20: I missed her

3K 81 14
                                    

Dahil  eager mag basa Ang iba lapag ko nalang to. Dalawang sunod sunod sana to eh, but dahil mabait Tayo for today's video lapag ko nalang to tapos mamayang Gabi na yong chapter 21 Ang exciting part hahahha.

Maureen.

" Hey okay ka lang?". Nag aalalang tanong ni mathra sa akin. Tipid akong ngumiti dito.

" Yeah I'm okay math".

" You sure? isang linggo na namin na papansin Ang pananamlay mo, masama ba Ang pakiramdam mo?".  Shean ask.

" Guys I'm okay, may  iniisip lang Ako, but I'm good, you don't have to worry"
I assure them. Alam Kong nag aalala na sila sa akin, but I can't just say that it's because of mikhaela, I'm sure they will tease me.

" Just tell us if you have a problem okay?". Nakangiting Ani ceen. Ngumiti naman Ako dito, I'm so glad that I have a friend na subrang maalalahanin at subrang mababait.

" May klasi ba kayo Ngayon guys?".

" Yeah meron kaming pasok sa first period".

" Wala kaming pasok Ngayon ni janna mamayang 11 pa Ang pasok namin ".

Napalingon kaming lahat ng marinig namin Ang mga boses ng magkakaibigan na Sina ace Jave, Yves mikhaela. Agad namang bumati Ang mga ito ng Makita nila kami sa cafeteria. Nag bebreakfast Kasi kami Dito sa school dahil yon Ang gusto ni ceen.

" Hi professor's good morning Po!". Sabay na bati ng tatlo pero si mikhaela ay tipid lang na ngumiti sa amin. Kaya napa kunot noo ako dahil sa inakto nito ngaun.

" Good morning din sa inyo"  bati din ng mga kaibigan ko.

" Nag breakfast na ba kayo?". Tanong ni mathra.

" Yes Po miss". Agad na sagot ni ace dito na namumula Ang mga pisnge .Lihim akong napangisi dahil mukhang may gusto yata itong si ace Kay mathra.

" Oh sige pasok na kayo sa klasi niyo, pero Yves janna dito muna kayo Diba mamayang 11 pa ang unang klasi niyo?". Ani ceen sa dalawa.

" Oo nga tamang tama first sub niyo andito". Napa irap nalang ako.

" A-ah my pupuntahan pa kasi ako miss, pede Po bang si Yves nalang Po?". Ani mikhaela.

" Oh okay dito ka Yves sa tabi ni ceen". Ani shean .

Pagkaalis ni mikhaela ay may natanggap akong message sa messenger. Kumabog ng mabilis ang puso ko ng makitang si mikhaela pala Ang nag message sa akin.

"Miss ma'am pede ba tayong mag kita sa office mo" Message nito sa akin. Agad akong napatayo tapos ay dali daling kinuha Ang bag ko.

" Oh Maureen San ka pupunta?". Takang tanong ni ceen sa akin.

"May nakalimotan pa Pala akong echeck na quiz ng mga student ko, kita nalang Tayo mamaya!". Ani ko sa mga ito, di ko na hinintay Ang sagot ng mga kaibigan dali Dali na Akong umalis at nag tungo sa office ko.

Habang papalapit Ako sa office ay Nakita ko na ito na naka tayo sa tapat ng pinto ng office ko.

" Good morning Miss ma'am!". Malawak Ang ngiting bati nito sa akin.  Seryusong tumango lang Ako dito kahit gustong gusto ko ng yakapin ito ng subrang higpit pero di pede dahil ayaw kong isaalang alang Ang buhay nito.

Pagkabukas ko ng pinto ay nagulat Ako ng hinigit Ako ni mikhaela papasok at agad na sinara Ang pinto sabay lock. Kinabahan ako sa tingin na ibinibigay nito sa akin. Hawak pa nito Ang kamay ko ng mahigpit.

" W-what do you think your doing miss Lim?". 

Pero ngumingiti lang ito sa akin.

" What do you think Miss ma'am?".. anito na ngumisi na sa akin.

" Let go of my hands". Seryusong utos dito pero di ito nakinig , nagulat Ako ng hinigit Niya Ako palapit dito at niyakap ng subrang higpit.

