" Mikhaela Lim please lang mag Pakatino ka na, you always making me angry." Walang imosyong anito sa kaniya. Naka tingin lang din ito ng malamig sa kaniya. " You said you like me right?". Anito kaya agad akong tumango." If you like me, you should behave and stop annoying me all the time and please respect my privacy. Stop following me around if you have time, you should priority your study if you want me to be happy , and distance your self to me cuz I'm annoyed by your presence ". Mahabang anito.
Kumirot bigla Ang puso Niya sa sinabi nito. So ibig ba nitong sabihin na iinis lang ito sa presinsya Niya. Ganun na ba ito kainis sa akin para mag Sabi ito ng ganun? Sumubra na ba talaga Siya sa pag papapansin Dito?. Ito na ba Ang Oras para lubayan Niya na ito? Unti unting nanubig Ang mga mata Niya dahil sa sinabi nito. Lahat ng effort Niya di manlang nito na appreciate. Lahat ng pag sundo pag bibigay Niya ng breakfast at lunch Niya at pag bigay Niya Dito ng bulaklak . Ay baliwala lang Dito. Pinikit niya ng madiin Ang mga mata upang pigilan Ang mga luha na unti unti ng Kumakawala sa mga mata Niya.
" Hey mikhaela Lim, do you understand me?". Anito na hinawakan pa Ang dalawa kung balikat. Tumango lang ako pero di Siya nag taas ng tingin. Narinig Niya Ang pag buntong hininga nito Bago ito tumalikod sa kaniya.
2 days later ginawa Niya Ang lahat ng sinabi ni professor A. Iniwasan Niya ito kapag magkakasalubong Sila sa hallway ng school ay lumiliko Siya. Nag tataka na nga Ang mga kaibigan niya dahil hindi niya na nababanggit Ang professor nila . At di na Siya nag pupunta sa office nito para mag dala ng pagkain Dito.
" Miks may problema ba kayo ni prof A?".
" Oo nga, napapansin namin na umiiwas ka Kay prof A". Segunda naman ni ace. Bumuntong hininga nalang Siya at tumingin ng malungkot sa deriksyon ng propesora. Na Ngayon ay kumakain ng tahimik Kasama Ang mga kaibigan nitong masusungit pwera Kay miss mathra. Siya lang yata Ang masayahin at mabait sa apat na magkakaibigan.
" Ay na basted ka ulit?". Naka ngising Ani ace. "Aray Naman !".Nabatukan tuloy ito ni jave.
" Manhid ka talaga eh no? Kita mong broken tong kaibigan natin eh!". Singhal ni jave Kay ace.
" Joke lang eh!". Anito na pakamot kamot sa batok.
Di Niya nalang pinansin Ang dalawang nag bardagulan na. Tahimik nalang Siyang kumain.
When they done eating ay agad silang tumayo para mag punta sa rooftop,don Kasi Ang tambayan nila tuwing break.
Papalabas na sana Sila ng biglang may tumawag sa kaniya. Kilala Niya agad kung sino iyon dahil sa sweet nitong boses. Lumingon siya sa deriksyon ng tumawag sa kaniya. Kita Niya Ang nakangiting Mukha ni prof mathra. Pilit niyang wag tignan Ang Isang taong katabi lang ni prof mathra na Ngayon ay nakatingin na sa kaniya.
" Yes miss mathra?". Aniya sa professor. Ngumiti Muna ito ng malawak sa akin Bago nagsalita.
" Pwede mo ba akong tulungan?". Hopeful na anito sa akin. Tumingin Muna Ako sa mga Kasama nitong professor na naka ngising naka tingin sa akin at Kay miss mathra.
" Ahm, about what ma'am?".
" Will you see, nag pa long quest Kasi Ako kanina. So I just wanna ask for a little help if your free now ". Anito na medyo nahihiya pang naka tingin sa akin. Well Wala Naman Siyang gagawin kundi tumambay lang sa rooftop. At para ipakita sa Isang tao Jan na di Ako apiktado at unti unti na akong nakakamove on sa kaniya. Kaya agad akong ngumiti ng matamis Kay miss mathra
" Oo Naman Po miss mathra, free naman Ako Basta Ikaw". Aniya na di inaalis Ang pagkakangiti dito. Lumawak Naman Ang ngiti ni miss mathra sa pagpayag Niya.
" Galingan mo beshy". Bulong ni prof shine. Pinandilatan ito agad ng mata miss mathra pero nakangiti uli ito sa akin. Nagtaka man ay binaliwala ko nalang Ang pasimpleng tininginan ng mag kaibigang professor.
" So Mauna na kami ni miss mikhaela, kita nalang Tayo mamaya sa coffee shop guys". Paalam ni miss mathra sa mga kaibigan, nakangiting tumango Naman Ang mga kaibigan nito pwera lang Kay miss A na nakakunot Ang noo na naka tingin sa cellphone nito.
Mabilis lang Naman natapos Ang mga pinagawa ni miss mathra sa akin kaya lumabas agad Ako sa office nito pagkatapos. Pero ganun nalang Ang gulat ko ng Makita si miss A na nakatalikod sa pintuan ng office ni miss mathra. Na parang may hinihintay ito.
Lumingon ito agad ng marinig nito Ang pag bukas ng pinto. Kumabog ng mabilis Ang puso ko ng Makita Ang seryuso nitong Mukha, pero agad niyang iwinaglit Ang kabog ng dibdib Niya sumeryuso Siya ng tumingin ito sa kaniya. Tumingin ito sa akin ng seryuso sabay sabing.
" Follow me mikhaela Lim". Anito tapos ay tinalikuran agad Siya nito at nag lakad pa tungo sa office nito na katabi lang din ng office ni miss mathra.
Pagkapasok ko sa office ni miss A ay sinirado ko Muna Ang pinto Bago dahan dahang lumapit sa table nito na seryuso pa rin Ang tingin. Ganun din Naman ito sa kaniya. Seryuso lang din ito habang nakatingin sa kaniya .
" Anong kailangan niyo miss A? Meron Po ba kayong ipapagawa sa akin?". Tanong Niya pagkalapit Dito. Ito Ang gusto mong Gawin ko Diba Ang igalang ka at tanggalin Ang kung ano Mang nararamdaman ko Sayo. Pero tinaasan lang Siya nito ng kilay. Habang naka patong Ang baba sa likod ng kamay niyo.
" If you don't have anything to say miss , can I go na?". Walang emosyong. Tanong Niya Dito. Pero Isang minuto na ay di pa din ito nag sasalita..kaya tumalikod na Ako at maglalakad na sana pa tungo sa pinto. Ng bigla itong nag salita dahilan ng pag hinto ko at pag kuyom ng mga kamao.
" I see, buti Naman ginawa mo Ang sinabi ko Sayo miss mikhaela sana ay pati feelings mo sa akin ay mawala agad Kasi nahihirapan na din Ako na isipin Ang nararamdaman mo Lalo na di ko Naman ma susuklian." Rinig Kong Sabi niyo pero di na Ako nagtangkang tignan ito..nangingilid na Ang luha ko dahil sa sinabi nito. Huminga nalang Ako ng malalim at pinatatag Ang loob para di nito Makita na mahina Ako.
" Ibaling mo nalang sa iba yang nararamdaman mo for me dahil masasaktan ka lang kung ipagpapatuloy mo Yan-"
" Enough! Miss A naiintindihan kita kaya pede Po ba tumigil ka na sa pananakit mo sa akin! Alam ko na napakatanga ko para makaramdam ng pagmamahal sa professor ko Lalo Sayo na walang pakialam sa mga tao Lalo na sa akin. Seguro ito na din Ang tamang panahon para kalimutan ko na tung kalokohan ko na to Sayo dahil Wala din Naman itong patutungohan Lalo na napatunayan ko na ang sama Pala talaga ng ugali mo at subrang Bato ng puso mo, don't worry this is the last time na kakausapin kita kung di Naman related sa school at gugulohin. Sorry miss A for giving you headaches and for being annoying ". Aniya Dito tapos ay umalis na Ako Dito ng di na hinintay Ang sagot nito
°°sorry guys mabagal Ang update
BINABASA MO ANG
I love you professor A.
FanfictionMikhaela Lim. A very beautiful and handsome/sexy/cool and hinahangaan both girls and boys ng kaniyang school. She's a college student na handang maging punching bag ng kaniyang masungit na math professor. Professor Maureen queen Arceta. Kilalang Is...