" Bat ba tayo nandito Kasi janna?". Inis na tanong ni jave
Inirapan Niya ito dahil kanina pa ito nagrereklamo. Kung free lang si ace at Yves Sila nalang sana Ang sinama ko sa pag sunod sa date ni professor A at monkey. Kaso may family bonding daw si Yves tapos si ace naman sinamahan Ang Lola nito sa hospital for her monthly check up.
" Tumahimik ka jave kung ayaw mong Ikaw Ang pagbayarin Jan sa pinag order mo". Aniya na busy sa pag mamasid sa dalawang nilalang na akala yata ay Sila lang Ang tao sa Mundo Kong mag landian.
Ang sakit sa mata pati sa puso Ang nakikita Niya Ngayon. Pero tinitiis Niya lang. Baka Kasi may Gawin na hindi maganda Ang monkey na Yan Kay professor A.
" Oo na, masyado Kang baliw Jan sa professor na Yan". Anito na itinuon na Ang atensiyon sa pagkain. Inikutan Niya lang ng mata ito kahit di nito kita.
Nag pakawala siya ng malalim na buntong hininga ng punasan ni monkey Ang gilid ng labi ni professor A. Matamis na ngiti naman Ang iginawad nito Kay monkey.
Kailan ko kaya mararanasan Ang mga nasasaksihan Niya Ngayon. Kailan ko ma pupunasan Ang gilid ng labi nito na hindi ito nagagalit. Kaya ko namang punasan kahit pati pawis nito pero katakot takot na hampas nga lang Ang matatanggap niya hindi ngiti tulad ng nakikita niya sa Oras na ito.
Yes I admit that they look so good together, I think they are perfect couple. Pareho Silang maganda at gwapo mayaman, pareho din na nasa tamang edad di tulad ko. Oo I'm beautiful and I have a thing down there but hindi ibig sabihin nun eh lalaki Ako. Babae parin naman Ako kahit Meron Ako kung ano Ang Meron sa lalaki. I'm Rich but it's because of my parents. Wala pa akong masasabing maipagmamalaki ko sa lahat. I'm just in college student a freshmen malayo pa Ang kailangan Ko upang maging karapat dapat dito.
Wait for me miss ma'am. Kukunin kita sa monkey na Yan.
" Janna bilis pa alis na Sila!". Sigaw na bulong ni jave. Bumalik Siya sa reality .
" What?!".
" Tanga tulala Ang putik! Kanina pa kita kinaka usap, umalis na sina Prof mo!". Napahilot nalang ito sa noo.
Agad Akong napatingin sa table Nina miss ma'am at monkey. Ganuna nalang Ang panlalaki ng mga Mata ko ng Wala na Ang dalawa sa table.
Dali dali akong tumayo para hanapin Ang mga ito. Nailibot ko na Ang mata sa boung restaurant pero di ko na Makita Ang mga ito.
" Wait janna!". Sigaw ni jave ng palabas na Ako sa restaurant. Agad Akong nag tungo sa parking lot ng restaurant.
Pero sana di nalang Ako nag tungo doon dahil sa nasaksihan.
My professor A and the monkey they are hugging while kissing. Napakuyom Ang mga kamao Niya at unti unting naglandas Ang mga luha sa pisngi
Bago pa Siya mag lupasay ay hinigit Siya ng kung sino at niyakap ng subrang higpit.
Umiyak lang Ako habang yakap Ako nito. Hinahaplos nito Ang likod ko.
After 5 minutes ay tumahan na Ako sa pag iyak kaya unti unti na akong humiwalay Mula sa pagkakayakap nito sa akin.
" Feeling better?".
Nagulat Ako ng Makita kung sino Ang yumakap sa akin.
" Miss mathra ?". Nanlalaki Ang mga matang aniya. Ngumiti lang Naman ito sa akin at inabot sa akin Ang punting panyo nito.
Nahihiyang kinuha niya Dito Ang panyo. At pinunas sa luha Niya
" Sige na ipahid mo na sa sipon mo, I don't really mind". Nag pipigil ito ng ngiti.
Agad na namula Ang pisngi ko, tumalikod Muna Ako Dito Bago suminga.
Hiyang hiya Ako pagkatapos, ibabalik ko sana sa kaniya pero tinaasan lang Ako nito ng kilay habang nakatingin sa paniyong ginamit ko Ngayon lang.
Kaya tinago ko nalang ito. Huminga Ako ng malalim dahil parang feeling ko ay maiiyak na Naman Ako.
___________
" You knew na may boyfriend si Maureen right?". Seryusong tanong ni miss mathra sa akin habang naka upo kami sa likurang ng range Rover ni miss mathra.
Inaya Kasi Ako nito na samahan ko daw ito sa favorite spot nito. Kaya Ngayon ay nasa mataas na lugar kami.kita Mula Dito Ang city lights.
" Yeah". Maikling sagot ko Dito .
" Alam mo pero sinusundan mo pa din Siya? Di lang yon Kasama ni Maureen Ang boyfriend Niya". Napapailing na Saad nito.
" Your just hurting yourself, miss lim'.
Tumango nalang Siya dahil Tama Naman ito . Sa ginawa ko sinasaktan ko lang Ang Sarili ko.
" You need to move on from her, and find someone who will Love you too". Anito na nasa harapan Ang tingin.
" I - I can't love someone else".mahinang Aniya Niya.
" Your so stubborn talaga". Napapailing na Saad nito.
" I know, but I can't help it I'm really deeply in love with her miss mathra ". Aniya Dito. Napa buntong hininga nalang ito.
" My friend is lucky ". Anito at tipid na ngumiti.
" Yeah she's lucky that I Love her, but she can't see it". Sang ayon ko sa sinabi ni Miss mathra.
" Sana Ako nalang Siya". Bulong nito kaya di ko na rinig Ang sinabi nito.
" Po?". Tanong Niya
Lumingon ito sa akin tapos ay umiling
" Nothing ". Anito tapos ay bumaba na ito sa pagkakaupo . At nag pagpag sa pang upo nito.
_____________
" Hey janna!". Untag ni Yves sa akin.
" Bakit?". Matamlay na aniya dito. Pero inirapan lang siya nito.
" What is it ba?".
Nag buntong hininga ito tapos ay malungkot na tumingin sa akin.
" It's been two weeks na na ganiyan ka". Malungkot na anito habang nilalaro nito Ang pagkain.
" What?". Nagugulohang tanong Niya . Binaba nito Ang fork and spoon nito.
"Ganiyan Subrang tahimik mo at subrang sad ng mga Mata mo". Yves
" Kaya nga janna, try to smile Naman". Ace. " Nag transfer nga Dito si jave para may clown Tayo eh".
" Ah ganun!". Ani ni jave tapos ay hinampas ng malakas si ace.
" Aray!". Reklamo ni ace tapos ay hinamas Ang nasaktang braso.
" Mas Mukha namang clown si Yves". Ani ni jave at mapang asar na tiningnan si Yves na mukhang Pato na sa haba ng nguso.
" Eww Yves stop pouting, you look like a duck !". Ani ni ace
" Heh! Ang cute ko namang bibi!". Anito na mas lalong ngumuso. Natawa nalang Ako sa kabaliwan ng mga ito.
Napangiti Naman Ang mga kaibigan niya habang naka tingin sa akin.
" What?". Tanong Niya na huminto na sa pag tawa.
" We really love it when you laugh and smile janna". Ace tapos ay bumuntong hininga.
" Guys you don't have to worry about me okay? I'm fine". Aniya tapos ay pilit na ngumiti.
" You know janna that we know when your okay or not janna". Ace.
Sumang ayon Naman agad Ang dalawa Dito.
" Guys I'm okay, okay? Don't worry".. giit niya. Ayaw niyang mag aalala pa Ang mga kaibigan sa kaniya.
" Okay if you say so, but- sa ayaw at sa gusto mo mag sleep over kami sa Inyo mamaya!". Final na Saad ni jave. Tumango nalang siya dahil di Niya naman ma pipigilan Ang mga kaibigan.
Helooooo gays okay pa kayo? Sorry sa late upload. Busy Kasi ako sa binabasa Kong story Dito din sa watty😁 plss vote
BINABASA MO ANG
I love you professor A.
FanfictionMikhaela Lim. A very beautiful and handsome/sexy/cool and hinahangaan both girls and boys ng kaniyang school. She's a college student na handang maging punching bag ng kaniyang masungit na math professor. Professor Maureen queen Arceta. Kilalang Is...