" I really miss you miss ma'am ". Anas nito na nigas Ako ng sumubsub pa talaga sa leeg ko.

" You smell so good miss". Anito tapos ay inamoy nito Ang leeg ko.

Oh my god, lord I'm not your strongest soldier. Napalunok Ako ng sunod sunod na Ang pag Amoy nito sa leeg ko.

" M-miss Lim let me go this instant!". Bulong na sigaw ko dito. Malapit nang ma ubos ang pagtitimpi ko, nag sisimula ng uminit Ang pakiramdam ko dahil sa ginagawa nitong pag Amoy sa leeg ko, nararamdaman ko din Ang pag dampi ng labi nito sa balat ko.

" No I won't". Anas nito na humigpit Lalo Ang pagkakayakap sa baywang ko.

" Mikhaela janna Lim! Do you want me to Punch you? Stop sniffing me!". Gigil kong utos dito. My god kapag pinagpatuloy pa nito Ang pag amoy sa leeg ko baka nakalimotan ko Ang pagbabanta ng demonyong yon.

Pilit ko itong tinutulak palayo sa akin, pero mukhang wrong move yata Ang ginawa ko dahil  marahas nitong hinalikan Ang  panga ko pa baba sa leeg ko .

" Shit mikhaela, Ano ba!". Pilit ko itong inilalayo sa akin pero mas malakas ito.

Pero kalaunan ay tumigil din naman ito sa paghalik sa akin.

Lumayo ito ng ka unti sa akin tapos ay tumingin ito sa mga mata ko.

" Dahil ba Kay kuya mike kaya  mo Ako nilalayuan o dahil sa babaeng gusto mo?". Tanong nito sa seryusong tono.

Na gulat Ako sa tanong nito, pano nito nalaman Ang tungkol Kay mike pati na din sa pagkakaroon ko ng gusto sa babae, which is her by the way .

" W-what are you talking about?". Mapang maangan Kong tanong dito.

Jusko lord are we gonna talk while we're this close? .

" You know exactly what I  said miss Maureen."  Napakurap ako sa pag banggit nito sa pangalan ko. First time kasi nitong binanggit Ang pangalan ko. And I love it.

" No I don-".  Nanlaki Ang mga mata ko ng hinalikan niya ako. Agad din naman nitong lumayo.

" One lie one kiss". She said while smirking. Okay edi lagi nalang akong magsisinungaling para mahalikan Ako nito. Gumana na naman ang kalandian ko. Pero syempre sa kaniya lang Ako lalandi.

" Di ko nga alam-". Mabilis na Naman Ako nitong hinalikan.

" Sige mag sinungaling ka pa para di lang halik ang gagawin ko Sayo miss ma'am". Banta nito sa akin.  " Or lie  miss ma'am para matikman Nakita". Nakangising anito na tinaas baba pa ang kilay. Sinapok ko naman ang ulo nito subrang bastos eh.

" Aray naman miss ma'am, ansakit!". Daing nito.

" Umayos ka nga mikhaela!". Kunwari inis Kong saway dito kahit gusto ka naman talaga hahaha

" Oo na po." Nakalabing anito sa akin. Nakakagigil talaga ang cute! Pero act professional parin kahit gusto ko na itong ikulong sa kwarto ko.

Nag seryuso naman agad ito at tumingin sa akin ng mataman.

" Nakausap ko na si kuya mike, sinabi niya na lahat ang mga kagaguhang pinaggagawa Niya Sayo." Panimula nito. Wala yata itong balak na umupo dahil andito pa rin kami sa may pinto habang yakap Ako nito. Pero what? Nakausap Silang dalawa?

" I'm sorry kung na damay ka sa galit ng kuya ko sa pamilya ko. lalo na sa akin, but I can assure you that starting today Wala ng manggugulo Sayo at Wala ng magbabanta pa. Nag sorry na si kuya at  kami nila daddy, at pinatawad na namin Ang mga Sarili namin dahil sa maling desisyon namin, di ko alam Kong kailan ka kakausapin ni kuya para humingi ng kapatawaran. Don't worry if you can't forgive him ng mabilis just take your time miss ma'am". Saad nito. kita ko sa mga mata  nito ang subrang kasiyahan.

I love you professor A.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon