CHAPTER 5

3K 10 0
                                    

LEAH's POV

Nandito kami ngayon sa isang kainan sa loob ng resort. Nagla-lunch. Grabe! Bored na bored ako. Napakadaldal nitong si Abner. Puro kwento ng buhay niya noong kabataan. Nakakaumay.

Kasama namin ngayon ang mga anak niyang sina Alice, Paeng, at Lulu. Kararating lang ni Lulu. Na-traffic daw. Hindi kasama ang asawa. Asawa na lang niya ang hindi ko pa nami-meet. Isa na lang talagang milagro kung pati siya ay may asawang gwapo tulad ng kapatid niyang si Alice. Losyang itong manamit kaya malamang baduy din ang asawa nito. 'Yong tipong hindi mo bibigyan ng second look. In short, pangit.

Naiirita pa ako sa ingay ni Debbie na kumain. No doubt na kaya parang balyena sa laki ay dahil patay-gutom kung kumain. Kadiri. Ang nakakainis pa ay nagtatawanan sila ng gwapong si Paeng. Ang asawa niyang si Paeng na siyang stepson ko. Kainis. Hindi sila bagay. Kahit galit ako kay Paeng ay nakararamdam ako ng inggit sa asawa nito.

Ako itong maganda at sexy pero tigang na tigang at hindi nadidiligan gabi-gabi. Argh! Nakakainis talaga.

Napatingin ako kina Alice at Leandro. Gotcha! Nakatingin sa nag-aalsahang dibdib ko si Leandro. Nakakapang-init ng laman talaga ang pagiging pilyo nito. Naramdaman niya sigurong nakatingin ako sa kanya kaya nag-angat siya ng tingin. Instead na ma-guilty siya rahil nahuli ko siyang malagkit na nakatingin sa dibdib ko ay ngumisi pa ang mokong. Sabay higop ng sabaw.

Kanina pa kaming ganito ni Leandro. Malagkit na tinitingnan ang isa't isa. Kanina pa nga ako basa rahil sa mga titig niya. Pero nag-iingat din kami rahil baka mahalata kami nina Abner at Alice. Mahirap na.

Panigurado akong pareho lang ang nasa isip naming dalawa. 'Yon ay kung paano pupuslit at masolo namin ang isa't isa. Grabe. Ang landi-landi ko talaga. Isipin ko pa lang na magtatalik kami ng asawa ng isa sa mga nakakairita kong babaeng anak-anakan ay parang naglalawa na ang hiyas ko. Masarap ang pakikipagtalik na may thrill.

Kailangang masolo ko si Leandro.

----------

HENRY's POV

Sinigurado kong naibilin kong lahat sa mga tao ko sa shop ang mga rapat gawin sa mga susunod na araw habang wala ako rito. Susundan ko kasi ang asawa kong si Lulu sa family reunion na in-organize ng biyenan ko sa isang resort. Ginawa ito ng biyenan ko para mas lalong maging close ang mga anak niya sa bago niyang asawa.

Ang stepmom ng asawa ko na hindi ko pa rin nakikita hanggang ngayon. Simula nang makilala ito ng asawa ko ay wala nang sinabing maganda ang asawa ko tungkol sa babaeng ito. Sinabi niyang gold-digger ito at tanging pera lang ng pamilya nila ang habol ng babaeng ito.

Sinabi rin ng asawa kong sa edad na twenty-one ng babae ay malabong magkagusto ito sa ama nila na triple ang tanda rito. Ginamit lamang daw nito ang ganda at katawan para maakit ang biyenan ko.

Well, hindi ko masisisi ang matanda rahil matagal nang namatay ang asawa nito. Bago ko pa man makilala si Lulu ay wala na ang ina nito.

Maski ako ay maghahanap ng kalinga ng babae kung matagal ng walang nag-aasikaso sa pangangailangan ko bilang lalaki. Buti na lang ay lagi akong pinagbibigyan ng asawa ko kapag umuungot ako sa kanyang magtalik kami. Mission*ry style palagi. Kahit pa higit sa mission*ry style ang gusto ko ay okay na rin dahil nagagawa pa rin niya ang obligasyon niya bilang asawa ko.

Pero aaminin kong nabibitin ako. Kaya nanonood ako ng mga mahahalay na videos online. Kasama ko ang aking palad sa pagpapaligaya sa aking sarili. Ini-imagine ko na ginagawa sa akin ng asawa ko ang mga bagay na ginagawa ng mga babaeng nasa videos na pinapanood ko. Mga bagay na sa panaginip at pantasya ko lamang mararanasan. Pero nirerespeto ko ang asawa ko sa kanyang mga desisyon dahil mahal ko siya.

Ipinaglaban ko si Lulu mula sa kanyang matapobreng ama. Nagsikap ako para patunayang kaya kong buhayin ang kanyang anak. Nakapagpatayo ako ng furniture shop para sa mga taong gustong magpagawa ng mga furniture na may kakaibang disenyo. Nagpi-paint din ako na ibinibenta ko sa tamang halaga. Masasabi kong kumikita ang shop ko na higit pa sa kung ano ang kailangan namin ni Lulu.

Kumukuha rin ako ng mga larawan ng mga nakikita kong magagandang tanawin. Masasabi kong isa akong nature lover at masaya ako kapag kumukuha ako ng larawan ng ating kalikasan.

Alam kong suportado ako ng asawa ko sa aking mga ginagawa kaya lalo ko siyang minamahal.

----------

LEAH's POV

Naramdaman ko ang pares ng bisig na pumulupot sa aking baywang.

Leah: Akala ko hindi ka na aakyat.

Nakikita ko mula rito sa bintana ng aming hotel room ni Abner ang pagligo niya sa dagat kasama ang kanyang mga anak. Kasama ko naman dito sa aming kwarto si Leandro.

Leandro: Pwede ba 'yon? Eh, kanina mo pa ako pinapasabik.

Naramdaman ko ang kanyang hininga sa aking tainga na nagpakiliti sa akin.

Leah: Nasaan ang asawa ko?

Malandi ang tinig na tanong ko sa kanya.

Leandro: Nandito. Nakayakap sa 'yo. Honeymoon na tayo, babe.

Kinagat niya ang aking kanang tainga. Napaungol ako.

Tok! Tok!

Argh! Istorbo!

Si Debbie pala ang kumakatok at hinahanap na raw ako ng asawa ko.

Nakakainis!

Leah: Si-sige. Susunod na ako.

Bumulong ako kay Leandro na nakapasok na ang kanang kamay sa loob ng bikini ko.

Leah: Mamaya na natin ituloy. Baka maghinala sila?

Pinipigilan ko ang aking sariling mapaungol.

Leandro: Lintik na baboy 'yan. Istorbo! Sige. Mauna ka nang lumabas bago ako.

Naramdaman ko pa ang pagpisil ni Leandro sa pang-upo ko.

----------

Argh!

Tinulugan na naman ako ng matandang asawa ko. Nakakainis! Hindi na nga kami nakakita ulit ng tiyempo ni Leandro ay hindi pa pala ako makatitikim ng talong ngayong gabi.

Bababa na lang ako sa dalampasigan para magpahangin dahil naiinis ako ng sobra sa asawa ko.

Pagbaba ko sa reception area ng hotel ay may nakita akong lalaki na tingin ko ay hulog ng langit. Oh my gosh! Ang gwapo niya! Kausap niya ang isa sa mga receptionist at mukhang may itinatanong siya rito.

Ang ganda ng pangangatawan niya na hulmadong-hulmado sa suot niyang T-shirt. Sexy. Ang firm ng pang-upo niya sa suot na pantalon. Ang sarap pisilin. At ang bukol niya sa harap ay parang nag-aanyayang tikman ko ito.

Ngumiti siya sa receptionist matapos kausapin ito. Ang gwapo niya talaga. Pero hindi siya 'yong tipo ng lalaking gwapong-gwapo sa sarili kaya lalo siyang gumugwapo. Tinungo niya ang elevator. Hindi na ako nagpatumpik-tumpik at sumunod sa loob. Nagulat pa siya pagkapasok ko, pero ngumiti rin siya pagkatapos. Pumuwesto ako sa gilid niya. Saka ko lang naalala na naka-bathrobe ako at sa ilalim nito ay ang suot kong manipis na nighties.

Nang sumara ang elevator ay langhap na langhap ko sa aking ilong ang pinaghalong amoy ng panlalaking pabango niya at natural na amoy ng lalaki. Ganoon na lamang ang pagpipigil kong hindi siya pagsamantalahan sa loob ng elevator.

Pareho kami ng binabaang floor at hindi ko lubos akalain na roon siya sa pintong iyon papasok.

No… This is not happening…

----------

to be continued...

The Slutty StepmomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon