Maureen.Busy ako sa pag check sa lahat ng test papers ng mga college students ko ng may nag doorbell. Nagtataka man ay Agad ko naman din tinignan Kong sino ang tao sa labas dahil Wala naman akong inaasahang bibisita dito.
Ng sinilip ko sa peephole nagulat ako ng makita ang parents ni mikhaela sa labas.
Mukhang alam ng mga magulang ni mikhaela na nakasilip ako sa peephole dahil itinaas ng daddy ni mikhaela ang dala ng mga ito.
Huminga ako ng malalim dahil aaminin ko na medyo nahihiya pa ako sa mga parents nito. Lalo na sa dad ni mikhaela Minsan ko lang Kasi makita ang daddy nito dahil lagi daw itong busy at laging out of the country.
" Hello Po tita, Tito". Bati ko pagkabukas ko sa pinto. Malawak namang ngumiti sa akin ang mga ito, medyo bawasan naman ang hiya at kaba ko dahil ang aliwalas ng awra ng mga ito.
" Hello Maureen!". Excited na bati ni tita sa akin.
" Hello,Kumusta hija?". Tanong ng daddy ni mikhaela . Nilakihan ko ang pagkakabukas ng pinto para maka pasok ng maayos ang mga ito.
" I'm doing good Po".
Sumunod naman ako sa mga ito ng maglakad Ang mga ito papasok. Nilagay ni Tito ang mga dala sa kusina.
" Kumusta kayo ng anak naming pasaway Maureen?". Pangungumusta ni tita sa amin ni mikhaela ng Maka upo kami sa sofa.
" We're good tita, kayo Po,kumusta Po kayo ni tito, tita?". Balik ko.
" Okay naman kami Maureen". Sagot naman ni tita na malawak ang pagkakangiti.
" Ahm, si mikhaela Po ba ang ipinunta niyo dito?". Magalang Kong tanong sa mga ito.
Umupo naman si Tito sa tabi ni tita
" Hindi kami nag punta para kay janna Maureen" nakangiting hayag ni tita.
" Po?". Ngumiti lang Ang parents ni mikhaela, nagulat naman ako ng kinuha ni tita ang dalawa Kong kamay.
" Meron lang kaming gustong kumpermahin Maureen ". Ngiting Saad ni tita. Tumingin naman ako Kay Tito, tumango lang ito at ngumiti din. Nagtataka naman ako dahil Wala namang dahilan ang mga ito para bisitahin ako.
" We know na nag tataka ka why we're here hija". Si Tito Naman Ang nagsalita.
Tumango lang ako bilang sagot.
" Gusto lang namin malaman kong-" di natuloy ni Tito ang Sasabihin sana dahil biglang sumingit si tita.
" Are you pregnant hija?". Malawak ang ngiting tanong nito
Nagulat naman ako sa tanong ni tita.
" Honey, wag mo naman biglain ang mamanugangin natin". Saway ni Tito Kay tita.
" I'm just excited honey". Naka pout si tita. Mukhang alam ko na san nag mana si mikhaela.
" So hija". Binaling ulit ni tita ang attention sa akin. Di ko alam ang isasagot sa mga ito dahil di ko din alam. Actually may na bili na akong PT but di ko pa ginamit,Mamaya ko na pa sana gagamitin. Medyo kinakabahan na nga ako dahil pano Kong buntis nga ako? Di pa nakapagtapos si mikhaela, and ano nalang Ang sasabihin ng mga tao at ng magulang nito lalo na ang parents ko lalo di pa nila alam Ang tungkol sa relationship namin ni mikhaela. " Are you pregnant? Sana babae hay, gusto Kong makarga ang una Kong apo!". Excited na Saad ni tita na pinipisil pisil pa ang mga kamay ko. Napakurap kurap ako dahil sa saya at pagiging excited nito.
" Honey di pa nga tayo sure kung buntis nga itong si Maureen. Pagsalitain mo muna kaya Siya". Saway ni tito.
Hopefull naman na tumingin sa akin ang mga ito . Alanganing naman akong sumagot dahil di ko naman alam. Sure may mga sign na nag dadalang tao Ako because of my mood swings and weird cravings, but I don't want to confirm it to them lalo na di pa ako 100% sure if I'm pregnant talaga.
BINABASA MO ANG
I love you professor A.
FanfictionMikhaela Lim. A very beautiful and handsome/sexy/cool and hinahangaan both girls and boys ng kaniyang school. She's a college student na handang maging punching bag ng kaniyang masungit na math professor. Professor Maureen queen Arceta. Kilalang Is...