While I'm walking on the hallway pa punta sa cafeteria ay naririnig Niya Ang mga bulongan ng mga student.Dahil curious Siya ng ka unti lang Naman ay tinanong Niya Ang Isang student na busy sa phone nito.
" Hey". Untag niya sa student
" Yes?". Tanong nito pero ng Makita siya nito ay umawang bigla Ang bibig nito pati ng mga kaibigan nito .
" Ahm miss, Anong Meron? Bat parang busy kayo kakatingin sa mga phone niyo? Di pa ba kayo kakain ng lunch?". Pa sempling tanong niya sa mga ito. Pero nakatulala lang Ang mga ito sa kaniya. Pati ng mga student na malapit lang sa kaniya.
" Hey janna!". Napatingin Siya sa sumigaw .
Nakita niyang nag aalalang tumakbo pa tungo sa kaniya si yves at ace. Kaya taka niyang tinignan Ang mga ito.
Ano kayang Meron? Lahat ng student Dito is acting so weird.
" Anong Meron? Bakit kayo ganiyan tumingin sa akin?". Tanong Niya na naka kunot noo.
Humihingal na huminto sa harapan Niya Ang dalawang kulang sa bakuna.
" Kanina ka pa hoo! Namin wait lang!". Hingal na Sabi ni Yves. Napatukod pa ito sa tuhod pati si ace kitang kita Niya Ang pag aalala sa mga Mukha ng mga kaibigan.
" Bat Kasi kayo na takbo? Pede Naman kayong mag lakad ng normal Wala namang racing". Aniya.
Pero Hinila lang Siya ng dalawa palayo sa mga student na kausap niya. Nagpatianod nalang Ako sa pag Hila ng mga kaibigan.
Lumiko kami tungo sa music room at pumasok agad don ng makitang di naka lock Ang music room. Pinaupo nila Ako sa bakanteng upuan.
Tumaas Ang kilay ko ng nag tinginan pa Ang dalawa na parang nag uusap Ang mga mata ng mga ito.
" Ano bang problem niyong dalawa? You two look so weird". Aniya
" Sabihin mo na Yves Dali!". Bulong ni ace pero rinig Niya pa din Naman.
" Ikaw na".
" Ikaw nalang Kasi!".
Bulongan ng dalawa, napahilamos nalang Ako sa Mukha dahil gutom na Ako pero di pa Sila tapos mag deskusyonan.
" You two stop whispering akala niyo Naman di ko kayo naririnig, sabihin niyo na bilis gutom na ako ". Aniya para kasing Walang balak Ang mga ito sabihin Ang mga nangyayari.
Nakatinginan uli Ang dalawa na para bang nagkakaintindihan Ang mga ito sa Isang tingin lang.
Kapag Ako talaga na inis pag uuntogin ko tong dalawang to.
" Ano ba! Wala ba talagang mag sasalita sa inyong dalawa? ". Inis na aniya dahil nababanas na siya sa dalawa.
"Bahala na nga kayo Jan! Aalis na Ako make up your mind nalang mga baliw ". Aniya tapos ay nag simula ng mag lakad pa labas ng music room.
Pero Bago pa niya mahawakan Ang doorknob ay nag salita na si Yves.
" Miss A has boyfriend Pala kaya Wala Siyang interes Sayo simula palang, kaya mag move on ka na at iwasan mo na Siya Ngayon palang".
Biglang naging blanko Ang emotion ko sa na rinig. Huminga Ako ng malalim upang mawala Ang Bara sa lalamonan.
Kaya Pala ganun nalang Ang naging reaction ng mga student kanina. Di Naman Kasi tago Ang pagka gusto ko sa propesora. Alam ito ng Marami pati dean at mga professor Dito sa university.
Di Naman Siya takot na matanggal Siya o Ang propesora dahil pede Naman na Ang professor student relationship Dito Nung nalaman ng parents ko Ang tungkol sa pag kaka gusto ko sa Isa sa professor ng kanilang university.
BINABASA MO ANG
I love you professor A.
FanfictionMikhaela Lim. A very beautiful and handsome/sexy/cool and hinahangaan both girls and boys ng kaniyang school. She's a college student na handang maging punching bag ng kaniyang masungit na math professor. Professor Maureen queen Arceta. Kilalang Is...