12

2K 67 31
                                    


Maureen queen arceta.

"Friend kanina ka pa tulala Jan, Anong problem mo?". Nag aalalang tanong ng kaibigan Kong si ceen.

Napa buntong hininga nalang Ako, dahil sa inis.

" Kinukulit ka na naman ba ng batang nanliligaw Sayo?". Natatawang tanong ni mathra. Napaikot nalang Ang mata ko dahil pinaalala na Naman nito Ang batang yon.

" Hahahaha di ka pa nasanay Maureen? Eh halos dalawang taon ka na ni miss Lim nililigawan at kinukulit". Inikotan ko si ceen ng mata.

Yes Tama kayo ng pagkakabasa, dalawang taon na Akong pinipiste ng batang iyon, Ang lakas ng loob na manligaw sa akin porkit anak ng may Ari ng school.

" She's so annoying na talaga, pa lala ng palala na siya". Inis na sumbong ko sa mga kaibigan. Pero tinawanan lang Siya ng mga ito. Kaya sinimangotan ko Ang mga kaibigan.

" Alam mo friend, kung totousin eh your lucky cuz miss Lim is courting you eh". Shean said.

" I agree shean, there's a lot of students who likes miss Lim, but she choose to Love you kahit your 7 yrs older sa kaniya". Segunda Naman ni ceen.

" And Don't forget". Ngumisi pa ito Kay mathra na masama na Ang tingin dito.  " Don't forget that mathra adored miss Lim so much ". Ceen said while smirking. Napakunot Ang noo ko dahil sa narinig.

What? Mathra adored miss Lim? Is that even true?.

" Stop it ceen". Na mumula Ang Mukha na saway ni mathra Kay ceen na nginisian lang ito.

" Don't believe her Maureen okay? Iniinis ka lang nang mga Yan". Anito sa akin tapos ay tinignan ng masama Ang mga kaibigan nila.

" Okay if you say so".  Nakangising pa ding Ani ceen na nakipag apir pa Kay shean.

Kita ko naman Ang pa mumula ng Mukha ni mathra, kaya napapaisip Ako kung totoo ba Ang sinabi ng mga kaibigan namin.

At dahil sa isiping gusto nito si mikhaela ay biglang Sumama Ang pakiramdam ko.

___________

Mikha pov.

Nakahiga Ako ngayon sa kama ko dahil sabado ngayon kaya walang pasok. Gusto ko sanang ayaing gumala so Miss ma'am kaso baka busy ito. Baka mas Lalo lang itong mainis sa akin dahil sa kakulitan ko.

Kaya nag pasya nalang akong maghilata sa kama ko.

Hawak hawak ko pa Ang phone ko dahil gustong gusto ko ng tawagan o e text si miss ma'am para lang kumustahin ito dahil halos Isang araw ko na itong di Nakita at na kukulit.

Pero baka matatanggap ko na naman Ang batok nito dahil sa inis. Napalabi nalang Ako sa naisip.

Itinaas ko Ang mga paa habang focus Ako sa pag stalk sa IG ni miss ma'am. Lahat ng post nito 6 years ago hanggang ngayon ay binabalikbalikan ko dahil sa pangungulila ko Dito.

" Hay miss ma'am mamamatay yata Ako sa pagka miss ko Sayo eh".. Ani ko sa Sarili habang nilalakihan Ang picture nito noong baby pa ito.

" Abunjing abunjing ko!". Tili ko subrang cute Kasi nito eh. Seguro pag nagka anak na kami Ganito ka cute Ang baby namin.

" Anakan nalang kaya kita Miss ma'am? Para Wala ka ng kawala sa akin?". Naka ngising kausap ko sa picture nito na naka bikini lang. Napalunok pa Ako dahil subrang revealing ng bikini nito.

" Sh*t that curve".  Bulong ko " Ang kinis pa".

Wala man lang akong nakitang kapintasan sa boung katawan nito. Everything is on point.

I love you professor A.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon