Papa's Boy Now (Part 1)
Papa's Boy Now (Part 1)
By: Dickster07Sa totoo lang matagal na akong nag babasa sa blog na ito at syempre pinagjajakolan ko rin ang magagandang kwento na ibinabahagi ng mga tagasubaybay sa blog na ito, mapa fiction man o true story. Kaya ngayon ay nag desisyon ako na mag bahagi rin ng sarili kong kwento (fiction).
Ok, medyo nag research din ako at nag matyag sa paligid para hindi mag mukhang fiction ito. Ang main reason ko ay makapag palawak sa malibog na utak ng mambabasa sa blog na ito. Ok lang laitin nyo ang aking obra..hahaha XD
Ako si Jordan bunso sa dalawang magkapatid, 14 years old at isang grade 8 sa isang pampublikong paaralan dito sa lalawigan ng Camarines Norte. May taas na 5'5 at maputi, typical na teenager, matangos ang ilong na parang tuka ng loro basta parang ganun, makapal ang kilay na salubong tulad ng kilay ni Isko Moreno. Malamlam ang mga mata at manipis ang mapupulang lips na lagi kong binabasa ng laway.
Inaamin ko na isa akong bakla at alam yun ng pamilya ko, pero ayaw ni papa na babakla-bakla ako kaya nananatili akong bihis lalaki. Ok lang kay mama na bakla ako dahil wala akong kapatid na babae.
Ang kuya ko ay total opposite ko, straight guy siya. Mas mataas saken 4 na pulgada. Siya ay 18 taong gulang na at isang college student, ang pangalan nya ay Andrew.
May tindahan kami ng bigas sa palengke na pinamamahalaan ni mama. Si papa naman ay driver ng isang trucking company kaya halos wala siya parati sa amin. Dalawang beses sa isang buwan lang kung umuwi samen. Hindi kami malapit ni papa sa isa't isa kase nga bading daw ako at isang kahihiyan sa aming pamilya.
Si papa ay nasa 42 years old na 5'10 ang hieght, moreno, matangos din ang ilong at makapal ang labi ala Zanjo Marudo. Pero jeproks ang dating. Naka man-bun lagi ang mahabang kulot na buhok.
Well tulad nga ng sabi ko, hindi kami close.. NOON, pero iba na ngayon.
Nag simula yun isang hapon pag uwi ko galing school. Nadatnan kong nakaparada sa tapat ng bahay namin ang trailer truck na minamaneho ni papa.
Nakita ko sila papa at ang dalawa niyang pahinante na si kuya Carlo at kuya Reynaldo na umiinom sa may beranda sa harap ng bahay namin.
Sa kanilang dalawa, kay kuya Aldo (Reynaldo) ako pinaka malapit dahil siya ang unang lalaking natikman ko pero saka nyo na lang malalaman kung paano yun nag simula.
"Pa, mano po." bigay galang ko kay papa kasunod ang pag halik sa pisngi na matalas sanhi ng ilang araw na di pag ahit ng balbas at bigote.
"May donnut dun sa loob ng ref, tirhan mo na lang ang mama at kuya mo." sabi ni papa habang tinutuhog ang pulutang betamax na binabad sa suka at sili.
"Opo." sabi ko na lang saka dumerecho na ako sa loob ng bahay.
Ganun lang kami mag usap ni papa, walang kumustahan tungkol sa pag aaral ko o kumusta ba ang byahe nya, basta simpleng ganun lang.
Ihiniga ko muna ang pagod kong katawan sa aking kama. Isang single bed katabi ng kama ni kuya na ilang araw na ring walang gumagamit dahil si kuya ay nag aaral sa bayan ng Daet na halos 2 oras ang byahe kaya nag boboarding house na lang sya dun.
Makalipas ang 5 minuto ay nag linis na ako ng katawan ko sa cr sa loob ng kwarto namin. At pagkatapos ay nag bihis na ng pambahay. Isang puting sando at isang orange na boxer short ang isinuot ko bago ako bumaba sa kusina para mag meryenda.
Nagtitimpla ako ng iced tea ng sumigaw si papa.
"Dandan, mag saing ka na rin d'yan wala ang mama mo, nasa kabilang bayan!"
"Bakit daw po?" tanong ko kay papa ng dumungaw ako sa bintana.
"Maniningil daw ng pautang sa bigas at dadalawin na rin daw ang mga lolo't lola mo."