Jacob POV
Umuwi na nga ako dito sa bahay. Naiinis talaga ako kanina lalo na yong makita ko si red na may kausap na ibang lalaki. Parang gusto ko sapakin ang pag mumukha ng lalaking yon. Nakakainis lang. Nag paalam naman ako kay mario kanina bago ako umalis. Sinabi ko rin na babalik nalang ako mamaya dahil may aasikasuhin lang ako. Hindi kuna sinabi na nangyari kanina dahil baka kong ano pa ang mangyari.
Nan dito ako sa kama ko. Naka higa habang walang suot na kahit ano. Matutulog muna ako. Aalisin ko muna ang inis, galit at selos na nararamdaman ko. Basta talaga pag dating kay red hindi ko mapigilan ang sarili ko. Hindi ko kaya na may kausap siya na ibang lalaki, o kahit pa mapalapit sa kanya. Bwisit kase na alex yan. Mukhang hindi nag iisip. Alam niya naman na gf ko si red tapos ipapakilala niya sa ibang lalaki. Nakakapikon lang. Kong wala lang talaga kami sa bahay ng lola niya baka pumutok na ang mukha ng mga g*g• na yon.
Matutulog na muna ako para mamaya pag punta ko ulit don kahit papano mawala ang inis ko. Nag lagay ako ng kumot sa may bewang ko dahil tumitigas nanaman ang alaga ko. Hayy kong nan dito lang sana si red naka pasok nanaman sana to sa kanya. Sh*t. Lakas ng tama ko talaga kay red. Kaya hindi kayang mawala siya sakin, baka makapatay pa ako pag may gumagaw sakin kay red. Seryo ako sa kanya. Mahal na mahal ko siya at ako lang ang pwedeng nag mamayari sa kanya.
-----
Nagising ako sa walang tigil na kakatunong ng selpon ko. Kinapa ko naman ito sa tabi ko pero wala. Wala rin sa ibabaw ng mesa ko. Naalala ko naman na nasa bulsa pala ito ng unipormi ko. Naupo ako sa kama saka ko ito dinampot sa sahig. Pag tingin ko sa screen si khella pala. Sasagutin kuna sana ng bigla naman ito namatay agad kaya pinatanong ko nalang ito sa ibabaw ng mesa saka ako humiga ulit. Pero bigla ulit ito tumunog kaya kinuha ko pag tingin ko sa screen si jiro naman ang tumatawag.
'ano kaya problema ng mga to?' tanong ko sa isip ko. Kaya sinagot ko nalang.
"Oh" sagot ko sa kanya.
"Buti naman at naisipan muna sagutin" biglang sabi naman niya sa kabilang linya.
"Bakit kaba napatawag?" Tanong ko sa kanya saka humikab.
"Si red kase mukhang lasing na. Ayaw pa paawat saka pumunta pa don sa pwesto nila alex." Sagot niya naman kaya bigla ako napabalikwas sabay mura.
T*ng'in* talga. Ginagalit niya talaga ako. May balak ba talaga siyang lumandi sa ibang lalaki. Porket wala ako don. Bwisit na yan. Mahirap pala to pag sa ibang lugar ako mag trabaho. Hindi pwedeng hindi ko kasama si red.
"Sige papunta na ako dyan." Nasabi ko nalang saka ko pinatay ang linya.
Nanggigigil talaga ako sa inis ngayon. Malalagot ka talaga sakin red. Dinampot ko ang mga hinubad ko saka ko ito nilagay sa basket. Kinuha ko naman ang twalya saka ako nag tuloy sa banyo para maligo.
Ng matapos ako maligo ay nag bihis na agad ako. Nag short lang ako saka t-shirt na puti. Nag sinuklay ko ang buhok ko paitaas saka ako ng lagay ng pabango. Kinuha kuna ang susi ng kotse ko saka ako lumabas ng kwarto ko at nag tuloy sa garahe ko para puntahan si red na lasing na. Bwisit talaga.
Ng makarating ako sa bahay ng lola ni red ay bumaba agad ako sa kotse ko. Nakita naman ako ni marco saka ako pinagbuksan ng gate.
"Si red?" tanong ko agad sa kanya. Tinuro niya naman ang garden kaya nag madali naman ako na pumunta don. Pag tingin ko kay red naka higa na ang ulo niya sa may mesa. Kaya nilapitan kuna agad siya sabay hawak sa braso niya.
"Bumangon ka dyan." Inis na sabi ko sa kanya. Inangat ko naman siya kaya nagising siya at napatingin sakin.
"Whaaaa... Ang gwapooo hehe sino ka?" Namamangha na tanong niya habang naka hawak pa sa pisnge niya.
"Tumayo ka dyan." Sabi ko naman sa kanya. Pero umiling lang siya sakin saka ngumuso.
"A*hik*yaw ko nga. Ako nauna di*hik*to eh." Sabi niya naman. Napahawak nalang ako sa ulo ko.
"Wag mo ako ginagalit red. Tatamaan kana talaga sakin." Inis na sabi ko sa kanya. Pinagtitinginan na kami ng mga pinsan niya. Lumapit na rin ang kuya marco niya at kuya mario niya.
"Kami na ang bahala dito tol. Dalhin muna namin sa kwarto para makapag pahinga." Sabi naman sakin ni marco. Tumango nalang ako saka nila inalalayan si red papasok sa loob. Napatingin naman ako kay alex at sa mga kaibigan niya.
"Hindi namin inaya yon." Sabi agad ni alex.
"Oo nga. Saka lasing na talaga yon nong pumunta dito." Sabi naman ng isa pa. Hindi ko nalang sila pinansin saka ako pumasok sa loob. Nakita naman agad ako ni tita saka ako nito inaya na kumain. Nag mano naman ako sa kanya.
"Naka pag pasensiyahan muna yon si red. Ewan ko ba sa batang yon kong bakit nag lasing." Sabi naman ni tita sakin habang hinahandaan ako ng pagkain.
"Okay lang po tita. Kakausapin ko nalang po siya pag okay na ang pakiramdam niya." Sabi ko naman sa kanya.
"Kumain kana muna dyan. Tawagin mo nalang ako pag mag kaylangan kapa ha." Sabi naman ni tita sakin. Tumango naman ako sa kanya. Paalis na sana siya ng pigilan ko naman siya.
"Nga pala tita. Papaalam ko lang sana si red na kong pwede don muna siya sa bahay matulog." Sabi ko kay tita. Ngumiti naman siya sakin saka tumango.
"Walang problema nak. Bf ka naman ni red saka may tiwala naman ako sayo." Sabi naman ni tita sakin.
"Salamat po." Sabi ko sa kanya saka siya umalis. Kaya tinuloy kuna rin ang pagkain ako.
Ng matapos ako ay nag tuloy naman ako sa kwarto ni red, nilock ko ang pinto saka ako naupo sa tabi ni red at walang sahi na pinasok ko ang kamay ko sa loob ng damit niya. Gumalaw naman siya saka umungol at tumagilid. Hayy... Gusto ko nanaman siya galawin pero mamaya nalang siguro pag uwi sa bahay total wala naman katulong don ngayon kaya kahit saang sulok ng bahay pwede ko siya galawin kahit sa kusina o sa sala kami ay walang problema. Napangisi naman ako sa mga naiisip ko.
Tinaas ko naman ang damit niya saka ko hinawakan ang isang dede niya at ang isa ay sinuso kuna. Naaadik na talaga ako kay red lalo na sa katawan niya.
Kaya malabo ng mangyari na maghahanap pa ako ng iba dahil sa kanya palang kuntento na ako.
••••••
Itutuloy.....
YOU ARE READING
MR. POLICEMAN IS A WALKING RED FLAG (BOYxGAY)
RomanceAng kwentong ito ay isang katang isip lamang.. sana magustohan niyo. ps: rated SPG ang kwentong ito. 18 pataas lamang ang pwede mag basa ng kwento nito.