Lần thứ 2 Jungkook gặp lại bố con nhà nọ là một tuần sau đó.
Ánh nắng xế chiều chiếu qua khung cửa kính cuối dãy, tạo thành dải màu cam chói mắt phủ xuống nền đất lạnh lẽo. Jeon Jungkook lục trong túi áo tìm chìa khoá nhà, chiếc balo nặng trịch trên vai cùng mấy món đồ hoạ lỉnh kỉnh khiến cả người cậu nặng trĩu mệt mỏi. Đang lúc sắp sửa buông một tiếng chửi thề vì tìm mãi không thấy thứ cần tìm, đột nhiên ánh mắt cậu phát hiện ra thân ảnh nhỏ bé ngồi bệt trước cửa nhà.
- Beomgyu?
Nghe thấy tiếng gọi, bé con ngẩng đầu lên nhìn, bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của chú hàng xóm đang nhìn mình chăm chú, liền cười rộ lên.
- A, chú Jungkook, Beomgyu chào chú.
- Sao con lại ngồi ở đây vậy? – Jungkook buông hết đồ dùng rồi ngồi xổm xuống trước mặt đứa nhỏ. – Ba con đâu?
- Taehyung đi làm chưa có về. – Trẻ con không biết nói dối, Beomgyu thật thà trả lời – Taehyung còn quên không đón con nữa, nên con đành tự đi bộ về. Nhưng lên đến nơi mới nhớ ra mình không có chìa khoá, nên con ngồi đây ạ.
Jeon Jungkook tròn mắt nhìn bé con đang thản nhiên trình bày sự việc, hẳn là chuyện này cũng xảy ra như cơm bữa rồi đi?
- Ưm, như vậy hẳn sẽ buồn lắm.
- Không buồn đâu ạ. – Beomgyu lúc lắc mái đầu tròn xoe. – Con quen rồi, với cả Taehyung cũng bận nhiều việc lắm.
Mới còn nhỏ như vậy mà đã hiểu chuyện đến mức này, hẳn là Beomgyu đã được hưởng một nền giáo dục rất tốt. Jungkook lặng yên nhìn đứa nhỏ vẫn vô tư ngồi đợi trước cửa nhà, cuối cùng vẫn không đành lòng lên tiếng.
- Con có muốn vào nhà chú ngồi đợi không? Chú mời con bánh quy.
Không gì hấp dẫn trẻ con bằng bánh quy vào lúc chúng đang đói, và đồ chơi vào lúc chúng đang chán.
Beomgyu đứng ngơ ngẩn trước cái giá to đùng, khuôn miệng nhỏ nhắn liên tục tạo thành những tiếng ''woa'' đầy phấn khích.
- Chú thật giàu – Bé con cảm thán – Lego thật đẹp.
Jungkook âm thầm gật gù, vế trước thì không đúng lắm, nhưng vế sau có vẻ bạn nhỏ đoán đúng mất rồi. Bởi vì đẹp nên mới dốc hết lương túi ra chỉ để rước về trưng bày cho thoả mãn đam mê.
- Con có thể ngồi lắp cái này không ạ?
Bé con chỉ vào cái hộp nằm gọn một góc, lên tiếng thu hút sự chú ý của người lớn hơn. Nhận được cái gật đầu đồng ý cùng một khay bánh thơm phức, Beomgyu liền bỏ qua mọi khái niệm về không gian và thời gian mà chìm đắm vào thế giới mới khám phá được.
Jeon Jungkook nhìn cục bông nhỏ nhỏ tự chơi một mình mà không khỏi mỉm cười. Bé con chơi rất ngoan, chẳng hỏi han cũng chẳng ồn ào gì, điều này khiến cho cậu một phần thương bé con vì ngày nào cũng phải lủi thủi một mình, chín phần còn lại thì trách ông bố tham công tiếc việc mà bỏ qua đứa nhỏ đáng yêu này.
- Ngày nào con cũng chơi một mình à?
- Không ạ - Beomgyu vẫn chú tâm lắp mấy miếng leggo bé tí xíu. - Ở lớp con chơi với nhiều bạn lắm, về nhà thì có Taehyung chơi với con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SooGyu] Serendipity
FanfictionNgày Soobin tìm ra được điều xinh đẹp nhất đời mình, là ngày anh nhận ra tình cảm dành cho Beomgyu... Một chiếc fic nho nhỏ makes your days thuộc project Welcome home - Chào mừng về nhà của mình ❤️🩹