CHAPTER 15

1.6K 6 2
                                    

LEAH's POV

Nakipagkita ako sa aking kalaguyo na si Leandro sa loob ng isang fine-dining restaurant ngayong araw para kausapin siya na magdoble-ingat kami rahil nagiging mapagmatyag na ang aking magaling na stepdaughter na si Lulu.

Hindi kasi nag-iingat si Leandro. Sa dinami-rami ng lugar kung saan maiiwan niya ang pinaghubarang boxer briefs ay talagang sa loob pa mismo ng guest bathroom sa unang palapag ng malaking bahay naming mag-asawa.

Nang magsalita ako ay pigil na pigil ko ang aking sarili na sumabog sa galit. Pabulong at madiin ang aking pagbitiw sa bawat salitang aking binibigkas dahil ayokong makaagaw ng atensyon ng ibang taong nasa loob ng restaurant na iyon.

Leah: Talaga ba, Leandro? Sa lahat ng lugar sa loob ng mansyon na pwede mong pag-iwanan ng gamit mong boxer briefs ay doon pa sa lugar na maaaring makita ng ibang tao?

Pinandidilatan ko ng aking mga mata si Leandro.

Inis na inis ako ngayon. Mabuti na lamang ay nakaisip agad ako ng idadahilan kay Lulu na siyang nakakita sa used boxer briefs ni Leandro. Pero syempre hindi ako sigurado kung pinaniwalaan ako ng aking stepdaughter.

Napayuko si Leandro. Marahil ay nahihiya sa kanyang kapabayaan.

Leandro: A-ano kasi, uhm, nasa loob ka na ng banyo ng master's bedroom nang magising ako noong isang gabi. Eh, na-naiihi na ako niyon. Si-sinubukan ko namang buksan 'yong pinto ng banyo kaso nai-lock mo yata. Hi-hindi ko na mapigilan, ihing-ihi na talaga ako, kaya naman bu-bumaba ako sa first floor ng malaking bahay dala ang aking mga pinaghubarang damit para roon na magbihis at doon na rin umihi sa loob ng guest bathroom.

Sandaling tumigil si Leandro sa pagsasalita at makalipas ang ilang segundo ay muling nagpatuloy.

Leandro: Ta-talagang ihing-ihi na ako kaya naman hu-hubo't hubad na akong bumaba patungong guest bathroom. Doon na ako nagbihis pagkatapos kong umihi.

Nanatiling nakayuko si Leandro habang nagsasalita.

Tinitigan ko ng masama si Leandro kahit alam ko namang hindi niya nakikita ang aking masamang titig sa kanya rahil nga siya ay nakayuko.

Ikinuyom ko ang aking mga palad at baka hindi ko mapigil ang aking sarili at masampal ko si Leandro sa harapan ng maraming tao.

Hindi talaga nag-iingat ang lalaking ito.

Leah: Isa pa 'yan. Hindi ba at sinabi kong hindi ka maaaring bumaba sa unang palapag ng mansyon hanggang hindi kita binibigyan ng permiso? At talagang hubo't hubad ka pang bumaba, ah. Paano kung may nakakita sa iyo? Eh, 'di pareho tayong lagot sa mga asawa natin. Ano ka ba naman, Leandro? Para akong nakikipag-usap sa isang paslit.

Umangat ang mukha ni Leandro at tinitigan niya ako.

Namumula ang mukha ni Leandro. Marahil ay dahil sa sobrang kahihiyan.

Leandro: Pa-patawarin mo ako, Leah. Hi-hindi na mauulit.

Napatirik ang aking mga mata.

Kapag nabulilyaso talaga ang aking mga plano rahil kay Leandro ay pag-uuntugin ko silang dalawa ng kanyang asawang si Alice.

Leah: Sandali, kung nagbihis ka naman pala sa loob ng guest bathroom, bakit naiwan sa loob ng bathroom cabinet ang boxer briefs mo?

Nakita kong napakamot sa kanyang batok si Leandro at muling yumuko.

Leandro: Uhm, hi-hindi ko na muling isinuot ang aking boxer briefs dahil ma-marami ng likidong kumapit dito mula sa pag-pagtatalik natin.

Napataas ang aking kilay sa aking narinig na sinabi ni Leandro.

The Slutty StepmomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon