Jisoo nắm được tình hình, vội đi lấy máy tra địa chỉ, cắm vào máy của Lisa. Cô giơ 5 ngón tay xinh xắn lên, ý nói sẽ mất 5 phút tra. Từng đó thời gian, Lisa không khó để kéo dài, giả vờ hoảng hốt.

"Sao lại có chuyện đó được? Tôi không phải lừa đảo. Tôi không biết gì hết!"

"Lisa ssi, mong cô bình tĩnh. Hiện tại bên công tố vẫn đang điều tra và làm rõ. Gần đây chúng tôi nhận được nhiều đơn tố cáo rằng đã bị lừa tiền qua tài khoản ngân hàng. Chúng tôi tra ra được, người chủ tài khoản là cô Lisa đây."

"Công tố viên, tôi không phải kẻ lừa đảo. Chắc chắn có kẻ đã vu oan cho tôi. Hãy tin tôi!"

"Lisa ssi, hiện giờ chúng tôi cần chứng cứ, chứng minh rằng cô không phải người gây ra hàng loạt vụ lừa đảo đó. Nhưng nếu cô không chứng minh được, tôi buộc phải mời cô về phòng công tố để thực hiện điều tra."

"Vâng vâng. Tôi phải làm sao?"

"Hiện giờ trong tài khoản 11xxxxxx của cô còn bao nhiêu tiền, hãy chuyển khoản hết về số tài khoản 12xxxxxx thuộc quyền sở hữu của phòng công tố phía Đông, để tránh cô tuồn tiền ra bên ngoài và giữ làm bằng chứng. Chúng tôi sẽ đóng băng tài khoản của cô và truy xuất. Cô cần thực hiện ngay bây giờ."

"Dạ vâng. Công tố viên đợi tôi chút. Tôi chỉ cần chuyển cho phòng công tố thôi đúng không? Tôi thật sự không làm chuyện đó!"

"Vâng. Cô chỉ cần chuyển cho chúng tôi, sau đó khi có kết quả điều tra rõ ràng, nếu cô không phạm tội, tiền sẽ được hoàn trả lại vào tài khoản của cô."

"Anh đọc giúp tôi số tài khoản lại."

"12xxxxxx."

"Tổng là 12 triệu won, anh đã nhận được chưa?"

"Bên kế toán đã xác nhận. Thông tin sẽ được chuyển tới cô sau vài ngày làm việc. Cảm ơn cô đã hợp tác."

"Cảm ơn công tố."

Đầu dây bên kia tắt máy. Jisoo búng tay, đã tra ra địa chỉ nơi phát ra tín hiệu. Tín hiệu kia nhấp nháy trên màn hình vài giây, sau đó liền biến mất. Tên lừa đảo chuyên nghiệp đó chắc chắn đã vứt chiếc sim rác kia đi.

Lisa thất thần nhìn màn hình điện thoại hiện số dư tài khoản, 0 đồng tròn trĩnh. Cô đang nghĩ về bữa tối nay sẽ ăn gì ngoài mỳ gói.

[Chaelisa] Yêu TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